Đánh giá điện thoại thông minh Samsung Galaxy A3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bao nhiêu mong mỏi về chiếc điện thoại nguyên khối của các tín đồ Samsung đã được đền đáp. Samsung tung ra thi trường chiếc Galaxy A3 và Galaxy A5 có thiết kế vỏ nguyên khối đầu tiên của hãng.

Websosanh – Bao nhiêu mong mỏi về chiếc điện thoại nguyên khối của các tín đồ Samsung đã được đền đáp. Samsung tung ra thi trường hai chiếc điện thoại thông minh Galaxy A3 và Galaxy A5 có thiết kế vỏ nguyên khối đầu tiên của hãng. Cũng như Galaxy A5, chiếc Galaxy A3 cũng có 2 phiên bản là 1 SIM và 2 SIM.

Cấu hình và thiết kế của hai phiên bản là tương tự nhau, chỉ khác một chút là Galaxy A3 Duos có chữ Duos ở mặt lưng, và khe cắm thẻ nhớ thay bằng khe cắm sim thứ 2. Vì vậy trong bài đánh giá này chúng tôi đánh giá chủ yếu chiếc Galaxy A3.

Thiết kế

Tương tự như chiếc Galaxy A5, Galaxy cũng sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại được gia công tỉ mỉ với các viền vát phẳng sáng bóng, mang lại cảm giác sang trọng như các sản phẩm cao cấp. Nhưng A3 nhỏ và nhẹ hơn A5 với kích thước là 130.1 x 65.5 x 6.9 mm với trọng lượng 110.3g

Galaxy A3 với thiết kế nguyên khối kim loại

Galaxy A3 với thiết kế nguyên khối kim loại

Mặt lưng của Galaxy được vát cong sang 2 bên giúp ôm sát vào lòng bàn tay của người dùng. Đặc biệt phần lưng máy, tuy cũng dùng chất liệu kim loại nhưng lại hơi nhám, do đó có độ bám cao và ít trơn trượt hơn chất liệu kim loại trên một số điện thoại thông minh khác.

A3 có thiết kế mỏng 6.9mm

A3 có thiết kế mỏng 6.9mm

Mặt trước của Galaxy A3 được thiết kế hài hoà với 2 cạnh bên mỏng, giúp màn hình Super AMOLED trở lên nổi bật. Phần trên của mặt trước điện thoại được bố trí ống nghe chính giữa, cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh bên cạnh, và tiếp đến là một camera phía trước 5MP. Dưới màn hình là nút Home vật lý cùng hai nút bấm điện dung (ứng dụng gần đây và trở lại). Nút Home không được trang bị cảm biến vân tay.

Vị trí các nút vật lý và các jack cắm trên Galaxy A3 được bố trí tương tự các điện thoại thông minh tầm trung khác của Samsung. Với nút nguồn của Galaxy A3 được bố trí bên cạnh phải. Theo ngay dưới là khe cắm thẻ NanoSIM và khe cắm thẻ microSD, nhưng tại vị trí này sẽ là 2 khe cắm NanoSim trên Galaxy A3 Duos. Đây cũng chính là sự khác nhau duy nhất giữa Galaxy A3 và Galaxy A3 Duos. Nút điều chỉnh âm lượng được đặt bên cạnh phải.

Bố trí các khe cắm và nút vật lý trên cạnh Galaxy A3

Bố trí các khe cắm và nút vật lý trên cạnh Galaxy A3

Jack audio, cổng microUSB và bộ lọc âm thanh thứ cấp của Galaxy A3 được đặt ở cạnh trên của nó. Cạnh dưới hầu như trơn tru, chỉ xuất hiện một lỗ nhỏ dành cho ống nói.

Camera chính phía sau vẫn giữ thiết kế hơi nhô ra được đặt chính giữa, bên phải là đèn flash LED, bên trái là loa ngoài, tạo cảm giác cân xứng và hài hoà.

Màn hình và hệ điều hành

Galaxy A3 được trang bị màn hình 4.5 inch, nhỏ hơn một chút so với A5 (5 inch). Vẫn là màn hình công nghệ AMOLED nhưng độ phân giả của A3 chỉ là qHD cùng với đó là một mật độ điểm ảnh 245ppi. Nhìn vào thông số thì đó là một màn hình có độ phân giải so với một số mẫu điện thoại thông minh tầm trung khác trên thị trường

Màn hình hiển thị là khá tốt

Màn hình hiển thị là khá tốt

Nhưng thực tế màn hình Galaxy A3 đem lại cho bạn những trải nghiệm thị giác tương đối tốt, và công bằng mà nói với mức giá của A3 bạn khó có thể đòi hòi gì quá nhiều.

Samsung Galaxy A3 chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat giao diện người dùng TouchWiz thân thiện.

Khu vực thông báo giống như những gì bạn có thể đã thấy trên bất kỳ điện thoại thông minh Galaxy khác, nhưng tôi thấy một số phím tắt chức năng của nó được lược bớt – Kết nối nhanh và S Finder. Có một chút hơi bất tiên ở đây khi bạn không thể sử dụng cách kéo Toggles xuống để thấy toàn bộ phím tắt, mà phải trượt theo hàng ngang cho đến khi thấy phím tắt mà bạn muốn. Đây là một rút gọn tôi thấy hơi bất tiện của giao diện TouchWiz trên A3

Khu vực thông báo và phím chọn nhanh trên Galaxy A3

Khu vực thông báo và phím chọn nhanh trên Galaxy A3

Bạn cũng không có giao diện 2 của sổ trên Galaxy A3. Nói chung TouchWiz trên A3 đã được Samsung tuỳ biến và rút bớt khả nhiều so với các phiên bản cao hơn như Galaxy A5 hay Galaxy Grand Prime

Camera

Samsung trang bị cho Galaxy A3 2 camera trước/sau lần lượt là 5MP và 8MP. Máy ảnh trên A3 không sử dụng công nghệ đặc biệt nào.

Dù chỉ sở hữu máy ảnh chính có độ phân giải 8MP nhưng chất lượng hình ảnh mà nó đem đến không đến lỗi nào. Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, ảnh chụp có độ nét cao và màu sắc tương đối trung thực.

Ảnh panorama chụp bởi camera sau của Galaxy A3

Ảnh panorama chụp bởi camera sau của Galaxy A3

Về khoản camera trước, máy ảnh phụ 5MP của Galaxy A3 cho khả năng chụp góc rộng lên đến 120 độ và hỗ trợ phần mềm chỉnh sửa chân dung trước khi chụp với các hiệu ứng ‘gọt’ cằm thon gọn, làm mắt to tròn hơn và cà cho da láng mịn mà không cần dùng ứng dụng camera 360.

Ứng dụng camera trên Galaxy A3 cung cấp nhiều chế độ chụp như HDR, Panorama, chụp liên tục, selfie bằng camera sau hay chụp ảnh động AGIF. Tuy nhiên ở chiếc A3 bạn còn có thể tải thêm một số chế độ chụp ảnh khác từ trên kho ứng dụng của Samsung như Sound & Shot, Sports shot.

Ảnh chụp bằng camera trước

Ảnh chụp bằng camera trước

Ngoài ra, để thuận tiện hơn cho người dùng trong các thao tác chụp ảnh mà không có một nút chụp riêng biệt thì những giải pháp thay thế như chụp hình bằng giọng nói, dùng phím âm lượng và ‘tự sướng’ bằng lòng bàn tay.

Cấu hình và thời lượng pin

Nếu bạn chỉ cần quan tâm đến cấu hình thì Galaxy A3 đem đến cho bạn cấu hình không thua kém chiếc Galaxy A5, cũng được Samsung trang bị chip Snapdragon 410 lõi tứ có xung nhịp 1.2GHz với cấu trúc 64-bit, kèm theo là bộ nhớ RAM 1.5GB với bản 1 Sim, và 1GB với bản 2 Sim, đem lại cho chiếc điện thoại thông minh này tốc độ xử lý khả tốt trong phân khúc tầm trung.

Bạn sẽ thấy được thông qua số điểm A3 đạt được trên Antutu 5 là 20024 thấp hơn chút so với Galaxy A5 21581, cao hơn so với Sony Xperia M2 đạt 19016 điểm.

Với thao tác cảm ứng trên Galaxy A3 diễn ra rất mượt mà, hầu như không có độ trễ với việc sử dụng lướt web, xem phim, sử dụng các ứng dụng văn phòng và các game đồ hoạ trung bình.

Samsung Galaxy A3 đi kèm với một đơn vị pin 1,900mAh và đương nhiên bạn không thể tháo rời bởi thiết kế nguyên khối của nó.

Chúng tôi đã thử nghiệm Galaxy A3 Duos chạy song song 2 Sim và thấy rằng thời gian chờ của nó chỉ được 60 giờ thấp hơn 5 giờ so với việc bạn sử dụng một Sim hoặc dùng Galaxy A3. Cùng với đó bạn sẽ có 8h34 phút xem phim hay 7h36 phút duyệt web trên cả hai phiên bản 1 sim A3 hoặc 2 sim A3 Duos.

Minh Hường

Theo Gsmarena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên Việt nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!