Đánh giá điện thoại tầm trung Samsung Galaxy E7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với việc sử dụng thiết kế nguyên khối kết hợp của nhựa và khung kim loại, trang bị màn hình sử dụng tấm nền Super AMOLED. Galaxy E7 cho thấy những cải tiến đáng kể của Samsung cho smartphone tầm giá này.

Smartphone Samsung Galaxy E7 đánh giá một bước cải tiến lớn so với một số smarphone hãng bán ở mức giá này. Không chỉ nâng cấp về thiết kế bằng việc bổ xung khung kim loại thay vì hoàn toàn bằng nhựa, hay sử dụng kết cấu nguyên khối. Mà màn hình của Galaxy E7 được trang bị tấm nền Super AMOLED giúp cung cấp những hình ảnh sống động cho người dùng.

Thiết kế

Điện thoại Galaxy E7 có ngôn ngữ thiết kế chính giống với các mẫu smartphone tầm trung khác của Samsung, đây thực sự là điều khá quen thuộc với các mẫu smartphone tầm trung dù của Samsung hay bất kỳ hãng nào.

Galaxy E7 được thiết kế nguyên khối với sự kết hợp của nhựa và kim loại, kim loại được sử dụng làm khung bao quanh

Galaxy E7 được thiết kế nguyên khối với sự kết hợp của nhựa và kim loại, kim loại được sử dụng làm khung bao quanh

Tuy nhiên, mỗi mẫu vẫn có những điểm riêng trên chi tiết thế kế. Thay vì có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa, Galaxy E7 được thiết kế nguyên khối với sự kết hợp của nhựa và kim loại, kim loại được sử dụng làm khung bao quanh giúp nó chắc chắn và nhìn mãnh mẽ hơn. Phần lưng được làm bằng nhựa nhưng thay vì được phủ lớp sơn bóng thì nay E7 được phủ lớp sơn nhám giúp chống tron, và chống bám vân tay.

Do thiết kế nguyên khối nên các khe cắm Sim và thẻ nhớ của Galaxy E7 được bố trí bên cạnh phải

Do thiết kế nguyên khối nên các khe cắm Sim và thẻ nhớ của Galaxy E7 được bố trí bên cạnh phải

Do thiết kế nguyên khối nên các khe cắm Sim và thẻ nhớ của Galaxy E7 được bố trí bên cạnh phải, trong đó như các mẫu smartphone tầm trung gần đây của hãng, có 1 khe cắm được thiết kế dạng lai, tức là người dùng có thể tùy chọn dùng khe cắm thứ hai làm khe cắm sim hoặc kết nối thẻ nhớ microSD.

Viền xung quanh màn hình điện thoại Galaxy E7 được thiết kế khá mỏng, giúp màn hình 5.5 inch của smartphone này càng nổi bật ở mặt trước

Viền xung quanh màn hình điện thoại Galaxy E7 được thiết kế khá mỏng, giúp màn hình 5.5 inch của smartphone này càng nổi bật ở mặt trước

Viền xung quanh màn hình điện thoại Galaxy E7 được thiết kế khá mỏng, giúp màn hình 5.5 inch của smartphone này càng nổi bật ở mặt trước. Cũng nhờ vậy mà dù sở hữu màn hình lớn nhưng kích thước tổng thể của Galaxy E7 khá gọn 151.3 x 77.2 x 7.3 mm, cùng trọng lượng tổng thể là 141g.

Màn hình hiển thị

Galaxy E7 được Samsung trang trang bị một màn hình Super AMOLED rộng 5.5 inch độ phân giải lên tới 720 x 1280 pixel. Mật độ điểm ảnh của màn hình là 267 ppi. Dù không cao nhưng rõ ràng với một smartphone tầm trung, đây là mật độ điểm ảnh hợp lý. Màn hình của Galaxy E7 được bảo vên bỏi lớp kính cường lực thế hệ 4.

Galaxy E7 được Samsung trang trang bị một màn hình Super AMOLED rộng 5.5 inch độ phân giải lên tới 720 x 1280 pixel

Galaxy E7 được Samsung trang trang bị một màn hình Super AMOLED rộng 5.5 inch độ phân giải lên tới 720 x 1280 pixel

Nhờ sử dụng tấm nền Super AMOLED màn hình của điện thoại Galaxy E7 cho màu sắc rất sống động, nhưng lại không có các tùy chọn chế độ màu khác nhau như trên một số thiết bị cao cấp khác của Samsung. Dù vậy, hầu hết người dùng cũng sẽ hài lòng với khả năng hiển thị trên màn hình của chiếc điện thoại này.

Smartphone Galaxy E7 thiếu một cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh, do vậy độ sáng của màn hình chỉ được điều chỉnh thủ công với một thanh trượt điều chỉnh độ sáng. Chiếc điện thoại sẽ không tự động chuyển sang chế độ ngoài trời được, mà bạn phải kích hoạt bằng tay. Màn hình này cũng được tích hợp chế độ sử dụng găng tay, tăng độ nhạy để bạn dễ dàng sử dụng trong những ngày mùa đông lạnh giá.

Bộ vi xử lý và phần mềm

Điện thoại Samsung Galaxy E7 được trang bị một vi xử lý Snapdragon 410 cùng xung nhịp 1.2 GHz và 2GB dung lượng RAM. Bộ nhớ trong của máy là 16GB nhưng bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ với thẻ nhớ micro SD lên tới 64GB. Tất nhiên trong một phân khúc tầm trung, chúng ta khó có thể mong đợi một vi xử lý cao cấp hơn. Dù sao, Snapdragon 410 cũng đủ đề có thể giúp bạn thao tác thoải mái các ứng dụng một cách mượt mà.

Snapdragon 410 cũng đủ đề có thể giúp bạn thao tác thoải mái các ứng dụng một cách mượt mà.

Snapdragon 410 cũng đủ đề có thể giúp bạn thao tác thoải mái các ứng dụng một cách mượt mà.

Galaxy E7 được trang bị hệ điều hành Android 4.4.4 cùng giao diện TouchWiz mới của Samsung. Giao diện TouchWiz mới tương tác với người dùng tốt hơn, các thanh trạng thái, thông báo, icon được thiết kế một cách hợp lý. Samsung vẫn chưa công bố thời gian E7 được nâng cấp lên hệ điều hành Lolipop nhưng hiện tại máy cũng đã chạy rất mượt mà không có điểm gì chê trách rồi.

Camera

Galaxy E7 có camera chính độ phân giải 13 megapixel

Galaxy E7 có camera chính độ phân giải 13 megapixel

Để phục vụ nhu cầu chụp ảnh, máy được trang bị một camera 13 megapixel và camera trước 5 megapixel. Samsung đã trang bị cho E7 những bộ lọc màu đẹp mắt, những tính năng hấp dẫn. Trong điều kiện đủ sáng, E7 cho chất lượng ảnh tốt và rõ nét, màu sắc đẹp. Máy có thể cho phép bạn quay phim ở độ phân giải Full HD 1080 cùng 30 fps. Tuy nhiên khi chụp ở điều kiện thiếu sáng, chất lượng camera không thực sự được như mong đợi.

Thời lượng pin

Samsung Galaxy E7 được đầu tư khá nhiều ở dung lượng pin với 2950mAh, cao hơn khá nhiều so với dung lượng pin của Galaxy A7. Đó là một con số khá ấn tượng và chúng tôi cũng hi vọng rằng, với dung lượng pin này thì Galaxy E7 sẽ làm tốt hơn so với Galaxy A7.

Thực tế đã không hoàn toàn như chúng tôi mong đợi. Thời gian xem video được gần 15 giờ là đáng chú ý, trong khi đó, thời gian duyệt web chỉ hơn 8 giờ là khá khiêm tốn. Cuộc gọi thoại khi bật 3G duy trì được 20 giờ liên tục cũng là một điểm đáng khích lệ.

Thời gian chờ là khá ấn tượng khi Galaxy E7 có cho thời gian chờ lên tới 12 ngày khi hoạt động với 1 SIM. Nếu gắn thêm chiếc SIM thứ 2, thời gian chờ của Galaxy E7 chỉ bị giảm xuống 1 ngày và điều này là rất ấn tượng.

Kết luận

Galaxy E7 là một trong những smartphone thể hiện sự cải thiện rất lớn trong thiết kế các sản phẩm tầm trung của Samsung gần đây.

Galaxy E7 có thiết kế nguyên khối chắc chắn từ sự kết hợ của nhựa và khung kim loại. Màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED, thay vì các tấm nền TFT xuất hiện nhiều trên các mẫu smartphone tầm trung của hãng trước đây.

Tuy nhiên, Galaxy E7 vẫn thiếu cảm biến ánh sáng tự động cho màn hình giúp tiết kiệm tối đa điện năng cho điện thoại, hay màm hình chưa tích hợp chế độ sử dụng găng tay.

Minh Hường

(Theo techtree)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!