Đánh giá điện thoại Vivo T1X: Có là lựa chọn tốt trong tầm giá?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tầm giá 5 triệu đồng điện thoại Vivo T1X là lựa chọn tuyệt vời với bề ngoài thời thượng và cấu hình mạnh mẽ.

Vivo T1X là dòng smartphone được Vivo đưa tới phân khúc giá rẻ. Tại thị trường Việt Nam máy được phân phối với 2 phiên bản bộ nhớ cùng mức giá tương ứng như sau:

  • Vivo T1X 4GB/64GB: giá 4,49 triệu đồng
  • Vivo T1X 8GB/128GB: giá 5,99 triệu đồng

Đây là tầm giá rẻ và phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng. Ngoài ra, theo dữ liệu thống kê từ Websosanh thì hiện giá bán điện thoại Vivo T1X hiện rẻ hơn vài trăm nghìn so với giá niêm yết. Cụ thể phiên bản Vivo T1X 4GB/64GB hiện chỉ còn từ 4,19 triệu đồng trong khi bản 8GB/128GB còn từ 5,29 triệu đồng.

đánh giá vivo t1x
Điện thoại Vivo T1X được bán kèm đầy đủ củ sạc và cáp sạc, còn được tặng kèm ốp lưng.

Vậy liệu rằng với mức giá bán rẻ thì Vivo T1X có là lựa chọn tốt cho người sử dụng so với các smartphone khác trong cùng phân khúc giá bán 5 triệu đồng hay không? Cùng chúng tôi đánh giá và cho mình câu trả lời.

Về thiết kế

Điện thoại Vivo T1X sở hữu thiết kế hiện đại với ngoại hình hợp trend khi làm phẳng các cạnh máy và cụm camera chính được đặt gọn gàng trong ô vuông. Ngoài ra, mặt lưng cũng được hoàn thiện với bề mặt nhám nên rất ít bám dấu vân tay, cùng với hiệu ứng chuyển màu giúp nó có được tổng thể thời thượng.

đánh giá vivo t1x
Thiết kế gọn, mặt lưng được làm nhám.

Điểm yếu của thiết kế Vivo T1X là camera trước vẫn sử dụng thiết kế giọt nước, trong khi các điện thoại khác trong phân khúc như Xiaomin Redmi Note 11 hoặc OPPO A55 đã có camera nằm trong màn hình mang tới sự gọn gàng và cao cấp hơn.

đánh giá vivo t1x
Máy được tích hợp khóa vân tay cạnh bên.

Điểm mạnh là thiết kế trên T1X là vẫn duy trì jack tai nghe 3.5mm và cổng sạc USB Type C tiện lợi. Đồng thời người sử dụng có thể mở khóa màn hình bằng khóa vân tay tích hợp nút nguồn, hoặc nhận diện khuôn mặt một cách tiện lợi.

Về màn hình hiển thị

Vivo trang bị cho T1X màn hình IPS LCD 6,58 inch với độ phân giải FullHD+, đi kèm với đó là tần số làm mới màn hình 90Hz. Đây là chất lượng màn hình ở mức tốt trong phân khúc điện thoại giá 5 triệu đồng trên thị trường hiện nay.

đánh giá vivo t1x
Màn hình IPS LCD của Vivo T1x.

Tuy nhiên, so với màn hình AMOLED của Redmi Note 11 hoặc màn hình PLS TFT của Samsung Galaxy A23 5G thì chắc chắn màn hình của Vivo T1X cũng chưa được coi là xuất sắc trong phân khúc giá bán.

Về cấu hình hiệu năng

Điện thoại T1X được Vivo trang bị con chip Snapdragon 680 – đây là con chip được sử dụng trên hầu hết các điện thoại trong phân khúc giá. Và điều đó đưa tới cho máy hiệu năng ấn tượng đáp ứng cho việc chơi mọi tựa game phổ biến một cách mượt mà.

Hơn nữa, T1X với hệ điều hành Android 12 và tùy biến Funtouch OS 12 cũng đưa tới sự tối ưu về phần mềmm giúp mọi thao tác trên máy đều mượt mà ấn tượng. Ngoài ra, Vivo cũng trang bị cho T1X tính năng mở rộng RAM giúp bổ sung thêm 4GB RAM chuyển đổi từ bộ nhớ trong cho các tác vụ đa nhiệm ấn tượng hơn.

đánh giá vivo t1x
Vivo T1X sở hữu cụm 3 camera chính.

Về camera 

Điện thoại Vivo T1X được trang bị camera chính gồm 3 ống kính với cảm biến chính 50MP, các cảm biến cận cảnh và đo chiều sâu đều 2MP. Cụm camera này đưa tới những bức ảnh chụp với độ sắc nét, và đa dạng các kiểu ảnh đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Tuy nhiên, Vivo T1X chỉ được trang bị camera trước 8MP – khá khiêm tốn với camera 13MP của Redmi Note 11 hoặc 16MP của OPPO A55. Với camera 8MP thì chất lượng chụp selfie từ T1X chỉ ở mức cơ bản, không ấn tượng.

đánh giá vivo t1x
Máy sở hữu dung lượng pin đủ dùng cả ngày dài.

Dung lượng pin và sạc

Điện thoại Vivo T1X được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, và theo thực tế sử dụng thì dung lượng pin này đưa tới một ngày dùng thoải mái các tác vụ, người dùng sẽ hài lòng với thời lượng pin của T1X.

Chiếc smartphone giá rẻ này cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 18W, tốc độ sạc không thực sự ấn tượng khi mất khoảng 1 giờ và 50 phút để tái sạc từ 0 – 100% pin. So với tốc độ sạc 33W của Redmi Note 11 hoặc 25W của Galaxy A23 thì không thực sự ấn tượng.

KẾT LUẬN: Vivo T1X có đáng mua trong tầm giá bán?

Từ những đánh giá trên đây có thể thấy rằng trong tầm giá 5 triệu đồng thì Vivo T1X là chiếc điện thoại với ngoại hình thời thượng và các tính năng mở mức ổn trong phân khúc giá bán, đặc biệt cho nhu cầu chơi game.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chúng tôi cho mục đích của người dùng phổ thông thì bạn nên lựa chọn Xiaomi Redmi Note 11, hoặc Samsung Galaxy A23.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!