Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 6A có tốt không? 8 lý do nên mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi mới cho ra mắt dòng điện thoại Redmi 6A với mức giá trong phân khúc trung bình. Hãy cùng đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 6A này xem nó có gì nổi bật và thực sự tốt không nhé.

1. Thiết kế bên ngoài

Xiaomi Redmi 6A là một trong số những chiếc điện thoại thông minh được nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu thiết kế đẹp và hoàn thiện hơn so với những thế hệ trước của nó. Tuy máy vẫn được làm bằng nhựa do thuộc phân khúc giá rẻ nhưng vẫn vô cùng chắc chắn và không có sự bóp méo.

Mẫu màu Xiaomi Redmi 6A
Mẫu màu Xiaomi Redmi 6A

Mặt lưng được làm nhẵn và trơn. Trên góc trái là cụm camera 13MP cùng đèn flash LED đem lại sự trang nhã và thẩm mỹ cao hơn cho sản phẩm. Phần loa cũng được điều chỉnh ít lỗ nhỏ hơn và di chuyển lên trên không giống như Redmi 5A.

Tại mặt trước, 4 góc cạnh và phần màn hình bên trong của chiếc điện thoại thế hệ mới này đều được bo tròn mềm mại giúp tăng phần hiện đại và thích mắt. Các viền màn hình cũng được tối giản hơn nhờ tỷ lệ 18:9 và các phím bấm điều hướng được đặt bên trong màn hình nhằm tối tiết kiệm diện tích.

2. Màn hình

Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 6A về màn hình đã được nâng cấp với tỷ lệ 18:9 hiện đại, cho nội dung hiển thị dài hơn giúp người dùng không phải cuộn trang khi sử dụng. Độ phân giải cũng được nâng cấp lên từ HD lên HD + (720 x 1440 pixels) kết hợp với kích thước 5.45 inch nhỏ gọn vừa đủ để phục vụ những nhu cầu cầu cơ bản.

Ở phân khúc giá rẻ thì khả năng hiển thị cũng như chất lượng của máy đạt mức khá, mọi thứ đều ổn từ màu sắc đến các chi tiết thể hiện. Bạn có thể yên tâm xem phim, xem Youtube và nhờ việc bo tròn tại 4 góc của màn hình sẽ làm tăng trải nghiệm thích mắt hơn.

Điện thoại Xiaomi Redmi 6A giá tốt thiết kế đẹp
Điện thoại Xiaomi Redmi 6A giá tốt thiết kế đẹp

3. Hiệu năng, cấu hình

Cũng như những đánh giá về Redmi 6 Pro có thể thấy Redmi 6A sở hữu cấu hình khá tốt. Được trang bị vi xử lý Mediatek Helio A22, dung lượng RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, máy có thể đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cơ bản như xem phim, mạng xã hội, check imei, tin nhắn,…

Xung nhịp của Helio A22 tối đa là 2.0 GHz, bạn có thể yên tâm chơi các game như Temple Run, Ninja Fruit, Talking Tom,… một cách mượt mà. Ngay cả game Liên Quân Mobile cần cấu hình khỏe, bạn vẫn có thể chơi rất ổn định.

Điểm số của dòng điện thoại này khi chấm trên những phần mềm hiệu năng như Geekbench hay AnTuTu Benchmark đều ở mức khá cao trong tầm giá. Có thể thấy Redmi A6 vẫn giữ tiêu chí là lấy cấu hình và giá bán rẻ để đè bẹp các đối thủ khác.

Cấu hình Xiaomi Redmi 6A
Cấu hình Xiaomi Redmi 6A

4. Camera

Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 6A về máy ảnh, sản phẩm sử dụng camera đơn với một cảm biến 13MP ở đằng sau và 5MP ở phía trước. Tuy đơn giản nhưng cả hai máy ảnh này đều được hỗ trợ AI (trí thông minh nhân tạo) giúp chụp ảnh xóa phông chuyên nghiệp. Dựa trên trí thông minh nhân tại AI, Xiaomi còn tích hợp cho Redmi 6A nhiều tính năng khác như thao tác bằng câu lệnh với 7 thứ tiếng,… Với tính năng HDR tự động, hình ảnh vẫn vô cùng sắc nét và tự nhiên. Camera selfie có chất lượng chụp ảnh khá tốt trong điều kiện đủ sáng, bạn có thể tự tin selfie với gia đình, bạn bè.

Xiaomi Redmi 6A test camera
Xiaomi Redmi 6A test camera

5. Thời lượng pin

Sở hữu viên pin với dung lượng 3.000mAh cho 1 màn hình HD+ và vi xử lý ở mức khá ổn thì các tác vụ làm việc cơ bản của máy có thể hoạt động thoải mái trong ngày. Nếu sạc đúng cách có thể kéo dài thời lượng pin cho chiếc điện thoại Android này. Bạn có thể sạc nó bằng cổng truyền thống micro USB.

6. Có nên mua Xiaomi Redmi 6A không?

Điều đầu tiên khi xác định mua một sản phẩm đó chính là xem nó có đáp ứng đúng nhu cầu của bạn không. Ở mức giá tương đối rẻ như vậy, so với những sản phẩm khác, Xiaomi Redmi 6A hoàn toàn là sự lựa chọn đáng tin cậy. Cung cấp đầy đủ các tác vụ cơ bản, cấu hình, tốc độ xử lý, đa nhiệm còn có phần nhỉnh hơn các dòng điện thoại nằm ở phân khúc tầm trung. Chất lượng tốt, vừa túi tiền, đây là một sản phẩm rất đáng mua của Xiaomi.

Xiaomi Redmi 6A màn hình
Xiaomi Redmi 6A màn hình

7. Xiaomi Redmi 6A giá bao nhiêu?

Điện thoại Xiaomi Redmi 6A được bán trên thị trường với 2 phân khúc giá. Đối với Redmi 6A dung lượng 16GB, giá dao động tầm 2.000.000 VNĐ, còn Redmi 6A 32GB thì mức giá cao hơn khoảng 3.000.000 VNĐ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!