Đánh giá điện thoại di động Microsoft Lumia 950: có xứng danh flagship ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Microsoft Lumia 950 sở hữu hệ điều hành Windowns 10 Mobile mới nhất, hệ điều hành mà Microsoft tuyên bố là tương lai của máy tính

Microsoft không phải là một cái tên mới trong làng điện thoại thông minh, nhưng việc phát hành chiếc điện thoại thông minh Lumia 950 đã đưa gã khổng lồ này sang một khởi đầu mới trong ngành công nghiệp này.

Windrow Phone 8 trong khá giống với phiên bản trên máy tính để bàn, nhưng giờ đây Window Phone 10 Mobile đã mang đến một thứ giờ đó mới và hoàn toàn đáng kể. Microsoft đã cố gắng đem đến cho một trong những điện thoại thông minh tốt nhất thiết kế, thông số kỹ thuật cũng như các tính năng mà có thể đặt nó lên với vị trí các cậu bé lớn. Đến nay, những người làm Window OS vẫn từng bước tiến lên trước khi bị đi xuống.

Phần cứng và thông số kỹ thuật của Lumia 950

Lumia 950

Thiết kế của Lumia 950

Lumia 950 được bán với giá 12.000.000 đồng và trung thực mà nói chiếc điện thoại này không được mong đợi nhiều khi nói đến vẻ bề ngoài. Tuy nhiên, Microsoft đã bổ sung ngay một camera trước 5MP và một cảm biến để xác định mắt của bạn. Kích thước màn hình hiển thị là 5,2 inch với hỗ trợ công nghệ màn hình WQHD AMOLED. Phía sau, bạn sẽ nhận thấy logo Windows bằng kim loại sáng bóng và một đèn flash ba tone, một loa đơn cũng như camera 20MP.

Bên trong máy, bạn sẽ thấy một chip hexacore Snapdragon 808 và một RAM 3GB. Màn hình hiển thị rộng của điện thoại này đòi hỏi một pin rắn để cung cấp năng lượng. Chính vì vậy Microsoft đã nâng cấp thời lượng pin của chiếc điện thoại thông minh này lên 3.000mAh tương thích hoàn hảo với sạc tiêu chuẩn không dây Qi đi kèm với điện thoại.

Điện thoại Lumia 950 sở hữu khe nanoSIM nằm bên sườn pin cũng như sở hữu một khe cắm thẻ nhớ microSD không gây chú ý ngay dưới nó. Mặc dù có sự hiện hiện của khe cắm thẻ nhớ, nhưng bạn có thể sẽ chẳng bao giờ cần sử dụng vì chiếc điện thoại thông minh này đã được trang bị bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32GB, thẻ SD có thể nâng lên đến 200GB. Đúng là một thông tin hấp dẫn với những người sử dụng có nhu cầu lưu trữ nhiều tập tin trên điện thoại.

Lumia 950 sở hữu cổng USB Type-C

Lumia 950 sở hữu cổng USB Type-C

Lumia 950 cũng được hỗ trợ cổng truyền dữ liệu USB type-C cũng có thể để sạc. Như bạn biết, chiếc điện thoại thông minh mới này chạy Windows 10 Mobile mới nhất, hệ điều hành mà Microsoft tuyên bố là tương lai của máy tính.

Đối thủ cạnh tranh của Lumia 950

Lumia 950

Lumia 950

Mặc dù Windows 10 là tương lai của máy tính nhưng thực tế trên thị trường hiện nay đang có những đối thủ đáng nể khi để so sánh với chiếc điện thoại thông minh Lumia 950. Bạn có thể chọn iPhone 6S với nhiều tính năng và thông số kỹ thuật tuyệt vời mà giá cả thì chỉ cao hơn khoảng 2 triệu so với Lumia. Nếu mức giá đó là quá lớn với bạn, thì một chiếc điện thoại thông minh có giá rẻ hơn là Nexus 6P với mức giá 10.500.000 đồng, bạn sẽ nhận được hệ điều hành Android OS mới nhất, bộ vi xử lý Snapdragon 810 chipset và một RAM 3GB.

Nếu ngân sách của bạn eo hẹp hơn, Nexus 5X chỉ với 8.000.000đồng sẽ là chiếc điện thoại của bạn. Chiếc Nexus 5X cũng sử hữu bộ nào giống như Lumia 950, còn Moto X Pure Editon lại sở hữu một bộ vi xử lý Snapdragon 808.

Minh Hường

(Theo booshaticles)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!