Đánh giá điện thoại Sony G3116 Xperia XA1 Dual Sim - 32GB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xperia XA1 là bản nâng cấp của chiếc Xperia XA đã khá thành công ở thị trường nước ta, với thiết kế khá tương đồng siêu phẩm Xperia XZ, cấu hình được trang bị cao hơn và camera có chất lượng tốt hơn.

Đánh giá thiết kế điện thoại Xperia XA1

Xperia XA1 Ultra tự hào sở hữu camera sau 23 MPXperia XA1 Ultra tự hào sở hữu camera sau 23 MP
Xperia XA1 Ultra tự hào sở hữu camera sau 23 MP

Điện thoại Xperia XA1 thừa kế từ phiên bản XA năm trước với thiết kế có phần nữ tính, nhiều đường bo cong mềm mại, chiếc XA1 thừa hưởng ngoại hình mạnh mẽ, vuông vắn, nam tính hơn của mẫu XZ cao cấp. Toàn bộ thân máy được Sony gia công, cắt gọt gọn gàng, gần như không có chi tiết thừa, khiến máy trong như được làm từ kim loại nguyên khối. Nhìn tổng thế thiết kế tinh xảo, sang trọng, thanh mảnh hơn nhiều thiết kế thế hệ cũ.

Phần mặt lưng trên bản màu vàng được xử lý mịn, không bám vân tay nhưng sẽ dễ xước nếu không dùng ốp hoặc miếng dán bảo vệ. Đánh giá khách quan máy sau khi được sử dụng máy trong khoảng hơn 2 tuần, dù đã khá giữ gìn nhưng đã thấy có nhiều vết xước dăm nhỏ.

Sony đã tính toán các vị trí phím tắt nguồn, tăng giảm âm lượng hợp lý, thuận tiện thao tác khi cần máy tay trái hoặc phải. Phần khung viền và 2 đầu trên dưới bằng kim loại cứng cáp, chắc chắn, xử lý bề mặt tốt. Viền màn hình rất mảnh, chỉ như sợi chỉ nhỏ. Cảm giác cầm nắm XA1 trên tay sẽ hơi cấn do thân máy vuông hơn nhưng không gây nhiều khó chịu.

Có thể thấy Sony G3116 là một sản phẩm tầm trung nhưng Sony lại chưa thực sự tỉ mỉ về gia công của mình. Các chi tiết ghép nối trên XA1 lại chưa thật liền lạc. Vẫn có thể thấy các khe hở và sự không ăn khớp ở phần tiếp giáp giữa mặt lưng nhựa với phần khung kim loại.

Mặt trước của máy, Sony vẫn thiết kế 2 khe tựa như loa kép ở 2 đầu trên dưới nhưng thực chất đây chỉ là loa thoại và mic. Máy chỉ có 1 loa ngoài nằm ở cạnh đáy, gần cổng USB Type C. Phần loa ngoài này có âm lượng khá nhỏ, chất lượng âm thanh trung bình, bass treble nhạt nhòa, các âm rối vào nhau. Sony có trang bị các tính năng cải thiện âm thanh quen thuộc như XLoud, Clear Audio+ nhưng không có nhiều tác dụng và chỉ dùng được với các app nghe nhạc, xem phim mặc định, không có tác dụng với app ngoài như YouTube, Zing MP3, Nhaccuatui.

Mặc dù XA1 có một tai nghe dạng earbud được sản xuất tại Việt Nam nhưng cả hình thức và chất lượng âm thanh đều không để lại nhiều ấn tượng cho người sử dụng.

Đánh giá sự cải tiến Pin của điện thoại Xperia XA1 so với các thế hệ cũ.

Điều làm khách hàng chưa thực sự hài lòng ở chiếc Xperia XA năm ngoái là thời lượng pin thì nay đã được khắc phục và các thế mạnh về ngoại hình, hiệu năng, đặc biệt là camera tiếp tục được phát huy trên thế hệ Xperia XA1 năm nay.

Đánh giá điện thoại Xperia XA1 với các điện thoại cùng phân khúc.

Chiếc điện thoại Sony Xperia  XA1 bộ tứ sản phẩm được hãng công nghệ Nhật Bản giới thiệu vào đầu năm nay trong khuôn khổ MWC 2017 cùng với Xperia XA1 Ultra, Xperia XZ Premium và XZs. Dù còn gặp nhiều khó khăn trên thị trường công nghệ, điện thoại thông minh nhưng Sony vẫn đang khắc phục, thay đổi và cập nhật liên tục và cho ra đời các thiết bị mới với nhiều tính năng hấp dẫn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!