Đánh giá điện thoại Huawei P30 Lite: Camera có phải là điểm mạnh của dòng điện thoại này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoản không biết liệu camera điện thoại Huawei P30 Lite có tốt không? Có đáp ứng được nhu cầu chụp hình hằng ngày không? Bài viết sau sẽ giải đáp chp bạn.

Có thể nói Huawei P30 Lite là một sản phẩm rất đáng đồng tiền bát gạo. P30 Lite thừa hưởng thiết kế hấp dẫn, tính năng chơi game đầy hứa hẹn và đặc biệt là bộ 3 camera mà chúng tôi sẽ đề cập rõ hơn trong bài viết này

camera điện thoại Huawei P30 Lite.

Cấu hình và công nghệ trên camera điện thoại Huawei P30 Lite.

Camera của chiếc Huawei P30 Lite này có đầy đủ công nghệ như trên P30 Pro. Điện thoại Huawei P30 Lite hứa hẹn sẽ chiều lòng được những tín đồ ưa thích chụp hình selfie và xóa phông.

Ở phiên bản P30 Lite này, hãng đã thiết kế bộ 3 camera sau được đặt dọc, bao gồm: một camera chính 24MP khẩu độ f / 1.8 và một ống kính cố định góc rộng 16MP khẩu độ f / 2.4 và một ống kính cố định 2MP. Ống kính, khẩu độ f / 2.4 cho cảm biến độ sâu. Kèm theo đó là một đèn flash đơn bên dưới.

camera điện thoại Huawei P30 Lite.

 

Công nghệ Quad Bayer ở Camera chính 24MP  cho ra đời những bức ảnh 12MP ít nhiễu hơn bình thường. Nếu bạn chụp ở chế độ 24MP đầy đủ, bạn sẽ có được tất cả các chi tiết gốc của vật thể nếu bạn chụp chính xác

Điện thoại Huawei P30 Lite có chế độ Huawei AI Mode dễ dàng bật trong giao diện máy ảnh, cho phép bạn chụp ảnh với màu sắc rực rỡ và độ tương phản hơn bình thường. Chế độ chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh các thông số ISO (50-3200), tốc độ màn trập (1/4000 đến 30 giây), bù trừ EV (-4 đến + 4EV với gia số ⅓-stop) và cân bằng trắng.

Chất lượng hình ảnh khi chụp bằng camera điện thoại Huawei P30 Lite.

Chất lượng hình ảnh của P30 Lite thực sự khá tốt, hình ảnh đầy chi tiết, màu sắc được thể hiện chính xác và dường như không có quá nhiều nhiễu hình ảnh khi sử dụng trong môi trường ánh sáng yếu.

Khi sử dụng chế độ chụp xóa phông, Huawei P30 Lite không quá xuất sắc, đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dùng,  thiết bị xử lý chủ thể và phông nền ở mức ổn, hiệu ứng chuyển bokeh đẹp mắt, tự nhiên.

điện thoại Huawei P30 Lite

 

Trong điều kiện thiếu ánh sáng, Huawei P30 Lite đã sử dụng một số thủ thuật nhỏ như tăng độ tương phản và độ sắc của ảnh nhằm giúp ảnh chụp trở nên ưa nhìn hơn.Tuy nhiên điều này lại khiến cho bức ảnh của bạn bị nhiễu khá mạnh.

điện thoại Huawei P30 Lite

 

Khi chụp đêm, hình ảnh chụp bằng Huawei P30 Lite vẫn giữ được màu sắc nhưng lại gặp tình trạng thiếu chi tiết, nhiều noise sau khi đã được khử.Ngược lại Chế độ chụp ban đêm (Night mode) cho chất lượng hình ảnh đẹp xuất sắc, đầy đủ các chi tiết. 

điện thoại Huawei P30 Lite

 

Ảnh chụp bằng chế độ AI khá tốt, tuy nhiên đôi khi HDR sẽ tự động kích hoạt khiến hình ảnh mất đi độ chi tiết của nó. Camera của Huawei P 30 Lite có thể zoom 2x nhưng là zoom quang học nên chất lượng không được tốt cho lắm. Với chế độ chụp chân dung, bạn có thể tùy chỉnh độ xóa phông cũng như tính năng làm đẹp điều chỉnh từ mức 1-10.. Ngoài ra chiếc điện thoại thông minh này cũng có chế độ Portrait Lightning giúp bạn chụp ảnh như nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mà bạn có thể thử.

điện thoại Huawei P30 Lite

 

Khi quay video bằng Huawei P30 Lite có độ phân giải video được giới hạn ở 1080p, mặc dù bạn có thể chọn quay ở tốc độ 60 khung hình / giây hoặc ở tỷ lệ khung hình 18,7: 9. Cảnh phim cũng có thể được ghi lại ở định dạng nén video H.265, đây là định dạng mã hóa giống như những chiếc iPhone mới của Apple. Điều này có nghĩa là các tệp 1080p / 60fps chiếm gần một nửa dung lượng mà chúng đã sử dụng trên bộ nhớ của điện thoại.

Kết luận về camera điện thoại Huawei P30 Lite

Camera Huawei P30 Lite có đầy đủ những tính năng cần thiết phục vụ nhu cầu lưu trữ hình ảnh thường ngày của bạn. Tuy nhiên nó không thật sự xuất sắc khi chụp ảnh ban đêm, để có được những bức hình đẹp và chất lượng bạn nên sử dụng trong điều kiện đầy đủ ánh sáng nhất có thể.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!