Đánh giá đầu đĩa Sony BDP-S5500: hoạt động mượt mà đem đến hình ảnh chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho phép truy cập hàng loạt nội dung Full HD online đầy thú vị và phát những bộ phim, bài nhạc yêu thích với tính năng Wi-Fi cực nhanh tích hợp trên BDP-S5500. Cùng với khả năng tương thích đa dạng, cho phép bạn phát trực tiếp các nội dung sao chép từ USB.

Ưu điểm:

Nội dung trực tuyến phong phú

Hệ thống điều khiển mới

Khởi động nhanh

Nhược điểm:

Không tích hợp cho nhiều gian phòng hay 4K

Không gồm đầu ra quang học

Thiết kế không chắc chắn

Tính năng nổi trội: phát trên đầu dĩa Blu-ray 3D, kết nối Wi-Fi linh hoạt, ứng dụng trực tuyến, dễ dàng truy cập và chia sẻ nội dung qua thiết bị tương thích DLNA.

Hãy cùng tìm hiểu về BDP-S5500!

BDP-S5500 là đầu đĩa Blu-ray tầm trung mới nhất của Sony. Đây là một trong những dòng đầu đĩa mạnh bao gồm BDP-S6500 (khoảng 5 triệu đồng), BDP-S3500 (khoảng 3 triệu), và dòng mới công bố BDP-S1500 (khoảng 2,5 triệu đồng).

Mặc dù BDP-S5500 không tích hợp cho quy mô 4K như trên S6500, nhưng nó cung cấp một loạt các ứng dụng trực tuyến đáp ứng mọi nhu cầu giải trí cho bất cứ gian phòng nào trong nhà bạn.

Thiết kế và kết nối

Xu hướng thiết kế đầu đĩa gọn nhẹ, hiệu năng sử dụng hiệu quả đã được S5500 vận dụng tối đa. Với kích thước chiều ngang chỉ 230mm và cao chỉ 39mm, S5500 thật sự là một thiết bị lý tưởng cho không gian nhà bạn.

Sony khá tinh tế trong việc loại bỏ góc cạnh thiết kế “Sense of Quartz” của dòng đầu đĩa năm ngoái. Thay vào đó, Sony hướng tới sự đơn giản gồm các đường thẳng – lấy cảm hứng từ “dạng hình học thuần túy”- và một góc màu đen cạnh bộ AV. Thiết kế không quá phô trương nhưng sự kết hợp các tấm kết cấu khá thú vị.

Trên mặt là 2 nút bấm – bật/tắt và mở/đóng và một cổng USB để phát lại các video hay hình ảnh trên ổ đĩa.

Các bảng điều khiển phía sau cung cấp tối thiểu – đầu ra HDMI, Ethernet và đầu ra kỹ thuật số đồng trục cho thiết bị thu AV cũ. Bạn có lẽ không cần nhiều chức năng hơn nữa như các cổng kết nối HDMI âm thanh và hình ảnh đến thiết bị nhận hoặc TV.

BDP-S5500 có tính năng Advanced Super Wi-Fi với nâng cấp MIMO (nhiều đầu vào, nhiều đầu ra) để cung cấp tín hiệu nhanh và ổn định hơn cho các kết nối trực tuyến. Kết nối nhanh chóng và nhất quán này cho phép bạn tải video trực tuyến ngay lập tức với độ bảo mật cao.

Tính năng

BDP-S5500 kết nối với một phạm vi tuyệt vời các ứng dụng trực tuyến, bao gồm cả truyền hình catch-up (BBC iPlayer, Demand 5, BBC News, BBC Sport, Sky News); phim và video (Netflix, Amazon Instant Video, YouTube); mạng xã hội (Facebook); và nội dung từ Sony Entertainment Network.

Mặc dù thiếu một số các ứng dụng phổ biến được tìm thấy trên các đầu đĩa từ Samsung (ITV Player, 4OD) và LG (Now TV, Spotify), việc lựa chọn các kênh giải trí vẫn khá ấn tượng qua Blu-ray.

Các kết nối Wi-Fi cũng cho phép bạn truy cập các tập tin được lưu trữ trên máy tính và ổ đĩa NAS trên mạng tương tự như Sony, phạm vi các video, âm nhạc, các tập tin hình ảnh được hỗ trợ khá rộng. Trong thử nghiệm của chúng tôi, BDP-S5500 có thể chơi những giai điệu hi-res FLAC, video MKV, MP3, AAC, WMA, WAV, AVCHD, AVI, 3GP, MOV. Các tập tin duy nhất không thể chơi được là ALAC và DivX. Bạn cũng có thể chơi các định dạng từ một USB kết nối với cổng phía trước.

Các tính năng khác bao gồm màn hình phản xạ, nghĩa là bạn có thể kết nối với chiếc điện thoại thông minh , Dolby TrueHD and hỗ trợ DTS-HD Master và công nghệ màu Triluminos của Sony. Nó cũng có thể chạy đĩa DVD đến 1080p nhưng không tương thích cho 4K.

LG BP550 cho phép bạn chơi nhạc từ đĩa CD hay USB trên hệ thống âm thanh đã kết nối mạng nhưng không có khả năng chơi nhạc đa phòng. Trên thực tế, không một thiết bị mới nào của Sony cung cấp tính năng này, mặc dù các công ty tung ra một loạt các sản phẩm âm thanh nhạc đa phòng.

Vận hành

Sony đã đổi mới giao diện menu Blu-ray trong năm nay, loại bỏ XrossMediaBar đã sử dụng nhiều năm qua. Chúng tôi luôn yêu thích sự đổi mới hay sáng tạo XMB nên thực sự vui mừng khi Sony đã làm được một công việc khá tốt nhờ nâng cấp phiên bản đã lỗi thời.

Màn hình chủ đơn giản và thân thiện hơn trước. Hai lưới gạch vuông được đặt trên một nền màu xanh, mỗi phần chứa một ứng dụng hoặc trình đơn tùy chọn. Điều này giúp việc truy cập dễ dàng hơn, bạn không phải di chuyển qua một loạt danh sách để tìm các tùy chọn. Bên trái là “Featured Apps” gồm các ứng dụng thông thường như iPlayer và Netflix trong khi “My Apps” ở bên phải gồm các ứng dụng mà bạn đã thêm vào.

Để thêm các ứng dụng, chọn “+” và chọn từ danh sách để bật lên. Để loại bỏ chúng, nhấn nút Option và chọn “Hủy bỏ ứng dụng” từ menu pop-up. Bạn cũng có thể di chuyển nó xung quanh hoặc thêm nó vào danh sách yêu thích.

Các tùy chọn khác trên trang chủ cho phép bạn đi đến DLNA hoặc nội dung USB, kích hoạt màn hình phản chiếu hoặc truy cập vào menu Setup, nền phía sau đã đổi thành một nền màu xanh đẹp hơn các phiên bản trước. Cài đặt dễ dàng, nhờ vào menu Setup ở trên đầu khởi động và đi qua các thiết lập cơ bản.

Media Server (DLNA) menu cũng giống như xrossmediabar, trình bày tất cả các ứng dụng có sẵn trong danh sách với hình thu nhỏ có màu sắc khác nhau. Bạn có thể điều hướng thông qua các album được lựa chọn hoặc video một cách nhanh chóng và dễ dàng – BDP-S5500 là một trong những nhà khai thác DLNA nhanh nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm. Khi chơi một ca khúc, những thay đổi nền tảng cùng thông tin liên quan xung quanh màn hình có màu đen, một nút phát lại ở phía dưới.

Phụ kiện đi kèm là một chiếc điều khiển từ xa thông thường, gồm nhiều nút mà không hề cảm thấy lộn xộn. Các pad hướng lớn được đặt chính xác nơi ngón tay cái của bạn, với các nút thường xuyên được sử dụng trong các vùng lân cận. Các nút cho trang chủ và Netflix là màu xanh và trắng tương ứng để làm cho chúng nổi bật – nút Netflix thậm chí có logo của công ty. Chiếc điều khiển này cũng nhỏ gọn vừa trong lòng bàn tay. Tất cả trong một, một top-notch từ xa, nhưng thực sự là một thiếu sót khi không nó không có đèn nền.

Bạn cũng có thể điều hướng các ứng dụng bên cạnh hình ảnh của Sony trên điện thoại thông minh của mình. Nó cung cấp thông tin về nội dung bạn đang xem cũng như cung cấp một TV EPG, video YouTube và truy cập nội dung DLNA. Thật dễ dàng để sử dụng với cách sắp xếp khá tinh tế giúp nâng cao kinh nghiệm cho người sử dụng tương tự bất kỳ ứng dụng điều chỉnh nào.

Hiệu suất

Xét về tốc độ hoạt động, khởi động nhanh chức năng Start của S5500 chỉ trong một giây và con trỏ đơn đáp ứng ngay lập tức các lệnh từ xa. Tắt Quick Start và khởi động thường khoảng 15 giây, nhưng nó sử dụng ít điện năng khi ở chế độ chờ.

Tải đĩa Blu-ray cũng khá nhanh chóng – nhưng phải mất 30 giây để bắt đầu chơi riêng 2 đĩa Terminator Salvation của Sony và The Amazing Spider-Man, trong khi cả Thor: The Dark World và Star Trek chỉ mất khoảng 15 giây.

Chất lượng hình ảnh thật tuyệt vời. Hình ảnh sống động chân thực nhờ vào độ tương phản cao, chi tiết sắc nét, phong phú, màu sắc tự nhiên.

Ảnh chụp rộng của nhà chứa máy bay Starfleet sắc nét đến từng chi tiết CG trông tuyệt đẹp, như bức ảnh đánh bom trên đường cao tốc đầy khói bụi của Kirk – những cánh đồng lúa mì và các phiến đá dày đặc.

Chúng tôi đã thử nghiệm đọc đĩa DVD trên S5500 với Star Wars phát hành năm 2006 , và chúng tôi thực sự ấn tượng với những hình ảnh sắc nét đến tuyệt mỹ. Góc cạnh được xác định rõ ràng, tiếng ồn được tái tạo một cách chuyên nghiệp, và nội thất của các Cruiser Star Imperial chi tiết đến ngạc nhiên.

Tôi có nên mua Sony BDP-S5500?

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, trong khi hệ thống menu cải tiến và hoạt động nhanh chóng – đặc biệt là với các nội dung trực tuyến và DLNA – làm việc điều chỉnh dễ dàng hơn so với các sản phẩm tương tự và phiên bản trước của mình. Một phạm vi tốt hơn về nội dung thông minh so với các đối thủ cạnh tranh. Mặc dù thiếu hỗ trợ cho 4K và khả năng phát nhạc đa phòng nhưng đó không phải là vấn đề.

Nguyễn Nga

Theo Trusedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!