Đánh giá điện thoại Sony Xperia M2: Smartphone giá rẻ của Sony (Phần 1: Thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với nhiều tính năng và hiệu suất cao, Sony Xperia M2 chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời

Ưu điểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫu smartphone cao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

Điểm nhấn đáng chú ý: Màn hình 4.8 inch độ phân giải 960 x 540 pixel, bộ vi xử lý Snapdragon 400, camera 8MP, mạng 4G LTE, hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 32GB. bộ nhớ trong 8GB.

Sony Xperia M2 là mẫu điện thoại tầm trung của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, là bản nâng cấp 2014 của chiếc Xperia M ra mắt vào năm ngoái với nhiều tính năng mới và nâp cấp ở hiệu năng.

Mặc dù không được đánh giá cao như đối thủ cùng hạng là chiếc Moto G, tuy nhiên nếu như bạn là fans của Sony, hoặc thích thiết kế Omnibalance của các dòng máy Xperia, hay chỉ đơn giản là bạn thích màn hình lớn, thì Xperia M2 vẫn là một sự lựa chọn rất tốt ở phân khúc 4 triệu đồng.

Đánh giá về thiết kế

Sony Xperia M2 7

Về thiết kế, mặc dù nằm ở phân khúc tầm trung nhưng chiếc Xperia M2 được ưu ải sở hữu hững nét tinh tế nhất của dòng những dòng Xperia cao cấp như Xperia Z2. Đây là kiểu thiết kế với tên gọi Omni-balance, đặc trưng của các dòng smartphone Xperia, với kiểu dáng vuông vắn, bo nhẹ ở các góc, và chú trọng sự cân đối ở mặt trước và mặt sau, cũng như phần trên và phần dưới thiết bị.

Tổng thể mà nói, thiết kế của chiếc Xperia M2 khá đẹp, tuy nhiên không quá ấn tượng. Khi mà hầu hết những smartphone cao cấp của dòng Xperia đều có thiết kế vỏ kim loại sang trọng thì chiếc M2 tầm trung chỉ hầu như chỉ cấu thành từ nhựa, mặc dù trông nó không hề rẻ tiền chút nào.

Sony Xperia M2 2

Chiếc M2 hơi nhỏ hơn một chút so với Z2 với kích thước chiều rộng 71mm và dày 8.6mm, tạo cảm giác chắc và đầm tay, cũng như dễ sử dụng hơn với một tay. Mặt sau của máy làm toàn bộ bằng nhựa, cùng với lớp viền cũng bằng nhựa, nhưng được phủ một lớp làm bóng nên trông khá giống với kim loại. Và mặc dù không cảm thấy cái lạnh đặc trưng của kim loại khi chạm vào thiết bị, thì bạn vẫn thấy lớp vỏ này rất mượt tay.

Mặt sau của Xperia M2 cũng khá dễ bị xước bởi lớp vỏ nhựa bóng “giả gương”. Điều này đã được cải thiện trên chiếc Z2 nhờ một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở mặt sau. Và đây cũng là một trong những lý do mà chiếc Xperia M2 rẻ hơn nhiều so với người anh siêu phẩm của nó.

Sony Xperia M2 5

Một trong những nhầm lẫn tai hại mà người dùng Xperia M2 hay mắc phải, đó là tưởng rằng thiết bị của mình cũng có khả năng chống nước với thiết kế các nắp che khe cắm sim, khe sạc giống như trên các dòng máy Xperia Z1, Xperia Z2. Tuy nhiên các nắp này lại không có doăng cao su, khiến cho công dụng của chúng chỉ dừng lại ở việc “làm đẹp” mà thôi. Các nút bấm của Xperia M2 cũng được bố trí theo thiết kế Omni-balance với nút nguồn ở vị trí ngón tay cái tay phải. nút tăng giảm âm lượng và chụp ảnh nằm kế bên phía dưới.

(Còn tiếp) – Hãy cùng đến với những đáng giá tiếp theo của chúng tôi ở các phần sau nhé!

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!