So sánh điện thoại Moto G (2015) và OPPO R5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Moto G (2015) gần như hơn OPPO R5 về mọi mặt khi đặt lên bàn cân so sánh. Mặc dù vậy, thiết kế đẹp, mỏng, sang trọng của OPPO R5 vẫn là điểm cuốn hút đối với nhiều người dùng.

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

OPPO R5

Ưu điểm:

– Thiết kế mỏng, ấn tượng

– Hiệu năng ổn định

– Màn hình lớn với 5,2 inch

– Sử dụng nền tảng Android 4.4

Nhược điểm:

– Thông số phần cứng chưa thực sự ấn tượng

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

Điểm nhấn lớn nhất của OPPO R5 chắc chắn là giống như lời quảng cáo, đến từ thiết kế siêu mỏng của nó. Cũng phải khen ngợi cho chiếc R5 bởi mặc dù sở hữu độ mỏng đến khó tin, nhưng kiểu dáng của nó không hề quá mỏng manh, yếu ớt hay tạo cảm giác dễ bị bẻ cong.

Cũng có thể dễ dàng thấy rằng R5 hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu về độ bền và không hề dễ dàng bị bẻ cong chút nào với một bộ khung thép, thay vì chỉ khung nhôm như trên đa số các mẫu smartphone cao cấp ngày nay, bao gồm cả iPhone 6 của Apple. Bộ khung viền bao quanh này được đánh giá là khá chắc chắn, tuy nhiên không làm mất đi dáng thanh mảnh vốn có của OPPO R5.

Mặt trước của OPPO R5 vẫn là một tấm kính cường lực Gorrila Glass quen thuộc, cùng với cạnh viền cùng hoàn toàn là nhôm, hợp kim. Mặt sau cũng tương tự với cấu thành từ nhôm và tất nhiên cùng một nắp lưng không thể tháo rời.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

Moto G 3

Một điểm đặc biệt khác không thể không nhắc tới, đó là thế hệ Motorola Moto G 2015 sẽ được hỗ trợ khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IPX 7. Điều này có nghĩa là bạn có thể “ngâm” nó dưới mặt nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút mà không lo gặp phải sự cố gì tới các bộ phận bên trong. Rất ít thiết bị trong cùng tầm giá của Moto G được trang bị khả năng hữu ích này.

Trong khi OPPO R5 có một thiết kế tốt, và một màn hình hiển thị ấn tượng không kém, thì phần cứng của nó lại không được như kỳ vọng. Điển hình như việc R5 chỉ sở hữu một con chip xử lý tầm trung Snapdragon 615, thay vì các thế hệ CPU đời mới như Snapdragon 800, 801, hay 805 trên các model smartphone mới nhất chạy nền tảng Android.

Các thông số khác của máy bao gồm 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong – không hỗ trợ thẻ nhớ microSD, và chạy nền tảng ColorOS 2.0 dựa trên Android 4.4. Tuy nhiên bấy nhiêu cũng là đủ để OPPO R5 có một hiệu năng tốt và ổn định hơn so với người tiền nhiệm R1 của nó.

Với một phần cứng như vậy, khó có thể kỳ vọng OPPO R5 có được một con số ấn tượng trên bài kiểm tra hiệu năng benchmark. Mặc dù máy vẫn đạt con số 2600 khi thử nghiệm trên trình Geekbench 3.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Hướng dẫn dọn bộ nhớ tối đa cho Android

Dường như những chiếc smartphone và máy tính bảng không bao giờ có đủ dung lượng lưu trữ. Sớm hay muộn, bộ nhớ trống của máy cũng cạn kiệt, thông báo cho chúng ta biết đã đến lúc dọn dẹp lại máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!