Đánh giá điện thoại Oppo A9 có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp nối những thành công của người tiền nhiệm Oppo A7, hãng điện thoại hàng đầu Trung Quốc tiếp tục cho ra mắt phiên bản Oppo A9. Vậy điện thoại Oppo A9 có tốt không, có đáng để chọn mua hay không?

1. Review điện thoại Oppo A9 có tốt không

1.1. Thiết kế kiểu dáng

Điện thoại Oppo A9 mang ngôn ngữ thiết kế tinh tế, thanh lịch và không kém phần thời thượng. Với cấu tạo vỏ thân máy từ nhựa nguyên khối cao cấp, Oppo A9 sở hữu những đường cong mềm mại, kết hợp với mặt lưng bóng bẩy đem đến 3 lựa chọn màu sắc độc đáo. Bạn có thể tùy chọn các màu phù hợp cá tính: Trắng Ice Jade, Xanh Mica hay Tím Fluorit.

Mặt trước Oppo A9 vẫn trung thành với thiết kế hình giọt nước cho diện tích màn hình hiển thị tối ưu đạt 90.7% mặt trước. Cùng với đó là kích thước chuẩn (162×76.1×8.3)mm, trọng lượng chỉ 190gr, rất thuận tiện cho cầm nắm và thao tác sử dụng. Mặt lưng được trang bị cụm camera kép đặt dọc và đèn flash LED trợ sáng cùng cảm biến vân tay linh hoạt.

Đánh giá điện thoại Oppo A9 sở hữu những đường cong mềm mại, kết hợp với mặt lưng bóng bẩyĐánh giá điện thoại Oppo A9 sở hữu những đường cong mềm mại, kết hợp với mặt lưng bóng bẩy.

1.2. Thông số cấu hình

Sức mạnh cấu hình điện thoại Oppo A9 có tốt không? Theo thông tin từ nhà sản xuất, phiên bản điện thoại Oppo A9 chất lượng giá chỉ tầm trung sắp ra mắt sẽ sở hữu cấu hình RAM 6GB mạnh mẽ, kết hợp với bộ nhớ trong lên tới 128GB. Đồng thời hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD mở rộng tới 256GB, không giới hạn không gian lưu trữ. Sản phẩm được trang bị chip MediaTek  P70 với 8 nhân, tốc độ 2.1 GHz đáp ứng tốt những tác vụ cơ bản và cho phép chạy các game nặng như PUBG hay Liên Minh.

1.3. Hiệu năng

Oppo A9 hoạt động trên nền tảng ColorOS 6.0 của hệ điều hành Android 9 Pie được phát triển bởi Google. Đặc biệt, thiết bị tích hợp sẵn chế độ chơi GameBoost 2.0 giúp đem lại những trải nghiệm chơi game tuyệt vời trên điện thoại, không lo máy bị giật lag hay gián đoạn trong khi chơi. Khi so sánh điện thoại Oppo và Vivo về trải nghiệm người dùng, các sản phẩm của Oppo cũng chứng minh được sức mạnh “chiến binh” thực thụ.

1.4. Màn hình

Không chỉ sở hữu cấu hình ấn tượng, Oppo A9 còn tiếp tục ghi điểm nhờ màn hình chất lượng với tấm nền IPS LCD kích thước 6.53 inch, đạt chuẩn phân giải Full HD+ với tỷ lệ khung hình 19.5:9. Vậy chất lượng hiển thị của điện thoại Oppo A9 có tốt không? Về mặt này thì người dùng có thể tin tưởng với các bài kiểm tra trải nghiệm đã cho thấy Oppo A9 cho khả năng hiển thị tốt cả ở trong bóng tối hay ngoài trời.

Màn hình đạt độ sáng tối đa là 480 nits, chuẩn gam màu đạt 81,5% NTSC và mật độ điểm ảnh là 394 ppi đem đến những trải nghiệm hình ảnh đã mắt. Đặc biệt, màn hình còn được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, giúp chống trầy xước, chịu lực va đập tốt.

1.5. Bảo mật và cảm biến vân tay

Tính năng bảo mật và mở khóa nhanh bằng cảm biến vân tay vẫn được phát huy trên phiên bản Oppo A9 cùng với nhiều cải tiến mới. Theo đó, thiết bị sẽ hỗ trợ đồng thời cả tính năng mở khóa bằng cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt nhờ cảm biến nhận dạng tích hợp tại mặt trước. Tính năng bảo mật bằng nhận diện gương mắt tiên tiến này hiện đều được trang bị trên các dòng sản phẩm điện thoại và máy tính bảng hiện đại.

1.6. Camera

Oppo A9 dự kiến sẽ được trang bị cụm camera kép phía sau, gồm 2 cảm biến là 16MP chính và 1 camera 2MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Mặt trước máy sử dụng camera selfie 16MP. Các camera đều tích hợp nhiều tính năng thông minh như công nghệ chụp ảnh AI giúp nhận diện chân dung và khung cảnh, đèn flash trợ sáng khi chụp ảnh thiếu sáng, chế độ chụp ảnh làm đẹp, chụp HDR, tự động lấy nét hay quay video chất lượng Full HD 1080p@30fps.

Tính năng cảm biến vân tay vẫn được phát huy trên Oppo A9 cùng nhiều cải tiến mớiTính năng cảm biến vân tay vẫn được phát huy trên Oppo A9 cùng nhiều cải tiến mới.

1.7. Thời lượng pin

Đánh giá thời lượng pin của điện thoại Oppo A9 có tốt không cũng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các chuyên gia khi được biết thiết bị có dung lượng pin lên tới 4020 mAh. Với dung lượng này máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cả ngày dài. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ các tính năng kết nối như mạng wifi hay 4G tốc độ cao, Bluetooth, GPS và cổng kết nối microUSB truyền thống. Điện thoại Oppo A9 dự kiến cũng sẽ được trang bị các phụ kiện điện thoại chất lượng: tai nghe, bộ sạc không dây hay cáp sạc truyền thống.

1.8. Điện thoại Oppo A9 giá bao nhiêu

Hiện giá bán dự kiến của phiên bản điện thoại Oppo A9 chất lượng khoảng từ 1.799 NDT (tương đương 6.2 triệu VNĐ). Vậy điện thoại Oppo A9 mua ở đâu tốt? bạn có thể lựa chọn mua tại các gian hàng phân phối chính hãng của Oppo, hoặc truy cập Websosanh để tìm được nơi bán giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Mua điện thoại Oppo A9 chính hãngMua điện thoại Oppo A9 chính hãng.

2. Có nên mua điện thoại Oppo A9 không

Tại phân khúc smartphone tầm trung trên thị trường Việt Nam hiện nay, Oppo luôn không ngừng khẳng định uy tín thương hiệu với sự ra đời của nhiều dòng sản phẩm chất lượng, trong đó có phiên bản Oppo A9 mới nhất chuẩn bị ra mắt. Các chuyên gia công nghệ đánh giá đây là một sản phẩm đáng mua trong phân khúc giá từ 6 – 7 triệu đồng. Thiết bị sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cả về mẫu mã thiết kế, sức mạnh cấu hình, hiệu năng, camera và dung lượng pin cực khỏe. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tham khảo 16 điện thoại giá chỉ từ 7 triệu cấu hình ổn định, chơi game cực đỉnh.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!