Đánh giá độ ồn trên điều hòa Panasonic 2023 và cách dùng điều hòa Panasonic êm ái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Panasonic nổi tiếng là điều hòa chất lượng, vận hành êm ái. Vậy độ ồn là gì? Thang đo độ ồn điều hòa máy lạnh như thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Độ ồn là gì? Thang đo độ ồn điều hòa máy lạnh chuẩn

Độ ồn là mức cường độ âm thanh của tiếng ồn. Độ ồn được tính bằng đơn vị dB (decibel). Có rất nhiều những âm thanh khác nhau từ: nhà máy, động cơ hay tiếng ồn từ các thiết bị gia dụng như: điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi,… Tiếng ồn là những âm thanh không mong muốn và mang lại cảm giác khó chịu cho mọi người.

Độ ồn là gì? Thang đo độ ồn điều hòa máy lạnh chuẩn
Thang đo độ ồn điều hòa máy lạnh thế nào là chuẩn? Cứ kêu êm mà sao ồn thế nhỉ?

Theo rất nhiều nghiên cứu, tiếng ồn từ 35 decibel trở lên đã gây ảnh hưởng tới sinh hoạt của mọi người, thậm chí là ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

Độ ồn từ 90 – 140 decibel sẽ gây ảnh hưởng đến thính giác của người nghe. Theo các nhà khoa học ấn định 100 decibel là giới hạn cao nhất của cường độ âm thanh an toàn. Vì vậy, khi lựa chọn các thiết bị gia dụng trong gia đình, đặc biệt là điều hòa mọi người lưu ý đến độ ồn của sản phẩm.

2. Đánh giá về độ ồn trên điều hòa Panasonic 2023

Theo các chuyên gia nghiên cứu về độ ồn của điều hòa Panasonic thấp hơn so với điều hòa hãng khác. Mức độ ồn của điều hòa Panasonic trung bình là 20dB tạo nên không gian yên tĩnh.

Model điều hòa Panasonic năm 2023 ra đời mà người dùng có thể lựa chọn như:

  • Điều hòa Panasonic 1 chiều các model: U9ZKH-8, U12XKH-8, U18ZKH-8 ,

    PU9ZKH-8M, XU9ZKH-8,…

  • Điều hòa Panasonic 2 chiều các model: XZ9ZKH-8, XZ12ZKH-8, XZ18ZKH-8, XZ24ZKH,…
Giá điều hòa Panasonic CU/CS-PU9ZKH-8M
Điều hòa Panasonic CU/CS-PU9ZKH-8M là một trong các model điều hòa mới 2023 có độ ồn trung bình là (36/26/21) 47 dB.

Điểm chung của các model điều hòa Panasonic mới năm 2023 có độ ồn thấp. Dàn lạnh C/T/TB có độ ồn 38/26/19. Dàn nóng C có độ ồn 47 dB. Đặc biệt trong cấu trúc của điều hòa Panasonic nguyên khối nên giúp cho máy nén hoạt động êm ái, hạn chế tối đa tiếng ồn.

So với độ ồn của điều hòa Panasonic năm trước đó thì độ ồn cao hơn 19-40/48dB.

3. Hướng dẫn cách dùng điều hòa Panasonic êm ái

Về cách dùng điều hòa Panasonic êm ái cũng rất đơn giản. Người dùng có thể bật chế độ ECO. Chế độ này không chỉ giúp cho điều hòa tiết kiệm điện mà còn giúp cho điều hòa vận hành êm ái. Đồng thời chế độ làm lạnh nhanh Powerfull giúp làm lạnh nhanh mà vẫn đảm bảo hoạt động êm ái. Người dùng kích hoạt 2 chế độ này trên điều khiển của điều hòa Panasonic.

Hướng dẫn cách dùng điều hòa Panasonic êm ái
Bạn có thể bật chế độ ECO trên điều khiển để giúp điều hòa Panasonic hoạt động êm ái hơn.

Ngoài ra, trong quá trình dùng để điều hòa Panasonic vận hành êm ái mọi người cần lưu ý:

  • Không nên để điều hòa máy lạnh hoạt động ở nhiệt độ quá thấp. Bởi nếu cài đặt nhiệt độ trên điều hòa Panasonic quá thấp thì sẽ khiến cho máy lạnh phải thổi ra được luồng gió mạnh, làm cho máy kêu to hơn thông thường.
  • Điều chỉnh tốc độ quạt gió của điều hòa một cách hợp lý. Mọi người hãy tùy chỉnh theo mức độ mong muốn của mình để giúp cho điều hòa hạn chế có những tiếng ồn.
  • Trong quá trình sử dụng mọi người nên thường xuyên vệ điều hòa Panasonic định kỳ. Điều hòa sử dụng lâu không bảo dưỡng sẽ dễ bám bụi bẩn. Điều này sẽ khiến cho việc làm lạnh bị giảm đi độ hiệu quả, khiến cho máy lạnh kêu to hơn. Mọi người nên vệ sinh định kỳ 6 tháng/ lần.

*Lưu ý: Nếu đang có ý định mua điều hòa Panasonic 2023 nói riêng và các điều hòa khác nói chung thì để hạn chế ồn, bạn cần chú ý ngay từ khâu lắp đặt phải đúng quy định, nếu được nên để cách xa 2 cục nóng và lạnh đặt ở 2 bức tường khác nhau. Tránh đặt trên cùng 1 bức tường sẽ dễ cộng hưởng tiếng ồn gây khó chịu cho cả gia đình và hàng xóm xung quanh.

Trên đây là những đánh giá độ ồn trên điều hòa Panasonic 2023 và hướng dẫn cách dùng điều hòa Panasonic êm ái như thế nào. Với những chia sẻ trên giúp cho mọi người có kinh nghiệm sử dụng được điều hòa Panasonic đúng cách, đảm bảo điều hòa vận hành êm ái, tránh độ ồn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!