Đánh giá dàn âm thanh Panasonic SC-HTB550GSK - 2.1 (P1),thiết kế và chế độ điều chỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dàn âm thanh Panasonic SC-HTB550GSK - 2.1 kênh với thiết kế sang trọng, đầy lôi cuốn cùng chức năng tùy chỉnh âm thanh rõ ràng đem đến cái nhìn mang tính thẩm mỹ cao cho không gian âm thanh.

Ưu điểm:

• Thiết kế sang trọng, lịch lãm

• Cho âm thanh sắc nét, rõ ràng, đặc biệt là âm bass

• Dễ dàng cài đặt và sử dụng những tính năng chính

Nhược điểm:

• Một số yếu tố trên hệ thống điều khiển có phần khá đơn giản

• Thiếu một màn hình hiển thị tích hợp gây ra một số khó khăn trong việc tùy chỉnh chức năng phụ trợ của thiết bị

Đặc điểm nổi bật của dàn âm thanh Panasonic SC-HTB550GSK: loa siêu trầm tích hợp công suất 120W; hệ thống 2 loa 2 x 60W; cổng kết nối đầu vào cho HDMI và quang học; loa siêu trầm không dây.

Hãng sản xuất: Panasonic

Hãng sản xuất các thiết bị điện tử, vô tuyến truyền hình nổi tiếng Panasonic luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tân tiến nhất với chất lượng vô cùng hoàn hảo. Các dòng smart tivi “siêu mỏng” ấn tượng đã đốn tim không ít người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại, sẵn sàng cạnh tranh với các hãng sản xuất đình đám trên thị trường như Samsung, Sony …

Việc tích hợp một hệ thống loa “hoàn hảo” ngay trên tivi đã không còn xa lạ nhưng để thưởng thức và trải nghiệm âm thanh “3D” đúng chất thì gần như đây là điều không thể. Chất lượng âm thanh dù có tuyệt vời bao nhiêu nhưng cũng không thể làm bùng nổ mọi cảm xúc âm thanh cho người thưởng thức.

Do đó, việc trang bị và hỗ trợ một thiết bị hỗ trợ âm thanh bên ngoài là điều không thể bàn cãi. Các hệ thống hỗ trợ âm thanh hoàn hảo hiện nay có thể là các soundbar, dàn âm thanh 2.1 kênh và tân tiến nhất ở thời điểm này chính là hệ thống dàn âm thanh rạp hát tại gia 5.1 kênh, tiêu biểu như dòng Panasonic SC-HTB550.

“Hai trong một” – cho trải nghiệm sử dụng hoàn hảo

Nếu trước đây bạn sẽ phân vân chọn lựa một trong hai dòng soundbar hay dàn âm thanh 2.1 nhưng giờ đây thiết bị “hai trong một” SC-HTB550 sẽ đóng vai trò như một soundbar treo tường truyền thống hay cũng có thể được gắn trên tường hoặc tùy chỉnh ở bất kỳ vi trí nào trong gian phòng mà vẫn đảm bảo tối đa tính thẩm mỹ.

Chìa khóa cho sự tuyệt vời của dàn âm thanh Panasonic HTB550 chính là ở hệ thống loa “phân tách” tích hợp vô cùng linh hoạt. Nó có thể được tháo rời để gắn trên tường hay dưới chiếc tivi. Đồng thời, dàn âm thanh cũng có thể được kết nối lại với nhau và sử dụng như một hệ thống loa đứng truyền thống như hệ thống loa 2.1 kênh, cho chất lượng âm thanh đỉnh cao như tại rạp.

Loa dạng thanh tháo rời đi kèm trong hộp thiết bị, nhưng để thiết lặp và lắp đặt thành bất cứ hệ thống loa nào nếu muốn đều vô cùng thuận tiện, dễ dàng. Tất cả bạn cần làm đơn giản chỉ là trượt một khung giữ răng kim loại giữa hai thanh loa, sau đó thắt chặt bốn nút vít về phía sau để giữ cho hệ thống cố định.

Chù cho dù bạn muốn “biến hóa” hệ thống âm thanh thành bất cứ thiết bị nào phù hợp với thị hiếu của mình thì Panasonic HTB550 đều tự hào đáp ứng hoàn hảo nhu cầu đa dạng này.

Mặc dù điểm linh hoạt hiện đại được tích hợp trên Panasonic HTB550 nhưng không có nghĩa là một hộp phụ thêm như các amp và bộ xử lý âm thanh được loại bỏ khỏi thiết bị. Hộp đen nhỏ này kết nối không dây thông minh với các loa stereo qua hai dây cáp riêng biệt. Đây được coi là một trong những điểm khác biệt nổi trội với các hãng thiết bị hỗ trợ âm thanh trên thị trường hiện nay.

Thiết kế sang trọng, tinh tế đầy cuốn hút

Dàn âm thanh Panasonic HTB550 sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn cho không gian phòng khách, đem đến cái nhìn vừa cổ điển vừa sang trọng, thời thượng với thiết kế màu đen bóng bao phủ thiết bị.

Thiết kế “nguyên khối” các hệ thống loa 2.1 đầy mê hoặc – loa trung tâm, loa trầm với đường nét sắc sảo, đáp ứng tính thẩm mỹ cao nhất cho bất cứ không gian âm thanh nào. Bạn có thể dễ dàng bố trí thiết bị ở bất cứ đâu trong gian phòng mà vẫn đảm bảo ngõ ra âm thanh tối ưu cho mọi định dạng âm thanh, hình ảnh phát trên chiếc tivi.

Đầu phát DVD tích hợp – lợi bất cập hại

Một chiếc đầu phát DVD các định dạng âm thanh, hình ảnh giải trí nhỏ gọn sở hữu những nét nổi bật khá bắt mắt. Các phím chức năng bật/tắt thiết bị, điều chỉnh âm lượng và nút chọn đầu vào đều đem đến cái nhìn khá hoàn mỹ cho tổng quan hệ thống. Tuy nhiên, Panasonic dường như “bỏ quên” màn hình hiển thị cho hệ thống âm thanh “con cưng” của mình. Điều này có thể gây ra một vài vướng mắc khi muốn tùy chỉnh mức âm cho loa siêu trầm và loa trung tâm hay một số thông số kỹ thuật hay các tùy chọn xủa lý âm thanh như Dolby Digital, DTS hoặc PCM.

Trong thực tế, việc kiểm soát và điều chỉnh các cài đặt cho các đơn vị hoạt động trong hệ thống âm thanh có thể khá phức tạp. Ví dụ, để thay đổi giữa các hiệu ứng âm thanh vòm khác nhau – đối thoại rõ ràng (cho xem phim) và âm thanh vòm 3D (khi nghe nhạc) – bạn phải nhấn và giữ nút trên chiếc điều khiển từ xa của tivi, sau đó giữ nút tăng giảm âm lượng.

Mặc dù dàn âm thanh Panasonic HTB550 sở hữu trình điều khiển Auto Gain nhưng để truy cập và sử dụng tính năng này cũng khá khó khăn khi bạn phải nhấn và giữ nút chọn đầu vào trên điều khiển cho 2 đầu loa và tivi. Thêm vào đó, nếu muốn thay đổi chế độ bạn phải tiếp tục nhấn lại lần nữa.

Chúng ta sẽ tiếp tục “đập hộp” những tính năng cao cấp trên dàn âm thanh Panasonic HTB550 trong phần 2 của bài viết này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 dàn âm thanh 7.1 âm thanh đỉnh cao, nhà nhà ưa chuộng

5 dàn âm thanh 7.1 âm thanh đỉnh cao, nhà nhà ưa chuộng

Dàn âm thanh 7.1 không dây là những sản phẩm được trang bị công nghệ cao cấp và hiện đại bậc nhất hiện nay. Với chất lượng âm thanh vòm tuyệt hảo kết hợp với công suất lớn, các mẫu dàn âm thanh 7.1 ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!