Đánh giá điện thoại OPPO R5 - smartphone mỏng nhất thế giới (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mang danh là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới tại thời điểm hiện tại, Oppo R5 có những điểm nổi bật nào đáng chú ý hơn ?

Ở phần trước, chúng tôi đã đề cập đến những đáng giá về thiết kế của smartphone siêu mỏng OPPO R5. Tiếp theo đây sẽ là những nhận định về khả năng hiển thị và hiệu năng xử lý của thiết bị này.

Đánh giá về khả năng hiển thị

Có thể nói rằng OPPO là một trong ít những nhà sản xuất điện thoại thông minh nhanh chóng bắt kịp được xu thế chung của thị trường. Biểu hiện đầu tiên đến từ việcOPPO R5 có kích thước màn hình tiêu chuẩn 5.2 inch, giống như đa số các mẫu smartphone chạy Android được ra mắt trong năm 2014. Tuy vậy, độ phân giải của máy lại không gây được ấn tượng gì đáng kể.

Cụ thể, chiếc R5 sở hữu một độ phân giải Full HD 1080p mà chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy trên những smartphone kể cả là ở phân khúc tầm trung, và phần nào tỏ ra thua kém so với màn hình QHD trên những LG G3, hay Samsung Galaxy Note 4.

Tuy nhiên dưới góc độ người sử dụng thông thường, bạn vẫn khó có thể thấy được sự khác biệt về độ phân giải giữa chúng. Về cơ bản, OPPO R5 cho một chất lượng hình ảnh rõ nét gần giống như những gì Samsung Galaxy S5 làm được do sở hữu chung công nghệ hình ảnh Super AMOLED.

Chỉ với riêng việc sử dụng công nghệ này, OPPO R5 đã có thể cho mức hiển thị tốt hơn so với rất nhiều các mẫu smartphone tầm cao khác. Sở dĩ có điều này là do Super AMOLED sử dụng các điểm ảnh phát xạ, thay vì một đèn nền phát sáng như trên các màn hình LCD thông thường. Do đó, màn hình Super AMOLED thường cho một chất lượng màu sắc chân thực và độ tương phản đen tuyệt đối rất ấn tượng.

Tuy nhiên khi đặt lên bàn cân so sánh, có thể thấy rằng OPPO R5 không thực sự có được tông màu tươi, và thật như Galaxy S5. Màu sắc có phần hơi đậm, và hao hao giống như những gì mà chiếc Moto X có thể làm được cùng một màn hình OLED.

Đánh giá về hiệu năng

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3, và không bị thua quá nhiều so với thế hệ smartphone đời mới sử dụng Snapdragon 800, tuy nhiên người dùng vẫn có thể tìm thấy sức mạnh xử lý tương tự trên nhiều mẫu smartphone có giá thành rẻ hơn nhiều, điển hình như LG G2, hay Nexus 5.

Đánh giá về thời lượng pin

Thời lượng pin thực sự là một nỗi thất vọng lớn trên chiếc OPPO R5, và phần nào là nhân tố khiến nó khó có thể trở thành một siêu phẩm hoàn thiện. Cụ thể, nó chỉ được trang bị viên pin dung lượng 2000mAh, thấp hơn rất nhiều so với hầu hết các mẫu smartphone màn hình 5 inch tương tự, như Samsung Galaxy S5 (với 2800mAh), Sony Xperia Z3 (với 3100mAh), hay LG G3 (với 3000mAh).

Nhiều khả năng, sự hi sinh về pin này là điều kiện cần để có thể đạt được một dáng vẻ siêu mỏng như trên OPPO R5, điều mà chúng ta dễ thấy trên những người tiền nhiệm của nó, bao gồm cả iPhone 6 Plus.

Người dùng OPPO R5 có thể duy trì được thời lượng sử dụng khoảng một ngày với tần suất sử dụng thông thường. Tuy nhiên nếu với cường độ sử dụng cao, cùng các ứng dụng, games HD, đi kèm 3G,.. hãy cẩn thận vì mức pin sẽ tụt giảm rất nhanh so với thông thường.

Tổng kết

Về cơ bản, OPPO R5 hướng tới đối tượng người dùng tìm kiếm nét thời trang, độc đáo trên thiết bị di động của mình, hơn là hiệu năng, hay tính thực dụng. Điểm nhấn của máy rõ ràng nằm ở việc có thiết kế mỏng, khá sang trọng, cùng khả năng hiển thị, chụp ảnh tốt.

Tuy nhiên nếu như bạn đang tìm kiếm một thiết bị bền bỉ, có hiệu năng mạnh mẽ, có khả năng lưu trữ tốt, hay đơn giản chỉ là có giá thành vừa túi tiền, thì OPPO R5 có lẽ chưa phải là sự lựa chọn tốt nhất mà bạn có.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!