Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24: Xuất sắc trong tầm giá 6 triệu đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán 6 triệu đồng, điện thoại Samsung Galaxy A24 không chỉ mang tới một chiếc điện thoại có bề ngoài thời thượng mà còn sở hữu các trang bị cao cấp. Cùng tham khảo bài viết đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24 dưới đây để hiểu hơn.

Samsung vừa mới bổ sung cho phân khúc smartphone giá 6 triệu đồng tại Việt Nam với dòng điện thoại Samsung Galaxy A24. Vậy liệu rằng với người tiêu dùng Việt Nam dòng điện thoại này có còn là lựa chọn tốt cho nhu cầu sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi đánh giá và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A24

Với điện thoại Samsung Galaxy A24 người sử dụng được sở hữu một chiếc điện thoại với thiết kế thời thượng lấy cảm hứng từ flagship Galaxy S23 series, đặc biệt là mặt lưng của máy gần như giống y hệt Samsung S23 tiêu chuẩn.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24 thiết kế
Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24

Tại Việt Nam, Galaxy A24 được phân phối với 2 phiên bản màu sắc là màu đen và xanh. Trong đó, phiên bản A24 màu đen được hoàn thiện nhám mang tới bề ngoài trung tính cao cấp, trong khi đó phiên bản A24 xanh lại được hoàn thiện với bề mặt bóng cùng hiệu ứng đổi màu theo góc nhìn đưa tới bề ngoài trẻ trung năng động. Tùy phong cách mà người sử dụng có thể lựa chọn cho mình phiên bản màu Galaxy A24 phù hợp nhất.

Ở mặt trước điện thoại Galaxy A24 sở hữu màn hình tràn viền với camera trước cách điệu giọt nước mang tới không gian sử dụng khá thoải mái cho người sử dụng. Bên cạnh đó, điện thoại này cũng rất tiện dùng khi sử dụng khóa vân tay tích hợp vào nút nguồn tại cạnh bên giúp mở khóa màn hình dễ dàng hơn. Đồng thời việc duy trì jack tai nghe 3.5mm và sử dụng cổng sạc USB Type-C cũng mang tới cho người sử dụng nhiều tiện dụng khi sử dụng.

Đáng tiếc là Samsung Galaxy A24 không được tích hợp khả năng kháng bụi nước. Bù lại máy có khay 2 nano SIM, điều này giúp người sử dụng có thể dùng cùng lúc 2 số điện thoại của 2 nhà mạng khác nhau, hoặc cũng có thể kết hợp thẻ nhớ microSD và 1 SIM để mở rộng bộ nhớ nếu có nhu cầu lưu trữ nhiều.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Samsung Galaxy A24

Samsung đưa tới cho Galaxy A24 màn hình Super AMOLED 6,5 inch với độ phân giải 10880 x 2340 pixel đưa tới khả năng hiển thị sắc nét ấn tượng. Và với độ sáng màn hình lên tới 1000 nit tối đa thì đây cũng là một trong những điện thoại có màn hình tốt nhất trong phân khúc giá bán.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24 màn hình hiển thị
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Samsung Galaxy A24

Đặc biệt, với tần số làm mới màn hình là 90Hz, mọi thao tác sử dụng trên màn hình đặc biệt là các chuyển động trong game trên màn hình của điện thoại Samsung Galaxy A24 cũng đều hết sức mượt mà.

Đáng tiếc duy nhất là máy không có thiết kế camera nằm trong màn hình mà là thiết kế U-Infinity – đây là điều khiến điện thoại Samsung này có mặt trước trông hơi “giá rẻ” so với các điện thoại khác trong phân khúc như Xiaomi Redmi Note 12 chẳng hạn.

3. Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy A24

Samsung trang bị cho A24 con chip MediaTek Helio G99 được sản xuất trên tiến trình 6nm và là một trong những CPU mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc tầm trung – giá rẻ trên thị trường hiện nay.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24 cấu hình hiệu năng
Samsung Galaxy A24 sở hữu cấu hình mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, Galaxy A24 được bán kèm RAM tùy chọn 6GB hoặc 8GB đi kèm với bộ nhớ trong 128GB. Người sử dụng cũng có thể mở rộng bộ nhớ của điện thoại này bằng cách gắn thêm thẻ nhớ microSD. Về phần mềm máy được cài sẵn hệ điều hành Android 13 với tùy biến giao diện OneUI 5.1 đưa tới những trải nghiệm hiện đại nhất cho người sử dụng.

Dưới đây là điểm hiệu năng của A24 trên một số thang đo hiệu năng uy tín nhất hiện nay:

Trên Geekbench 5: điểm đơn nhân là 563, điểm đa nhân là 1951 điểm

Trên Antutu 9: máy đạt điểm tổng thể là 361.159

Điểm hiệu năng này nếu so sánh với các smartphone khác trong phân khúc thuộc hàng rất tốt.  Điều này giúp máy có được khả năng xử lý tốt các game mobile phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile…

Thỏi pin 5000 mAh của điện thoại Samsung A24 cũng làm việc rất tốt để đưa tới thời lượng sử dụng máy thoải mái cả ngày dài cho người sử dụng. Theo kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ GSMArena, thì thời gian chờ của A24 lên tới 141 giờ. Máy có công nghệ sạc nhanh 25W tuy không vượt trội trong phân khúc nhưng cũng không phải quá chậm, nên người sử dụng có thể nói là sẽ hài lòng.

4. Đánh giá camera trên điện thoại Samsung Galaxy A24

Điện thoại A24 sở hữu cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm cảm biến chính góc rộng 50MP, cảm biến góc siêu rộng 5MP và cảm biến macro 2MP.

Với cụm camera này thì điện thoại Samsung A24 cho những bức ảnh chụp bằng camera chính và góc rộng trong điều kiện đầy đủ sáng có chất lượng rất tốt với độ chi tiết hình ảnh cao, và màu sắc chân thực. Ảnh chụp đêm và xóa phông của máy cũng khá tốt tuy nhiên vẫn phát hiện những khoảng bị nhiễu. Ngoài ra máy còn có khả năng chụp cận cảnh, tuy nhiên cảm biến 2MP quá nhỏ khiến ảnh chụp được chất lượng không thực sự sắc nét.

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24
Samsung Galaxy A24 sở hữu cụm 3 camera.

Bên cạnh đó, camera trước 13MP cũng đưa tới một công cụ selfie chất lượng khá ổn với độ chi tiết ảnh cao, màu sắc ổn và có thêm nhiều chế độ lọc màu, giúp người sử dụng có thể lựa chọn được chế độ tự sướng đẹp nhất.

KẾT LUẬN

Với giá bán từ 6 triệu đồng trên thị trường hiện nay cùng với loạt các trang bị ấn tượng chúng tôi đề cập trên đây thì Galaxy A24 không chỉ mang tới smartphone có bề ngoài thời thượng, mà khả năng chụp hình, cấu hình lẫn màn hình đều thuộc hàng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông.

Do đó, nếu như bạn đang cần mua điện thoại trong tầm giá 6 triệu đồng trên thị trường thì chắc chắn model Galaxy A24 sẽ là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” trong năm 2023 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!