Đánh giá chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia M2 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia M2 Aqua điện thoại thông minh tầm trung có khả năng chống bụi và nước của Sony

Websosanh- Không lâu sau khi tung ra thị trường chiếc Xperia M2, Sony tiếp tục tung một phiên bản khác Xperia M2 Aqua. Cấu hình và thiết kế tương tự nhau, nhưng Xperia M2 Aqua có khả năng chịu nước đạt IP68.

Thiết kế

Sony Xperia M2 Aqua là một chiếc điện thoại thông minh mới được Sony bổ sung vào phân khúc tầm trung của hãng. Nhưng Xperia M2 Aqua được xây dựng từ ngôn ngữ thiết kế Omnibalance như các dòng điện thoại thông minh cao cấp Sony Xperia Z1, Sony Xperia Z2 với cấu trúc nguyên khối.

Xperia M2 Aqua có thiết kế nguyên khối

Sony Xperia M2 Aqua có kích thước 140 x 72 x 8.6 mm, cùng với trọng lượng 149g. Dù kích thước là khá lớn nhưng với thiết kế vát các cạnh không những làm giảm vẻ thô cứng của thiết kế nguyên khối, mà còn tạo cảm giác dễ chịu trên tay người dùng.

Viền được làm vát tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng

Sony Xperia M2 có các điều khiển giống như hầu hết các điện thoại thông minh Xperia phát hành trong năm qua. Phía trên màn hình, chúng tôi tìm thấy máy ảnh VGA, cảm biến, tai nghe và đèn LED thông báo.

Các jack audio 3.5mm được đặt trên đỉnh với nắp cao su giúp nó chống nước thâm nhập. Phần dưới của Xperia M2 Aqua dường như trống rỗng, nhưng trong thực tế, chính microphone và loa được giấu đằng sau một tấm lưới.

Phía cạnh phải bố trí bấm nút chụp vật lý, một nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, đó như là thiết kế truyền thống trên các dòng Xperia của Sony.

Các khe cắm thẻ microSIM và microSD được đặt trên nút nguồn, dưới nắp cao su. Cổng microUSB được đặt bên cạnh phải và cũng được trang bị nắp cao su.

Sở dĩ các cổng của Xperia M2 Aqua có nắp cao su vì nó được Sony trang bị tính năng chịu nước đạt tiêu chuẩn IP68 (khả năng chịu 30 phút dưới nước ở độ sâu 1.5m). Đây là một điều rất hiếm của các điện thoại thông minh trong phân khúc tầm trung.

Màn hình, pin và các kết nối

M2 Aqua sở hữu màn hình LCD rộng 4,8 inch qHD mật độ điểm ảnh 229ppi, được chế tác theo chất lượng của màn hình TV Sony, áp dụng công nghệ IPS tái tạo hình ảnh cực tốt ở mọi góc đem lại sự sắc nét tươi sáng.

Màn hình công nghệ IPS khá sắc nét

Màn hình được bảo vệ bởi lớp kính chống trầy xước Gorilla Glass 3, nhưng thiếu một lớp phủ chống thấm dầu nên màn hình rất dễ bám vân tay.

Xperia M2 Aqua được trang bị viên pin 2,300mAh, với một hệ điều hành Android 4.4.2 đã được Sony tối ưu, và độ phân giải màn hình không cao giúp thời lượng pin của Xperia M2 Aqua đạt khá tốt. Bạn có thể gọi điện 24h48 phút với mạng 3G, duyệt web liên tục trong 8h38 và xem video trong 9h21 phút.

Với Xperia M2 Aqua bạn có các kết nối như Wi-Fi a / b / g / n và Wi-Fi Direct. Ngoài ra còn hỗ trợ Bluetooth 4.0, GPS và GLONASS, cộng với một đài FM với RDS, kết nối NFC hỗ trợ Android Beam để gửi các tập tin vào thiết bị Android khác.

Các giao thức kết nối ANT + kết nối với các phụ kiện thể thao khác nhau như theo dõi nhịp tim hoặc tốc độ đạp xe.

Có một cổng microUSB 2.0 để sạc và kết nối dữ liệu. Chế độ chuyển giao phương tiện truyền thông được hỗ trợ cho việc truy cập của điện thoại bộ nhớ trong và thẻ nhớ microSD qua cáp USB.

Các cổng microUSB 2.0 cũng có thể được sử dụng ở chế độ On-the-go để kết nối thiết bị ngoại vi USB như ổ đĩa bút, bàn phím.

Các cổng microUSB không có bất kỳ chức năng TV-out có dây, nhưng nếu bạn sở hữu một HDTV tương thích, bạn có thể xuất ra màn hình của điện thoại không dây qua giao thức Miracast.

Camera

Hãng điện thoại Sony trang bị cho máy chiếc camera sau 8Mp sử dụng bộ cảm biến hình ảnh Exmor RS™ và khả năng nhận diện khung cảnh tự động. khả năng quay phim video full HD, HDR cùng với khả năng chống rung SteadyShot tất cả sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất với chất lượng ảnh và video khá tốt. Với tính năng Social live bạn có thể chia sẻ nhanh chóng lên facebook.

Chất lượng hình ảnh khá tốt với camera sau 8Mpx

Ngoài ra M2 Aqua còn được trang bị thêm Camera trước 1.1Mpx giúp bạn gọi diện video. Nhưng đây lại là điều thất vọng với những bạn thích chụp ảnh selfies.

Cấu hình và hệ điều hành

Sony Xperia M2 Aqua sử dụng bộ vi xử lí lõi tứ 1,2GHz Qualcomm Snapdragon 400 và chip đồ họa Adreno 305 Ram 1gb. Bộ xử lí đồng bộ mang lại hiệu quả cao khi bạn lướt web hay xem video trực tuyến mà không bị giật ít hao tổn pin.

Sony Xperia M2 Aqua có bộ nhớ mặc định 8G, đó thực sự là một dung lượng khá khiêm tốn cho một điện thoại thông minh thời điểm này, dù vậy bạn vẫn có thể mở rộng bộ nhớ thêm 64 thông qua thẻ microSD

Sony Xperia M2 Aqua đi kèm với Android 4.4.2 KitKat ra khỏi hộp và là một sự cải tiến so với 4.3 Jelly Bean đi kèm cài đặt sẵn trên Xperia M2. Các launcher của Xperia M2 Aqua trông giống hệt với những gì bạn sẽ thấy trên bất kỳ điện thoại thông minh Xperia KitKat khác, như Xperia Z2.

Small app có sẵn trong Xperia M2 Aqua giúp bạn có những trải nghiệm về hệ điều hành đa nhiêm (tuy nhiên là có giới hạn). Bạn bật small app lên, từ đó bạn có thể mở nhiều ứng dụng khác có trong small app. Cho đến nay, small app mới hỗ trợ chín ứng dụng: Active Clip, Chrome Bookmarks, Browser, Calculator, Calendar, Gmail, Timer, Notes, và Touch Lock.

Minh Hường

(Theo Gsmarena)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!