Giá điện thoai Sony Xperia 1 IV bao nhiêu tiền? Bao giờ ra mắt tại Việt Nam?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về giá bán của điện thoại Sony Xperia 1 IV thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Sony mới đây đã chính thức giới thiệu flagship 2022 của mình – chiếc Sony Xperia 1 IV – và hiện nó đang có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng và một trong những điều mà họ muốn biết nhất chính là giá bán của điện thoại Sony này bao nhiêu tiền?

Giá sony xperia 1 iv bao nhiêu tiền

 

1. Giá điện thoại Sony Xperia 1 IV bao nhiêu tiền?

Hiện tại, Xperia 1 IV đã cho đặt trước tại Anh cũng như thị trường châu Âu nói chung và mức giá bán cho phiên bản Sony Xperia 1 IV 8GB/256GB là 1399 Euro.

Tuy nhiên, giá bán này là giá của “nguyên máy”, trong hộp bán ra của điện thoại Xperia 1 IV không bao gồm củ sạc, cáp sạc hay phụ kiện gì. Nên để sử dụng được thì người sử dụng cần phải bỏ thêm 50 Euro để mua củ sạc 30W và cáp sạc dành cho điện thoại đầu bảng này của Sony.

Như vậy, để sử dụng Xperia 1 IV thì ít nhất người sử dụng cần phải bỏ ra 1449 USD – khoảng 35 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Một mức giá bán không hề rẻ nếu so sánh với mức giá chung trên thị trường hiện nay. Mức giá bán này tương đương với giá của Galaxy S22 Ultra, hoặc iPhone 13 Pro Max.

2. Sony Xperia 1 IV bao giờ bán ra tại Việt Nam?

Sony là nhà sản xuất khá “dị” vì trước đó với Xperia 1 III thì cần vài tháng từ khi ra mắt tới khi chính thức lên kệ, tuy nhiên thế hê Xperia 1 IV có phần nhanh hơn một chút, cụ thể lịch bán ra ở các thị trường như sau:

– Tại Anh và châu Âu nói chung: hiện Xperia 1 IV đã cho đặt trước và sẽ chính thức giao hàng từ ngày 13/6 tới.

– Tại Mỹ được dự định là tới tháng 9/2022 mới chính thức lên kệ

Hiện Sony chỉ bán ra smartphone của mình ở hai thị trường nói trên, các thị trường khác bao gồm cả Việt Nam sẽ chưa có thông tin phân phối chính hãng. Tuy nhiên với việc thế hệ flagship trước đó là Xperia 1 III cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam (với giá 29,9 triệu đồng), thì có lẽ Xperia 1 IV cũng sớm được bán tại Sony Store tại Việt Nam.

Ngoài ra, người mua muốn sở hữu điện thoại Sony Xperia 1 IV cũng có thể lựa chọn mua thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân điện thoại từ các nước châu Âu hoặc Mỹ, do đó có thể vài tháng nữa, hoặc cuối năm nay thì những điện thoại Sony Xperia 1 IV đầu tiên mới được mang về nước. Tuy nhiên với việc lựa chọn mua hàng nhập khẩu, bạn sẽ không được nhận các bảo hành chính hãng của Sony Việt Nam, nên người mua cần cân nhắc và chọn nơi bán uy tín.

Giá sony xperia 1 iv bao nhiêu tiền

 

3. Loạt đổi mới trên thế hệ Sony Xperia 1 IV

Mặc dù về mặt thiết kế thì Xperia 1 IV không có khác biệt đáng kể so với người tiền nhiệm, nhưng Sony đã mang tới cho máy hàng loạt các nâng cấp ở thế hệ này:

  • Về chất liệu máy sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus – loại kính cường lực cao cấp nhất trên smartphone hiện nay – cho cả mặt trước và sau cho máy, trong khi khung sử dụng hợp kim nhôm, điều này mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại có được khả năng chống xước, chống va đập tốt đồng thời đạt chuẩn chống bụi nước IP68.
  • Về cấu hình máy được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip mạnh mẽ nhất của Android trên thị trường hiện nay.
  • Camera được trang bị tính năng zoom không dừng, cho phép điều chỉnh zoom quang từ 85mm-125mm. Tuy không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị tính năng này nhưng chắc chắn nó là chiếc điện thoại đầu tiên làm tốt nhất tính năng này.
  • Trang bị hệ điều hành Android mới nhất trên thị trường hiện nay.

Giá sony xperia 1 iv bao nhiêu tiền

 

Như vậy có thể nói rằng điện thoại Sony Xperia 1 IV không có những thay đổi đột phá về mặt thiết kế, mà tập trung vào việc hoàn thiện các trải nghiệm cho người sử dụng. Và điều này, ở những thế hệ tiền nhiệm, điện thoại Sony luôn làm rất tốt. Và chắc chắn ở thế hệ Sony Xperia 1 IV máy cũng sẽ làm hài lòng người sử dụng với những gì được trang bị. Chúng tôi sẽ có những bài viết review chi tiết hơn về điện thoại Xperia 1 IV để người sử dụng có được những thông tin hữu ích nhất về chiếc điện thoại Flagship nhà Sony trong năm 2022 này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!