Đánh giá đồng smartwatch Sony SmartWatch 2: thiết kế cứng cáp, thời lượng pin lâu dài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại thời điểm ra mắt, đồng hồ thông minh Sony Smartwatch 2 đem đến một làn sóng công nghệ mới trên những thiết bị của hãng với khả năng kết nối Bluetooth và NFC.

Ưu điểm

Dễ dàng truy cập các ứng dụng có sẵn.

Hiệu năng tốt.

Nhược điểm

Thời lượng pin khiêm tốn

Cài đặt khó khó khăn

Tính năng chính: màn hình 16 inch; kết nối Bluetooth và NFC; Chip Qualcomm M3 200 MHz

Hãng sản xuất: Sony

Thiết kế

Sony đã cố gắng để đem lại một thiết kế mạnh mẽ cho Smartwatch 2. Tuy nhiên, so với phiên bản trước đây thì Sony Smartwatch không có nhiều sự thay đổi. Mặt trước đồng hồ thiết kế vuông với góc cạnh được bo tròn nhẹ. Dây đeo đồng hồ sở hữu chất liệu kim loại với các mắt nối màu đen khá giống với những chiếc đồng hồ thông thường.

Xét về tổng thể, Sony Smartwatch 2 khá lớn và nặng nề vì vậy thiết bị sẽ hợp hơn với những người dùng có cổ thay to. Kích thước của mặt đồng hồ là 41mm x 42mm x 9mm, Smartwach 2 tương thích với dây có kích thước 24 mm.

Với phiên bản dây kim loại việc thay đổi độ dài của dây đeo không hề đơn giản như những đồng hồ thông minh sử dụng dây đeo nhựa, với Smartwatch 2 bạn phải tháo bớt mắt trên dây đeo để có thể điều chỉnh độ dài của dây.

Chiếc đồng hồ thông minh của Sony được đánh giá cao với khả năng chống nước và chống bụi bẩn đạt tiêu chuẩn IP57. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn có thể sử dụng Smartwatch 2 dưới hồ bơi mà bạn chỉ có thể sử dụng đồng hồ dưới trời mưa hoặc ngâm nước trong thời gian ngắn.

Cổng kết nối được đặt ở cạnh trái và che bằng nắp nhựa, bạn cần chút ý vì với loại nắp này mở ra mở vào nhiều lần chắc hẳn sẽ có sai lệch. Phím bấm duy nhất nằm bên cạnh phải, cho cảm giác bấm không tốt lắm do độ nảy phim không cao.

Màn hình

So với màn hình của Samsung Galaxy Gear thì màn hình Sony Smartwatch 2 không có chất lượng bằng. Đồng hồ thông minh của Sony sở hữu màn hình cảm ứng LCD 1.6 inch có độ phân giải 220 x 176 px. Màn hình Smartwatch 2 sử dụng công nghệ Transflective LCD giúp giảm thiểu mức năng lượng tiêu thụ và tăng khả năng hiển thị ngoài trời nắng. Độ phân giải thấp khiến chất lượng hiển thị trên màn hình không cao, các nội dung text hiển thị không sắc nét.

Hiệu năng

Sony Smartwatch 2 được tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản trên một chiếc đồng hồ thông minh. Bạn sẽ nhận được các thông tin liên quan các cuộc gọi, tinh nhắn, email, cập nhật thông báo từ Facebook, twitter hoặc hiện các tinh nhắn mới. Các thông báo sẽ được hiển thị cả nội dung khá chi tiết giúp bạn có thể cập nhật nhanh chóng.

Để nhận được các ứng dụng cài đặt trên Smartwatch 2 bạn có thể truy cập vào Google Play thông qua smartphone. Chúng có bao gồm các ứng dụng Gmail, Twitter, Calendar và các ứng dụng chơi nhạc. Bạn sẽ chỉ cần cập nhật và cài đặt các ứng dụng cần thiết với nhu cầu của mình.

Bên trong Smartwatch 2 là vi xử lý 200MHz Qualcomm M3, đây được xem là điều khá đáng tiếc khi đối thủ Samsung Galaxy Gear sử dụng chip xử lý mạnh mẽ 800 MHz Exynos bên trong.

Sony cho biết pin đồng hồ có thể kéo dài tới 4 ngày, nhưng qua các thử nghiệm thì thời lượng pin có vẻ ít hơn. Thông thường bạn sẽ phải sạc nó 2 ngày một lần. Và thời lượng pin sẽ sụt giảm nhanh hơn khi bạn sử dụng các kết nối và các ứng dụng trên đồng hồ một cách thường xuyên.

Smartwatch 2 được tích hợp NFC để có kết nối nhanh chóng với hầu hết các thiết bị Android 4.0 trở lên. Và khả năng kết nối Bluetooth cũng rất nhanh chóng. Bạn cần phải cài đặt hai ứng dụng riêng biệt để chiếc smartphone của mình có thể nhận thấy tính hiệu từ đồng hồ.

Khi không sử dụng, đèn nền mặt đồng hồ sẽ được tắt đi giúp tiết kiệm thời lượng pin (hoặc bạn cũng có thể lựa chọn giữa 10 mức sáng màn hình khác nhau).

Lời kết

Khi so sánh với Samsung Galaxy Gear, Sony SmartWatch 2 vẫn có những điểm nổi trội hơn như giá thành hấp dẫn, thời lượng pin lâu dài và ít tính năng hơn. Sony SmartWatch 2 giúp bạn nhận hầu hết các thông báo ngay trên cổ tay của bạn. Việc kết nối với những chiếc smartphone cũng rất nhanh chóng và ổn định. SmartWatch 2 cũng đem đến khả năng tương thích cao khi hỗ trợ hầu hết những smatphone chạy Android 4.0 trở lên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!