Đánh giá điện thoại thông minh OPPO Find 5 (Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điện thoại Find 5 là nỗ lực mới nhất của Oppo trong việc đưa tất cả các tính năng tối ưu về mặt lý thuyết lên kệ hàng để nó trở thành một chiếc điện thoại thông minh trên cả tuyệt vời.

Với phần I – Đánh giá điện thoại thông minhOPPO Find 5, có lẽ bạn đã thực sự bị thuyết phục bởi thiết kế tuyệt vời của chiếc điện thoại này. Hãy cùng chúng tôi đánh giá xem những thông số kỹ thuật khác có thật gây ấn tượng hay không?

Oppo Find 5

Oppo Find 5

Tuổi thọ pin của Oppo Find 5

Thời lượng pin Oppo Find 5

Thời lượng pin Oppo Find 5

Tuổi thọ pin của Oppo Find 5 dường như là một điểm nhấn hay việc bỏ qua sự phụ thuộc vào cách sử dụng. Như chúng tôi thấy trên một số điện thoại gần đây với màn hình hiển thị 1080P, lượng thời gian “sáng màn hình” sẽ thay đổi khủng khiếp so với những gì bạn mong đợi về tuổi thọ pin. Với cách sử dụng thông thường là hầu như bật wifi, ít nhất hai giờ sáng màn hình, kiểm tra email, chơi một vài trò chơi thông thường đơn giản và giữ các phương tiện truyền thông xã hội thì Oppo Find 5 sẽ cho bạn “đầy đủ” 12 giờ sử dụng một ngày.

Trong các trường hợp cấp bách hơn khi bạn ra khỏi nhà cần sử dụng dữ liệu di động và sử dụng camera, google máp hay định vi GPS thường xuyên, pin sẽ giảm xuống đáng kể. Có một vài ngày bạn thấy lo lắng khi pin Find 5 tụt xuống đáng kể sau 8 giờ. Dĩ nhiên cách sử dụng khác nhau của những người khác nhau nhưng bạn có thể cân nhắc xem xét thiết bị này. Trên lý thuyết, pin của Oppo Find 5 là 2500mAh, nhưng bạn hãy cẩn thận với phần dưới máy có thể là nơi tiêu hao pin.

Phần mềm của Oppo Find 5

Khi bạn nạp năng lượng cho Find 5, bạn sẽ được chào đón bởi phiên bản tùy chỉnh cồng kềnh Android 4.1.1 Jelly Bean. Khác với cách bố trí thông thường, không có nhiều điểm quen thuộc trừ khi bạn đã sử dụng một chiếc điện thoại Oppo thế hệ trước.

Launcher và giao diện của Oppo Find 5

Launcher trên Find 5 có thể khá quen thuộc với bạn nếu bạn đã dùng một MIUI tùy chỉnh ROMs trong quá khứ và mượn một số yếu tố thiết kế từ hệ thống này. Launch phụ thuộc vào các icons lớn với nhiều pops màu sắc, ánh sáng phản chiếu giả qua các icon. Các thư mục dễ dàng thay đổi khi có các icon ứng dụng cá nhân- hầu hết các icon từ bên ứng dụng thứ ba với nền vuông rõ ràng giúp giữ mỗi icon có kích thước tương tự. Các ngăn kéo ứng dụng là điều gây khó chịu nhất vì nó không sắp xếp theo thứ tự alphabet hoặc chúng tự động sắp xếp theo một cách nào đó. Các ứng dụng đơn giản chỉ được xếp theo thứ tự khi bạn đã cài đặt chúng di chuyển theo ý bạn muốn.

Home screen Oppo Find 5

Home screen Oppo Find 5

Việc thêm các widgets khiến bạn sẽ có những trải nghiệm phức tạp hơn giống như những ngăn kéo ứng dụng vậy. Các widget được thêm vào màn hình chủ chứ không phải là các ngăn kéo ứng dụng với việc nhấn kéo dài trên màn hình chủ hoặc sử dụng nút meno và lần nữa không được liệt kê theo thứ tự chữ cái. Việc đặt các widget thay đổi mỗi khi bạn cài đặt ứng dụng và bạn cảm thấy phiền phức mỗi khi phải cuộn đi cuộn lại ba widget một lúc. Gạt nỗi thất vọng sang một bên, launcher lại thực hiện cực kỳ tốt và chúng tôi hiểu tại sao chiếc điện thoại lại được thiết kế như vậy. Phong cách phù hợp với phần còn lại của menu, cài đặt và các thông báo tạo nên một sản phẩm hoàn thiện.

Cài đặt Oppo Find 5

Cài đặt Oppo Find 5

Phong cách phù hợp trong menu cài đặt, được chia thành bốn thẻ tab – General, Sound, Display và Personal- trên đầu trang. Nó giúp giảm bớt về số lượng cài đặt lồng nhau cũng như tránh tạo danh sách rất dài, tuy nhiên khiến bạn có thể gặp khó khăn trong điều hướng và ghi nhớ. Các menu chính rõ ràng và hữu ích, khiến bạn khó có thể chê OPPO là theo sau một ngôn ngữ thiết kế nhất quán. Bạn sẽ phải bắt đầu tìm hiểu lại mọi thứ đang ở trong các menu vì nó không giống với các thiết bị khác. Tuy nhiên, đây là điểm khác biệt mà mỗi nhà sản xuất lại muốn khẳng định riêng.

Hiệu suất và khả năng sử dụng của Oppo Find 5

Nhìn chung hiệu suất của Oppo Find 5 là khá tốc độ và chúng tôi chưa bao giờ thấy trục tặc khi di chuyển qua các launcher hoặc menu. Chúng tôi không thấy một sự bất ổn nào ở các ứng dụng mặt dù điều này đôi khi thật khó lý luận. Với các trò chơi, đôi khi bị đơ và bạn phải khởi động lại máy để khắc phục vấn đề, nhưng 95% thời gian chơi là ổn định. Các ứng dụng sản phẩm thường xuyên như Google Talk, Skype, Chrome, Google + – tất cả đều chạy tốt không gặp bất kỳ sự cố nào.

Một trong những lỗi lớn mà chúng tôi nghĩ liên quan đến phần mềm là hoạt động với Wifi. Mặc dù đã cài đặt nhưng chúng tôi không kết nối Find 5 được với 802.11n router nhiều hơn một vài giờ. Mặc dù Wifi vẫn giữ kết nối, nhưng không dữ liệu nào được chuyển qua (tới và đi) thông qua Wifi cho đến khi bạn tắt đi và khởi động lại.

Camera của Oppo Find 5

Ảnh chụp từ camera sau Oppo Find 5

Ảnh chụp từ camera sau Oppo Find 5

Oppo Find 5 được trang bị camera 13MP tự động lấy nét khẩu độ f/2.2, hỗ trợ một đèn LED flash kép. Đó là tất cả những con số bạn có thể tìm kiếm hco một máy ảnh điện thoại thông minh hiện nay (trừ khi là Ultrapixel), và Oppo dường như đã thu nhặt những đặc điểm tốt nhất.

Giao diện camera khá đơn giản, thiết kế đẹp với một phím chụp, phím bật tắt video và nút gallery phía bên phảivà một bộ bốn lựa chọn camera phía bên trái. Bạn có thể trải nghiệm các chức năng máy ảnh thông qua các chức năng như flash, HDR, panorama, độ phân giải, đếm 5 giây hay bật một lớp phủ lưới cho kính ngắm. Chúng tôi không thấy có các đặc điểm tiếp xúc, ISO, cân bằng trắng, đo sáng, chế độ chụp ảnh, ổn định hình ảnh hay bất kỳ đặc điểm tiên tiến khác.

Việc này thực sự không gây nhiều vấn đề nếu bạn chỉ muốn chụp nhanh bức ảnh trong các điều kiện ánh sáng bình thường, tốt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thoát ra khỏi giới hạn đó thì bạn sẽ thực sự thất vọng vì thiếu các lựa chọn camera. Có lẽ bạn sẽ cần tìm đến bên ứng dụng thứ 3 nếu có ý định chụp những bức ảnh tốt nhất theo ý bạn.

Camera trước 1.9MP, nằm phía bên trái lưới tản nhiệt loa. Những bức ảnh chụp từ camera trước cũng khá tốt.

Video với độ phân giải chuẩn 1080p. Oppo còn cung cấp cho bạn sự lựa chọn video HDR

Kết luận

Nhà sản xuất hy vọng Oppo Find 5 có thể không bị bắt gặp nhiều lời phàn nàn từ khách hàng mặc dù có một số vấn đề về khả năng sử dụng cả kích thước phần cứng và đặc điểm phần mềm, nhưng trên hết chiếc điện thoại này khẳng định mình ở thiết kế chất lượng tuyệt vời.

Minh Hường

(Theo androidcentral)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!