Đánh giá điều hòa Panasonic 12000 BTU CU/CS-YZ12AKH-8: Máy lạnh 2 chiều tiết kiệm điện, giá hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng điều hòa Panasonic 2024 mới trình làng, model điều hòa 2 chiều 12000 BTU inverter CU/CS-YZ12AKH-8 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không. Bài viết đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Giá bán điều hòa Panasonic 2 chiều inverter 12000 BTU CU/CS-YZ12AKH-8

Giá điều hòa Panasonic 2 chiều inverter 12000 BTU CU/CS-YZ12AKH-8 được niêm yết với mức giá 16,89 triệu đồng. Tuy nhiên theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện tại (ngày 03/04/2024) thì hiện nhiều đại lý cửa hàng đang bán ra điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 với giá bán chỉ từ 13,7 triệu đồng.

Mức giá bán này có thể nói là khá hợp lý đối với một chiếc máy điều hòa 2 chiều 12000 BTU trên thị trường năm 2024 này. Tuy nhiên với những gì được trang bị thì liệu rằng điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 có đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng hay không?

đánh giá điều hòa panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 giá bán
Giá điều hòa 2 chiều inverter 12000 BTU CU/CS-YZ12AKH-8 khá hợp lý (Ảnh: Panasonic).

2. Đánh giá chất lượng điều hòa Panasonic 2 chiều inverter 12000 BTU CU/CS-YZ12AKH-8

2.1 Chất lượng làm mát/sưởi ấm

Với máy nén cao cấp của Panasonic cùng gas lạnh R32 cao cấp, điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 đưa tới cho người sử dụng một giải pháp làm mát và sưởi ấm hiệu quả cho các phòng có diện tích từ 15 – 20m2 hoặc 40 – 60m3. Là một dòng điều hòa 2 chiều nên người sử dụng cũng tiết kiệm tiền mua máy sưởi cho mùa đông lạnh giá, ngày càng khắc nghiệt hơn ở miền Bắc hoặc các vùng núi cao của nước ta.

Bên cạnh đó, điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 còn được tối ưu về hiệu quả làm mát/sưởi ấm với hàng loạt các tính năng hiện đại mà không phải máy điều hòa nào cũng có được:

– Thứ nhất là việc tùy chỉnh nhiệt độ 0,5 độ C mỗi lần tăng/giảm (hầu hết điều hòa chỉ điều chỉnh mức 1 độ C mỗi lần)

– Thứ hai là người sử dụng có thể điều chỉnh hướng gió 4 hướng là lên – xuống, trái – phải (hầu hết các điều hòa khác chỉ điều chỉnh được lên – xuống)

Với các trang bị trên đây, người sử dụng có thể dễ dàng cài đặt được chế độ làm mát/sưởi ấm tối ưu nhất cho nhu cầu của bản thân mình. Bên cạnh đó, điều hòa Panasonic 12000 BTU 2 chiều CU/CS-YZ12AKH-8 cũng được tích hợp rất đa dạng các chế độ làm mát/sưởi ấm khác nhau như: chế độ quiet siêu êm ái, chế độ Sleep giúp tăng dần nhiệt độ phòng trong lúc ngủ ban đêm, chế độ hẹn giờ, chế độ làm mát nhanh Powerfull…

đánh giá điều hòa panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 làm mát
Làm mát hiệu quả và hỗ trợ điều khiển qua smartphone (Ảnh: Panasonic).

Nhìn chung, có thể đánh giá điều hòa Panasonic 12000 BTU inverter 2 chiều CU/CS-YZ12AKH-8 đạt “10 điểm” về hiệu quả làm mát/sưởi ấm nếu được người sử dụng dùng đúng mức diện tích phòng.

2.2 Về hiệu quả tiết kiệm điện

Tiền điện khi sử dụng điều hòa luôn là vấn đề mà người sử dụng hết sức quan tâm bởi so với các thiết bị khác trong gia đình, tiền điện sử dụng điều hòa luôn chiếm một tỷ trọng lớn, đặc biệt là trong những ngày cao điểm nắng nóng của mùa hè.

Tuy nhiên với điều hòa Panasonic inverter 12000 BTU 2 chiều CU/CS-YZ12AKH-8 thì người sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm về tiền điện hàng tháng. Máy được trang bị máy nén biến tần inverter chất lượng kèm theo đó là công nghệ ECO kết hợp AI thế hệ mới, giúp tối ưu hóa hiệu quả sử dụng điện.

Với việc được dán nhãn năng lượng 5 sao cùng chỉ số hiệu suất năng lượng CSPF đạt 5,79 – thì Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 thuộc hàng một trong những điều hòa 1200 BTU tiết kiệm điện hàng đầu năm 2024 này. Mức tiêu thụ điện chỉ khoảng 1,08 kWh nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

đánh giá điều hòa panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 khả năng tiết kiệm điện
Khả năng tiết kiệm điện 5 sao với chỉ số CPSF đạt 5,79 (Ảnh: Panasonic).

 

2.3 Về hiệu quả lọc không khí

Máy điều hòa Panasonic 2 chiều CU/CS-YZ12AKH-8 được trang bị bộ lọc nanoe-G cao cấp của thương hiệu Nhật với khả năng phát ra hàng nghìn tỷ ion mỗi giây, giúp hỗ trợ bắt các hạt bụi, vật chất lơ lửng… và phá hủy cấu trúc, đưa về dàn lạnh và đưa ra ngoài theo đường ống nước thải.

Công nghệ nanoe-G được chứng nhận hiệu quả trong việc lọc sạch bụi mịn PM2.5 cũng như diệt khuẩn, do đó người sử dụng, đặc biệt là người sinh sống tại các thành phố lớn của nước ta thì điều hòa 2 chiều Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 sẽ đem tới giải pháp tối ưu cho không khí phòng trong lành trước mối đe dọa ô nhiễm do bụi mịn luôn có.

Điểm đáng tiếc duy nhất là Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 không có đèn báo hiệu chất lượng không khí như nhiều model điều hòa cao cấp hơn.

2.4 Thiết kế và thời gian bảo hành

Không có gì nổi bật về thiết kế, điều hòa 2 chiều inverter CU/CS-YZ12AKH-8 được hoàn thiện với ngôn ngữ thiết kế tối giản và việc sử dụng màu trắng nên với những người dùng khó tính cần một điều hòa có thiết kế nghệ thuật hoặc màu sắc khác thì có thể đây không phải là lựa chọn tối ưu.

Tuy vậy, với hầu hết người dùng phổ thông và có nhu cầu không quá cao thì chắc chắn thiết kế này lại hoàn toàn có thể dễ dàng hòa hợp với không gian phòng. Cùng với đó, kích thước dàn nóng (Dài 78 cm – Cao 54.2 cm – Dày 28.9 cm – Nặng 24 kg) cũng gọn gàng để người sử dụng có thể tận dụng các khoảng trống ở ban công chung cư, hoặc tường nhà để treo dàn nóng.

Đặc biệt, điều hòa inverter 2 chiều Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 còn được hỗ trợ khả năng kết nối với wifi để người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh bật/tắt hoặc chế độ làm mát qua smartphone. Ngoài ra, với ứng dụng trên smartphone người sử dụng cũng kiểm soát được tình trạng tiêu thụ điện của máy tối ưu nhất.

Thời gian bảo hành chính hãng điều hòa Panasonic 2 chiều CU/CS-YZ12AKH-8 là 1 năm, trong khi thời gian bảo hành máy nén là 7 năm. Đây là thời hạn bảo hành ở mức trung bình, không quá ngắn hoặc dài vì hiện nhiều thương hiệu đưa ra thời gian bảo hành tới trên 10 năm với máy nén.

Dẫu vậy độ bền và ổn định của điều hòa Panasonic luôn là yếu tố mà hầu hết người dùng đã sử dụng đều hài lòng.

đánh giá điều hòa panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 bảo hành
Bảo hành 7 năm với máy nén (Ảnh: Panasonic).

3. Ai nên mua điều hòa Panasonic 2 chiều 12000 BTU inverter CU/CS-YZ12AKH-8?

Từ mức giá bán hợp lý  và những đánh giá điều hòa Panasonic CU/CS-YZ12AKH-8 trên đây của chúng tôi thì có thể thấy rằng đây là lựa chọn rất phù hợp cho nhu cầu của người dùng đang cần một thiết bị làm mát với các tiêu chuẩn như sau:

  • Vừa có thể làm mát trong mùa hè, vừa có thể sưởi ấm mùa đông cho phòng diện tích 15 – 20m2
  • Tiết kiệm điện đồng thời lọc không khí tốt
  • Êm ái và ổn định, bền bỉ trong quá trình sử dụng

Do đó, dù là nhu cầu sử dụng cho các phòng tại gia đình, hoặc trang bị cho phòng họp phòng học tại các cơ quan, trường học thì điều hòa Panasonic 12000 BTU inverter 2 chiều CU/CS-YZ12AKH-8 đều là lựa chọn đáng tiền.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!