Đánh giá điện thoại OPPO A76: Có nên mua trong năm 2022 này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán khá tốt cộng với hàng loạt các trang bị được tích hợp thì điện thoại OPPO A76 mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại tốt toàn diện trong phân khúc giá.

Mới được giới thiệu trên thị trường Việt Nam từ tháng 2/2022, cùng với giá bán 5,99 triệu đồng, điện thoại OPPO A76 đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng bởi mức giá phù hợp với túi tiền của hầu hết người sử dụng. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng chiếc điện thoại này có là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm 2022 này không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá oppo a76

 

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO A76

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế thời thượng, A76 có màn hình tràn viền với các cạnh được làm khá mỏng, mang tới sự tinh tế hơn so với các smartphone trong phân khúc. Camera trước được nằm trong màn hình, mang tới sự gọn gàng cho mặt trước đồng thời không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của người dùng.

Đây chính là lý do mà dù có màn hình lớn nhưng máy khá gọn với kích thước tổng thể là Dài 164.4 mm – Ngang 75.7 mm – Dày 8.4 mm – Nặng 189 g, nên người sử dụng thoải mái cầm gọn trong bàn tay mà không bị khó chịu khi sử dụng.

Ở mặt lưng, điện thoại OPPO A76 theo đuổi ngôn ngữ thiết kế của các flagship OPPO trong năm 2022 với cụm camera khá tinh tế, đồng thời mặt lưng OPPO Glown với việc được làm nhám nên mang tới cảm giác cầm nắm tốt mà không bán dấu vân tay.

Đồng thời, điện thoại OPPO A76 cũng được đánh giá cao về khả năng tiện dụng khi sở hữu cổng sạc USB Type C cùng với jack cắm tai nghe 3.5mm, ngoài ra, máy cũng có khóa vân tay tích hợp vào nút nguồn, điều này mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng khi dùng mmáy.

đánh giá oppo a76

 

2. Đánh giá màn hình thiết kế của điện thoại OPPO A76

Sở hữu màn hình IPS LCD 6,5 inch, độ phân giải HD+ điện thoại OPPO A76 cho khả năng hiển thị với màu sắc chân thực, nhưng độ phân giải không thực sự cao khiến đôi khi xem video hoặc chơi game cảm giác nhìn không đã vì hình kém chất lượng.

Bù lại thì OPPO A76 có tần số làm mới màn hình 90Hz, điều này mang tới cho máy sự mượt mà ấn tượng khi sử dụng, điều này đặc  biệt phù hợp khi bạn chơi game đồ họa.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại OPPO A76

OPPO trang bị cho A76 con chip SNapdragon 680 – con chip khá phổ biến trong phân khúc tầm trung trên thị trường hiện nay. Cùng với đó là RAM dung lượng 6GB cùng với công nghệ RAM ảo giúp tăng tối đa thêm 5GB RAM, điều này hỗ trợ tích cực giúp máy mượt mà trong lúc sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng.

Ngoài ra, với việc tích hợp sẵn hệ điều hành Android 11 cùng với tùy biến giao diện ColorOS 11.1 giúp mang tới không gian sử dụng thoải mái với nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng.

OPPO A76 cũng có được điểm hiệu năng khá tốt, trên Geekbench 5 máy đạt 382 điểm đơn nhân và điểm đa nhân là 1570 thuộc hàng khá cao trên thị trường. Với cấu hình hiệu năng thì A76 có thể chơi tốt các game như Liên Quân Mobile, chơi ổn game PUBG Mobile, tuy nhiên đôi lúc vẫn có giật llag.

đánh giá oppo a76

 

4. Đánh giá camera của điện thoại OPPO A76

Với việc được trang bị cụm 2 camera chính gồm camera chính 13MP và camera phụ 2MP, đi kèm với camera trước 8MP thì điện thoại OPPO A76 có được chất lượng chụp hình ở mức trung bình. Máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh thông thường với độ sắc nét tốt và màu sắc tự nhiên, ngoài ra camera selfie cũng có nhiều chế độ làm đẹp giúp người sử dụng có thể “Sống ảo” tốt trên các mạng xã hội.

5. Đánh giá dung lượng pin trên điện thoại OPPO A76

Với thỏi pin dung lượng 5000 mAh, máy có thể thoải mái sử dụng cả ngày dài mà không lo hết pin. Ngoài ra, sạc nhanh 33W giúp máy tái sạc nhanh từ đó mang tới nhiều tiện lợi khi sử dụng.

6. Có nên mua điện thoại OPPO A76

Trong tầm giá rẻ dưới 6 triệu đồng thì điện thoại OPPO A76 mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại với chất lượng tốt toàn diện, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Tuy nhiên nếu bạn thiên về chụp ảnh thì nên lựa chọn điện thoại khác vì chất lượng hình trên điện thoại OPPO A76 chỉ ở mức cơ bản.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.