Đánh giá smartphone tầm trung Samsung Galaxy E7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế của mẫu điện thoại Galaxy E7 không có gì đột phá, nhưng nó sẽ hấp dẫn nhiều người bỏi cấu hình khá ổn đến từ bộ vi xử lý 64 bit và 2 GB Ram

Galaxy E7 là moderm điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung. Thiết kế của mẫu điện thoại này không có gì đột phá, nhưng nó sẽ hấp dẫn nhiều người bởi cấu hình khá ổn đến từ bộ vi xử lý 64 bit và 2 GB Ram. Cùng với đó là có khá nhiều tính năng của những mẫu ssmartphone cao cấp. Để biết rõ hơn mời các bạn tham khảo bài đánh giá dưới đây.

Thiết kế

Khi nhìn lướt qua Galaxy E7, bạn có thể nhận ra ngay đây là điện thoại dòng Galaxy của Samsung, với thiết kế bo tròn các góc, các cạnh bên được vát tròn xuống mặt lưng giúp điện thoại khớp vào lòng bàn tay. Mặt trước của máy vẫn là phím Home đặc trưng của Samsung và 2 phím cảm ứng ở hai bên. Mặt sau là cụm Camera – Đèn flash LED – Loa được bố trí theo hàng ngang, và vẫn là thiết kế Camera hơi lồi lên nó có thể khiến cho cụm Camera này dễ bị trầy xước. Tuy nhiên, nhược điểm này có thể khắc phục bằng một ốp lưng

Galaxy E7 có thiết kế khá giống Galaxy Alpha

Galaxy E7 có thiết kế khá giống Galaxy Alpha

Các phím bấm cũng như các khe cắm (chân cắm sạc, jack tai nghe 3.5mm) được chăm chút một cách tỉ mỉ, tinh tế. Bên cạnh phải của máy là phím nguồn và phím âm lượng được thiết kế với kiểu dáng mảnh mai, tinh tế nhưng vẫn rất thuận tiện cho người sử dụng. Cũng như Galaxy Alpha hay các điện thoại Galaxy A, Samsung cũng thiết kế trên Galaxy E7 hai khe cắm Sim, với khe cắm Sim thứ 2 có thể tuỳ chọn để gắn thẻ microSD.

Khe cắm Sim thứ 2 có thể dùng để gắn Sim hoặc thẻ nhớ

Khe cắm Sim thứ 2 có thể dùng để gắn Sim hoặc thẻ nhớ

Mặc dù sở hữu màn hình kích thước 5.5 inches nhưng kích thước tổng thể của Galaxy E7 là 151.3 x 77.2 x 7.3mm khá gọn gàng và mỏng. Cùng với đó một ưu điểm trong thiết kế là Galaxy A7 sở hữu bộ khung kim loại kết hợp với vỏ nhựa giúp thân máy chắc chắn và khoẻ hơn.

Màn hình

Điện thoại Galaxy A7 được trang bị màn hình Super AMOLED đây là công nghệ màn hình tiên tiến nhất của hãng điện tử Samsung. Màn hình có độ sáng cao bạn sẽ thoải mái sử dụng chiếc điện thoại này trong mọi điều kiện ánh sáng, kể cả là dưới ánh sáng mạnh. Samsung đã trang bị công nghệ cảm ứng siêu nhạy cho chiếc màn hình này, do vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng điện thoại ngay cả khi đeo găng tay hoặc tay bị khô. Kích thước màn hình lớn 5.5 inch giúp bạn thuận tiện trong các tác vụ hằng ngày như chơi game, lướt web, duyệt mail một cách dễ dàng.

Galaxy E7 sở hữu màn hình lớn 5.5 inch nhưng không có kính cường lực bảo vệ

Galaxy E7 sở hữu màn hình lớn 5.5 inch nhưng không có kính cường lực bảo vệ

Nhưng màn hình cũng chính là phần chứa khá nhiều nược điểm của điện thoại Galaxy E7. Mặc dù màn hình có kích thước 5.5 icnh nhưng độ phân giải HD (720 x 1.280 pixels) với mật độ điểm ảnh khoản 267ppi không phải là ấn tượng.

Không những vậy, hiện nay việc trang bị một tấm kính cường lực bảo vệ màn hình trên các smartphone tầm trung là khá phổ biến, thì không biết vì lý do gì Samsung không trang bị cho smartphone Galaxy E7 của mình.

Camera

Mặc dù Galaxy E7 là điện thoại thuộc phân khúc tầm trung nhưng không vì thế mà cặp Camera trên thiết bị này không được đánh giá cao. Ngược lại, độ phân giải của những chiếc Camera trên Samsung Galaxy E7 thực sự là đáng mơ ước đối với rất nhiều chiếc điện thoại cùng tầm giá khác hiện nay.

Ảnh panorama chụp bằng camera chính của Galaxy E7

Ảnh panorama chụp bằng camera chính của Galaxy E7

Camera của Galaxy E7 có độ phân giải lên tới 13MP, cùng với một số tính năng chuyên nghiệp được hỗ trợ sẵn như chụp ảnh bằng giọng nói, cử chỉ hay chỉnh sửa ảnh một cách nhanh chóng mà không cần sử dụng phần mềm của bên thứ 3. Cùng với đèn flash LED trợ sáng, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc đáng nhớ trong đời nào và ghi lại những bức ảnh hay video ấn tượng.

Ảnh chụp bằng camera trước 5 MP của Galaxy E7

Ảnh chụp bằng camera trước 5 MP của Galaxy E7

Camera trước của Samsung Galaxy E7 cũng rất ấn tượng với độ phân giải 5MP. Trải nghiệm “Selfie” hay thực hiện cuộc gọi video sẽ vô cùng tuyệt vời.

Cấu hình

Galaxy E7 được trang bị bộ vi xử lý mới 64 bit Qualcomm MSM8916 Snapdragon 410, với 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.2GHz, RAM 2GB và chíp đồ hoạ Adreno 306.

Bộ vi xử lý Quad-Core của Galaxy E7 không thực sự gây ấn tượng lắm bởi rất nhiều điện thoại giá rẻ hiện nay cũng được trang bị một chipset tương tự. Tuy nhiên, điều khác biệt đến từ dung lượng RAM 2GB. Với sự nâng cấp đáng giá này, khả năng xử lý tác vụ của Samsung Galaxy E7 là rất tuyệt vời. Sẽ thật dễ dàng để bạn có thể sử dụng những ứng dụng nặng nề hay những game 3D đình đám nhất hiện nay.

Cấu hình Galaxy E7 nổi bật nhờ được trang bị Ram 2 GB

Cấu hình Galaxy E7 nổi bật nhờ được trang bị Ram 2 GB

Galaxy E7 có bộ nhớ trong lên tới 16GB. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với dung lượng lưu trữ của máy thì bạn có thể gắn thêm một chiếc thẻ nhớ MicroSD với dung lượng tối đa là 64GB.

Có chút hơi đáng tiếc là mặc dù sở hữu bộ vi xử lý 64 bit, nhưng Galaxy E7 vẫn chỉ đi kèm với hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat, đây là sự lãng phí khi biết rằng hệ điều hành Android V.5.0 Lollipop với thực sự hỗ trợ tối đa cho chipset 64 bit. Tuy nhiên hệ điều hành có tích hợp tính năng đa nhiệm, bạn có thể dễ dàng mở hai của sổ ứng dụng cùng một lúc.

Thời lượng pin và kết nối

Điện thoại Samsung Galaxy E7 đi kèm với pin dung lượng 2.950 mAh, với dung lượng pin này bạn có thể thực hiện 20h gọi liên tục trong mạng 3G, lướt web trong khoảng 8h, đặc biệt ấn tượng là bạn có thể xem video khoảng 15h liên tục với 100% pin

Galaxy E7 được trang bị nhiều kết nối cao cấp

Galaxy E7 được trang bị nhiều kết nối cao cấp

Mặc dù là một smartphone tầm trung, nhưng Galaxy E7 được trang bị các kết nối cao cấp như: kết nối băng thông rộng LTE cat4, kết nối NFC, ANT+ để sử dụng với bộ cảm biến thế thao. Và đương nhiên các sẽ có đầy đủ các kết nối cơ bản như: Wi-Fi b / g / n, Bluetooth 4.0, cổng microUSB 2.0 tuy nhiên không hỗ trợ MHL để kết nối với TV.

Kết Luận

Samsung Galaxy E7 là mẫu smartphone tầm trung sở hữu khá nhiều tính năng hấp dẫn như: sở hữu màn hình lớn 5.5 inch Super AMOLED cùng cảm ứng siêu nhạy, dung lượng Ram 2G, bộ nhớ trong 16GB, dung lượng pin 2950 mAh, hay có các kết nối cao cấp như LTE, NFC, ANT+. Đó là những thông số khá ấn tượng so với nhiều mẫu smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều nhược điểm mà có thể vì đó mà Galaxy E7 chỉ là smartphone tầm trung như: màn hình độ phân giải HD là khá thấp đối với kích thước 5.5 inch, không có kính cường lực bảo vệ màn hình, được trang bị hệ điều hành Android KitKat không hỗ trợ tốt nhất cho bộ vi xử lý 64 bit. Và một nhược điểm nhỏ là pin không thể thay thế.

Minh Hường

(Theo gsmarena)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!