Đánh giá đầu đĩa Sony Bluray BDP S5200 - tuyệt tác âm thanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu đĩa Sony BDP-S5200 có kích thước nhỏ gọn nhưng trang bị những tính năng ưu việt phải kể đến như kết nối Wi-Fi, đường truyền DLNA và cung cấp tính năng truy cập vào khi ứng dụng giải trí “siêu khủng” của Sony Entertainment Network.

Ưu điểm:

• Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế đầy sức hút

• Kho giải trí ứng dụng online khổng lồ

• Dễ dàng sử dụng

Nhược điểm:

• Chất lượng kết cấu chưa đạt độ bền cao

• Không hỗ trợ phát 4OD hoặc ITV

Đặc điểm nổi bật: hỗ trợ phát đĩa 3D Blu-ray; tích hợp kết nối Wi-Fi; đường truyền DLNA; hệ thống giải trí đa dạng từ Sony Entertainment Network; màn hình hiển thị Screen Mirroring.

Hãng sản xuất: Sony

Thiết kế trang nhã, kết nối đa dạng

Đây là một dòng đầu đĩa Blu-ray nằm trong phân khúc các thiết bị hỗ trợ phát âm thanh cao cấp của Sony.

Đầu đĩa BDP-S5200 tiếp tục sử dụng kiểu dáng thiết kế ‘Sense of Quartz’ vô cùng thời thượng của Sony. Bao phủ bởi một màu đen “huyền bí” với một loạt tấm hình tam giác trên mặt cùng bảng điều khiển chi tiết ở mặt trước thiết bị đem đến một cái nhìn hoàn hảo, quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ở một góc của bảng điều khiển là nút mở/đóng, trong khi phía trước trang bị một cổng kết nối USB và một khay chứa đĩa “siêu mỏng”. Vì thiết kế “tiết kiệm” diện tích của BDP-S5200 nên các chức năng bạn có thể theo dõi dễ dàng qua màn hình TV – điều này đem lại sự thú vị đến không ngờ.

Kích thước chỉ 265mmn – bằng một nửa chiều rộng của các dòng đầu phát đĩa Blu-ray thông thường nên BDP-S5200 hoàn toàn có thể đặt gọn gàng trong phòng ngủ. Tuy nhiên, chất lượng kết cấu đạt độ bền không cao khiến người dùng chưa thực sự hài lòng.

Phía sau thiết bị trang bị khá “thưa thớt” các cổng kết nối. Máy sở hữu một cổng đầu vào HDMI, một đầu ra âm thanh kỹ thuật số và một cổng Ethernet để kết nối Internet – hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại. Tuy vậy, nếu muốn có một cổng đầu ra HDMI hoặc analogue audio kép thì một thiết bị cao cấp sẽ đáp ứng điều đó.

Tính năng ưu việt

Đầu đĩa BDP-S5200 là một máy nghe nhạc theo đúng chất “3D” mặc dù không trang bị 4K- bạn chỉ có thể thấy nội dung này ở dòng BDP-S6200 và 7200.

Tính năng kết nối “siêu Wi-Fi” cung cấp tín hiệu kết nối mạnh mẽ hơn so với kết nối Wi-Fi thông thường, cho mọi truy cập nội dung trực tuyến mượt mà nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Kết nối Internet và ngay lập tức bạn có thể truy cập vào kho ứng dụng của Sony Entertainment Network – bao gồm đa dạng các video, tập tin âmuyêt nhạc và phim ảnh hấp dẫn. Amazon Instant Video, Netflix và dịch vụ video không giới hạn từ Sony sẽ cho bạn những phút giây giải trí không còn gì ấn tượng hơn. Đi kèm với nó là các ứng dụng nổi tiếng toàn cầu như You Tube, BBC iPlayer, Demand 5, BBC News, BBC Sport, Sky News cùng vô vàn các dịch vụ thú vị khác – còn gì tuyệt vời hơn thế nữa. Một điểm trừ nho nhỏ là BDP-S5200 không hỗ trợ ITV Player và 4OD như Samsung BD-H6500.

Các hỗ trợ phần mềm nghe nhạc cũng phong phú vô cùng như Music Unlimited, Berliner Philharmoniker, National Public Radio và hữu ích hơn cả là vTuner internet radio. Các dịch vụ trực tuyến khác bao gồm Facebook, Opera TV Store và một trình duyệt web.

Bạn cũng có thể sao lưu, chuyển đổi các định dạng nhạc, video và hình ảnh từ máy tính và các thiết bị khác trên mạng gia đình. Hỗ trợ các định dạng phong phú: MKV, AVI, XviD, WMV, AVCHD, MP3, WMA và LPCM, nhưng không bao gồm DivX. Các định dạng hình ảnh JPEG, PNG và GIF có thể được phát trực tiếp trên đầu đĩa.

Hơn nữa, BDP-S5200 hỗ trợ công nghệ phản chiếu màn hình Miracast hiện đại, cho phép hiển thị màn hình của thiết bị di động tương thích trên TV thông qua kết nối Wi-Fi. Phần mềm Gracenote sẽ tự động tải dữ liệu về phim ảnh và các bài hát.

Hoạt động mượt mà, đem đến trải nghiệm sử dụng tuyệt vời

Các BDP-S5200 sử dụng trình đơn điều chỉnh Xross Media Bar giống như các phiên bản trước đó. Giao diện trực quan hiện đại, “bóng mượt” hào nhoáng như thế sẽ phù hợp hoàn hảo với menu của TV Sony BRAVIA.

Việc tùy chỉnh vô cùng dễ dàng chỉ bằng cách nhấn các phím và trượt giữa các lựa chọn một cách nhanh chóng. Mỗi ứng dụng sẽ được minh họa bằng một biểu tượng giúp bạn dễ dàng xác định được chức năng mong muốn sử dụng. Menu thiết lập ở phía cuối màn hình và bao quát mọi góc độ, cho một tầm nhìn hoàn hảo.

Một phong cách trình đơn hiện đại được sử dụng cho các thiết bị nối mạng hoặc kết nối USB. Khi bạn truy cập vào nội dung, nó sẽ liệt kê các tập tin cụ thể và chi tiết. Kết nối Wi-Fi mạnh mẽ và ổn định, đảm bảo phát mọi nội dung thông suốt, không bị gián đoạn.

Trong khi phát lại đĩa, bạn có thể truy cập vào menu Options ở bên phải màn hình. Ba cài đặt sẵn Standard, Brighter Room and Theatre Room cho trải nghiệm âm thanh, hình ảnh giải trí tuyệt vời, thuần khiết nhất.

Chiếc điều khiển từ xa theo tiêu chuẩn của Sony với kích thước nhỏ gọn và các nút cao su đảm bảo chất lượng tuyệt hảo. Các nút điều chỉnh chính được bố trí phù hợp giúp dễ dàng sử dụng cùng với các nút menu Home, SEN và Netflix ngay phía dưới. Tất cẩ các phím bấm đều được đánh dấu rõ ràng thuận tiện đến không ngờ.

Thêm một cách tùy chỉnh nữa mà các BDP-S5200 sử dụng ứng dụng tuyệt vời từ Sony có sẵn trong các thiết bị iOS và Android. Nó cung cấp một trình điều khiển từ xa ảo, một pad swipe và một màn hình Cursor cho việc kiểm soát các trình duyệt web trên màn hình. Ngoài ra, bạn có thể khởi chạy các ứng dụng từ Sony Entertainment Network và sử dụng bàn phím để gõ trên màn hình văn bản.

Hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, ấn tượng

Xét về hiệu suất hình ảnh, BDP-S5200 đã làm người dùng thực sự ấn tượng. Tất cả các điểm ảnh từ đĩa Bluray đều hiển thị tốt trên màn hình mà bạn không thể mong đợi hơn thế. Các hình ảnh sắc nét, sống động kết hợp cùng âm thanh trong trẻo, mượt mà cho dù bạn đang xem định dạng 2D hay 3D đi chăng nữa.

Âm thanh rõ ràng, chi tiết và màu sắc tuyệt đẹp của bộ phim Children of Men là bởi sự pha trộn tinh tế tất cả sắc thái màu sắc từ tươi sáng đến xám xịt. Màu nâu, màu xanh của rừng cây xung quanh nhà Jasper thực đến lạ kì, đa dạng về tông màu hoàn chỉnh theo cách chuyên nghiệp nhất.

Thử nghiệm chạy đĩa Silicon Optix HQV trên BDP-S5200. Video cho độ phân giải sắc nét , hình ảnh hiển thị độ nhiễu tối thiếu, các camera trên một sân vận động bóng đá khá mịn và ổn định, ưu việt hơn hẳn một số dòng đầu đĩa thông thường.

Chạy đĩa khá nhanh chóng. Chỉ mất 33 giây để tải lên đĩa Terminator Salvation và chỉ 15 giây cho Children of Men.

Tôi có nên mua Sony BDP-S5200?

Đầu đĩa Sony BDP-S5200 là một dòng đầu đĩa “giá rẻ” trong phân khúc đầu phát Blu-ray chuyên nghiệp trên thị trường hiện nay. Thiết kế thời trang cùng những tính năng đa dạng, phong phú, Sony BDP-S5200 đã xây dựng một hình ảnh nổi bật, hào nhoáng.

Chất lượng kết cấu nhẹ, chưa thực sự “chuẩn” và sự vắng bóng của các ứng dụng truyền hình cao cấp từ các đối thủ như Samsung nhưng đầu đĩa BDP-S5200 vẫn có thể tự tin đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Nguyễn Nga

(Theo trustedreviews)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!