Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s: Có “đáng đồng tiền bát gạo” không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tháng 3/2020, Xiaomi cho ra mắt dòng Xiaomi Redmi Note 9s. Cùng chúng tôi đánh giá về chiếc điện thoại này sau hơn một năm trải nghiệm nhé.

Đánh giá ngoại hình Xiaomi Redmi Note 9s

Nhìn tổng quan, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s có thiết kế khá ưa nhìn. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s được trang bị mặt lưng kính cường lực nên dường như những va chạm thường ngày không phải là vấn đề quá to tát, máy vẫn có thể chống chịu được.

đánh giá xiaomi redmi note 9s

 

Các góc cạnh của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s được khum về phía mặt lưng nên tạo cảm giác ôm tay nhẹ nhàng và thuận tiện hơn nhiều trong suốt quá trình sử dụng. Cụm camera được đặt trong khung hình chữ nhật tại vị trí ở giữa thay vì góc trái cũng tạo thành điểm nhấn tổng thể cho thiết kế.

Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s còn có hai phiên bản màu khá ấn tượng là xám và xanh lá phù hợp với sở thích của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Mặt trước điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s tạo sự thích thú với thiết kế màn hình đục lỗ thời thượng nhưng vẫn còn nhược điểm là cạnh viền dưới có diện tích lớn hơn so với 3 cạnh còn lại nên cảm giác không được đẹp mắt cho lắm.

Đánh giá khả năng hiển thị Xiaomi Redmi Note 9s

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s có độ rộng 6.67 inch cho người trải nghiệm một không gian đủ rộng rãi để xem, nhìn. Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s được trang bị tấm nền IPS LCD có độ phân giải Full HD+ cho khả năng hiển thị hình ảnh với màu sắc vô cùng chân thực. 

đánh giá xiaomi redmi note 9s

 

Tuy nhiên, độ sáng tối đa của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s chỉ có 450 nits nên nếu sử dụng ngoài trời thì sẽ rất khó nhìn được những thông tin hiển thị trên màn hình. Màn hình điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s cũng chỉ có tần số quét 60 Hz nên nhiều lúc sẽ có cảm giác chưa đủ đã trong thao tác lướt, vuốt.

Đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 9s

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s được hãng trang bị cho 4 camera sau gồm có camera chính 48MP, camera góc rộng 8MP, camera đo độ sâu 2MP và camera macro 5MP. Camera selfie của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s có độ phân giải 16MP.

Nhìn chung, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s có cụm camera khá chất lượng, có khả năng lấy được nhiều chi tiết, màu sắc tự nhiên. Đặc biệt là khi sử dụng AI thì ảnh cũng được cải thiện trông thấy.

Đánh giá hiệu năng Xiaomi Redmi Note 9s

Chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s được hãng ưu ái cho con chip xử lý Snapdragon 720G 8 nhân của Qualcomm. Với con chip này, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở những thao tác hàng ngày và với những tựa game mobile online như PUBG hay Liên minh thần tốc thì nó cũng không ngần ngại gì. Ở những trò chơi này, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s duy trì ở mức 30 fps, đồ họa khá và không bị sụt pin quá nhanh.

Đánh giá thời lượng pin Xiaomi Redmi Note 9s

Viên pin 5020 mAh mang đến cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s một khả năng tuyệt vời theo thời gian. Bạn có thể sử dụng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s lên đến 2 ngày mới cần sạc tiếp nếu chỉ nghe gọi, lướt Facebook, đọc báo cơ bản. Và cũng được quanh quanh 1 ngày nếu có chơi game và xem video, cày phim.

Tuy nhiên, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s chỉ hỗ trợ sạc nhanh 18W và bán kèm củ sạc 22.5W nên thời gian sạc vẫn chưa được tối ưu. Ít nhất cũng sẽ mất khoảng 2 tiếng để bạn sạc đầy chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s này.

Đánh giá khả năng kết nối Xiaomi Redmi Note 9s

Là phiên bản 2020 nên điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s cũng mới chỉ dừng lại ở hỗ trợ kết nối 4G nhưng thực tế tại Việt Nam thì tính năng kết nối mạng 5G ở thời điểm hiện nay là chưa cần thiết. Đồng thời, máy cũng sẽ hỗ trợ kết nối 2 Nano SIM giúp tiện ích tăng gấp đôi.

đánh giá xiaomi redmi note 9s

 

Xiaomi Redmi Note 9s giá bao nhiêu?

Ra mắt được hơn một năm, giá điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s cũng đã giảm chút ít so với ngày đầu ra mắt. Mức giá tham khảo cho chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s là 5.290.000 VNĐ. 

Chúng ta có thể dành lời khen cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s ở thiết kế tinh tế, màn hình lớn, pin trâu nhưng chiếc máy này vẫn còn hạn chế ở khả năng sạc nhanh cũng như khả năng hiển thị màn hình.

Số tiền này khá vừa vặn với mức chi tiêu của nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9s vẫn là một lựa chọn tốt trong phân khúc tầm trung trong năm 2021.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!