Đánh giá điện thoại OPPO Find X5: Flagship giá tốt năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá bán cao nhưng với những gì được trang bị, điện thoại OPPO Find X5 không chỉ mang tới hiệu năng mạnh mẽ, mà khả năng chụp hình khá ổn. Bài viết đánh giá điện thoại OPPO Find X5 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Với vai trò là flagship của thương hiệu OPPO trên thị trường năm 2022, nên điện thoại OPPO Find X5 tiêu chuẩn cùng với OPPO Find X5 Pro có được sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng, và không biết liệu rằng đây có còn là một dòng flagship cao cấp với mức giá hợp túi tiền?

Cùng chúng tôi đánh giá điện thoại OPPO Find X5 để nắm được đây liệu rằng có là lựa chọn đáng tiền với giá bán của nó hay không.

đánh giá điện thoại OPPO Find X5
Đánh giá điện thoại OPPO Find X5 (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find X5

OPPO đang cho thấy hãng là một trong những bậc thầy về mặt thiết kế với việc mang tới cho người sử dụng một chiếc OPPO Find X5 với bề ngoài cao cấp và tinh tế.

Điều đó được thể hiện trước tiên là màn hình tràn viền cong cạnh, với các viền cạnh trên dưới cực mỏng, nhưng cạnh trên vẫn đủ chỗ cho loa thoại – và cũng là dải loa ngoài, khiến máy có tổng cộng 2 dải lo ngoài – hơn hẳn nhiều điện thoại trên thị trường hiện nay.

Trở lại về thiết kế, màn hình của OPPO Find X5 có camera trước nằm trong màn hình cùng với khóa vân tay nằm dưới màn hình nên mang tới không gian sử dụng khá thoải mái và thoáng đãng cho người sử dụng. Cạnh máy sử dụng vật liệu hợp kim nhôm được mài cong nên mang tới cảm giác cầm nắm khá thoải mái.

Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find X5
Đánh giá thiết kế điện thoại OPPO Find X5 (Ảnh: GSMArena).

Cả mặt trước và mặt lưng được phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus mang tới khả năng chống xước chống va đập tốt cho sản phẩm. Thiết kế cụm camera chính ở mặt sau là điểm nhấn khi hãng đưa tới ngôn ngữ bất đối xứng, nhưng cách sắp xếp các cảm biến, cùng với đèn flash cho thấy sự tinh tế nổi bật hơn người tiền nhiệm.

OPPO Find X5 vẫn sử dụng cổng sạc USB Type C tiện dụng, và khay SIM cùng dải loa ngoài được đặt gần đó. Các phím vật lý (nút nguồn, tăng giảm âm lượng) được đặt cùng bên phải nên ở cạnh trái cũng như cạnh trên gần như thoáng hoàn toàn. Tuy nhiên đây là vị trí đặt của các anten – điều này sẽ góp phần giúp máy không bị gián đoạn mạng khi sử dụng mạng 5G.

Với tổng kích thước máy là 160.3×72.6×8.7mm và nặng 196 gram, nên mặc dù có màn hình khá lớn nhưng máy vẫn khá là nhỏ gọn để sử dụng bởi một tay hoặc dễ dàng cho vào túi quần mà không chút khó khăn.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại OPPO Find X5

OPPO trang bị cho điện thoại Find X5 màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải 2K mang tới khả năng hiển thị ấn tượng khi sử dụng máy. Trong các bài kiểm tra từ GSMArena, điện thoại có thể đạt độ sáng tối đa tới 805 nit – mặc dù không cao bằng các flagship như Galaxy S22 hoặc iPhone 13 nhưng đã có khả năng hiển hị khá ấn tượng, đặc biệt là dưới trời nắng chiếu trực tiếp.

Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại OPPO Find X5
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại OPPO Find X5 (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, điện thoại Find X5 cũng được tích hợp tần số làm mới màn hình 120Hz, tuy nhiên điểm yếu là máy không được trang bị công nghệ LTPO2 – công nghệ cho phép tùy biến tần số làm mới màn hình từ 1-120hZ – tuy nhiên, với việc tự cài đặt màn hình ở 60Hz, hoặc 120Hz cũng không gây nhiều khó khăn cho người sử dụng. Đặc biệt nếu bạn ít chơi game trên điện thoại thì bạn cũng không cần điều chỉnh vì với chỉ 60Hz máy cũng đã khá là mượt mà khi sử dụng rồi.

Màn hình của Find X5 cũng có độ chính xác màu cao với chỉ số dE2000 đạt trung bình 1.9 – mức cực kỳ chính xác đối với một chiếc smartphone trên thị trường hiện nay.

3. Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO Find X5

Thay vì chip Snapdragon 8 Gen 1, điện thoại Find X5 lại được OPPO trang bị chip Snapdragon 888 – con chip từ năm 2021 – đây chắc chắn là một điểm yếu đáng tiếc trên một chiếc flagship của năm 2022.

Đi kèm với đó thì hãng trang bị cho điện thoại của mình RAM dung lượng 8GB cùng với bọ nhớ trong 256GB, điều này mang tới cho máy khả năng đa nhiệm khá ổ cùng với không gian lưu trữ thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO Find X5
Đánh giá hiệu năng điện thoại OPPO Find X5 (Ảnh: GSMArena).

Và mặc dù vẫn sử dụng con chip từ năm 2021 nhưng hiệu năng xử lý của điện thoại Find X5 ở mức cao, cụ thể ở Antutu 9, máy đạt 810.715 điểm, trong khi tại Geekbench 5 thì máy đạt điểm đơn nhân là 1110 và điểm đa nhân là 3433 điểm. Ở mức tương đương với các flagship năm 2021, tuy nhiên lại thua so với các flagship năm 2022 này.

4. Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại OPPO Find X5

Với việc được trang bị cụm 3 camera chính gồm 50MP+50MP+13MP và camera trước 32MP, điện thoại Find X5 đã mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp ảnh, quay video ấn tượng.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết chất lượng camera OPPO Find X5, bạn có thể tham khảo thêm để hiểu hơn.

Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại OPPO Find X5
Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại OPPO Find X5 (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá pin của OPPO Find X5

OPPO trang bị cho điện thoại Find X5 thỏi pin dung lượng 4800 mAh – thuộc hàng khá ổn trên thị trường hiện nay và theo bài kiểm tra từ GSMARENA, thì điện thoại Find X5 có thời gian chờ tới 108 giờ – mức khá tốt và với thỏi pin này thì người sử dụng có thể thoải mái dùng cả ngày dài mà không lo hết pin.

Điểm nhấn trên Find X5 là công nghệ sạc nhanh 80W, và máy cũng được bán kèm củ sạc 80W cùng hộp bán ra. Với công nghệ sạc này thì điện thoại Find X5 có thể sạc từ 0-100% chỉ trong 42 phút – một con số cực kỳ ấn tượng.

KẾT LUẬN

Với giá bán 25,5 triệu đồng, Find X5 không phải là một chiếc điện thoại giá rẻ nên nó sẽ khiến những ai đề cao cấu hình thất vọng vì sử dụng chip flagship từ năm 2021.

Tuy nhiên, về mặt tổng thể như thiết kế, màn hình, camera, pin thì máy lại là một lựa chọn tốt tổng thể, và đáng để người sử dụng đầu tư, đặc biệt là những người thích sáng tạo hình ảnh/video trên các nền tảng mạng xã hội video.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review chất lượng camera OPPO Find X5 Pro: Xuất sắc!

Review chất lượng camera OPPO Find X5 Pro: Xuất sắc!

Sự hợp tác với hãng máy ảnh nổi tiếng Hasselblad có khiến camera OPPO Find X5 Pro đưa tới những bức ảnh, thước phim chất lượng không. Bài viết đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về chất lượng camera của Find X5 Pro.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!