Đánh giá Edifier W860NB ANC: Hiệu suất khử ồn tốt với giá phải chăng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chống ồn chủ động là một tính năng thường là thứ mà bạn mong đợi trên các tai nghe cao cấp có xu hướng có các thẻ giá đắt hơn. Tai nghe không dây Edifier W860NB ANC được thiết kế để cung cấp chức năng ANC cao cấp và trải nghiệm nghe chất lượng mà không cần phải tiêu quá nhiều tiền khó kiếm được của

Đánh giá tổng quan Edifier W860NB ANC

Edifier W860NB có vẻ ngoài rất thanh lịch với thiết kế mờ tổng thể làm cho tai nghe trông đắt hơn thực tế. W860NB được làm chủ yếu bằng nhựa nhưng nó được xây dựng khá chắc chắn và không có các bộ phận không cần thiết lắc lư hoặc kêu lục cục. Ngoài ra còn có chất liệu giả da được sử dụng trên phần đệm mềm của chụp tai cũng như xung quanh băng đô.

Bản thân chụp tai có các khớp xoay ở đế nơi chúng có thể được xoay để chúng có thể nằm phẳng và có bản lề ở bên cạnh. Ở bên ngoài của chụp tai bên phải là bảng điều khiển cảm ứng, trong khi ở phần dưới cùng của chụp tai, bạn có thể tìm thấy nút đa chức năng cũng như công tắc ANC. Trên chụp tai bên trái, bạn có thể tìm thấy một cổng micro-USB được che ở phía dưới cùng với giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Một tính năng thiết kế thú vị khác là Edifier đã quản lý để in các chữ cái “R” và “L” ở bên trong chụp tai thay vì các chữ cái nhỏ bình thường trên hầu hết các tai nghe khác để cho biết cái nào là chụp tai trái hay phải.

Ghép nối

Ghép nối Edifier W860NB là một quá trình khá đơn giản mà không có trở ngại hoặc trục trặc lớn nào. Để ghép nối W860NB với thiết bị của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là giữ nút đa chức năng trong khoảng 5 giây cho đến khi đèn báo nhấp nháy màu đỏ và xanh lam. Sau khi tai nghe được kết nối, đèn báo sẽ nhấp nháy màu xanh lam.

Tai nghe cũng có thể được kết nối với hai thiết bị cùng một lúc. Để làm điều đó, trước tiên bạn phải ghép nối với một thiết bị. Sau đó, khởi động lại tai nghe và vào chế độ ghép nối một lần nữa bằng cách giữ nút đa năng và ghép nối với thiết bị thứ hai. Cuối cùng, kết nối Edifier W860NB trở lại với thiết bị đầu tiên và bây giờ bạn có thể sử dụng tai nghe trên hai thiết bị cùng một lúc. Edifier W860NB cũng có thể được kết nối qua NFC. Chỉ cần chạm thiết bị của bạn vào thẻ NFC nằm trên chụp tai bên trái và bạn sẽ được ghép nối tự động.

Ngoài ra, tai nghe Edifier W860NB có thể được kết nối thông qua cáp aux 3.5mm và việc cắm tai nghe vào sẽ tự động ngắt kết nối Bluetooth. ANC vẫn có thể được sử dụng khi ở trạng thái có dây mặc dù bạn sẽ không thể sử dụng bảng điều khiển cảm ứng. Vì không có điều khiển nội dòng trên cáp aux 3,5 mm đi kèm, bạn sẽ phải dựa vào thiết bị của mình để điều khiển âm nhạc của mình.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh của tai nghe Edifier W860NB nhìn chung là khá nặng về âm trầm mặc dù không đủ để át mọi yếu tố khác của âm nhạc bạn đang nghe. Giống như các tai nghe hỗ trợ ANC khác, có sự khác biệt về chất lượng âm thanh khi tính năng này được bật so với khi tính năng này bị tắt. Khi tắt tính năng ANC, âm trầm khá nổi bật trong suốt bản nhạc với âm trung và âm thấp trở nên mờ và mờ. Hoàn hảo cho những người thích nghe nhạc điện tử hoặc nhạc rock, nơi âm trầm thường thịnh hành.

Tuy nhiên, khi ANC được bật, bạn có thể nghe rõ ràng rằng các mức thấp đã được quay trở lại đáng kể và đôi khi bị cắt hoàn toàn. Mặc dù đây là một đặc điểm chung với nhiều thiết bị ANC khác vì tần số thấp là nơi mà hầu hết các tiếng ồn xung quanh có xu hướng phát ra. Âm trung và âm cao rõ ràng hơn trong chế độ này, điều này làm cho toàn bộ trải nghiệm nghe nói chung tốt hơn một chút đối với tôi.

Đối với bản thân chức năng Chống ồn Chủ động, nó hoạt động khá tốt và các âm thanh xung quanh như tiếng ồn thông thường mà các hộ gia đình thường tạo ra đã được lọc thành công. Tôi đã mang W860NB ra ngoài để quay khi đang đi mua hàng tạp hóa tại Tesco gần đó và nó đã lọc được hầu hết các âm thanh của đám đông bên ngoài. Tôi vẫn có thể nghe thấy những âm thanh lớn hơn như túi hoặc hộp bị ném xuống sàn nhưng ngay cả sau đó những âm thanh đó cũng đã được cố định khá kỹ. Đối với một cái gì đó với mức giá này, hiệu suất ANC là khá ấn tượng.

Cũng thế. đây chỉ là tôi nhưng tôi nhận được một cú hích khi bật ANC bất cứ khi nào tôi ở trong một căn phòng trống. Nó làm cho tôi cảm thấy như tôi đang bước vào chân không. Chất lượng cuộc gọi của những chiếc tai nghe này cũng khá tốt. Đã sử dụng chúng để gọi cho một người bạn trong chuyến đi mua hàng tạp hóa của tôi đến Tesco mà không gặp vấn đề gì ở hai bên cuộc gọi. Việc chơi game trên các tai nghe này cũng không được khuyến khích vì tôi gặp phải độ trễ nghiêm trọng, đặc biệt là trong các trò chơi nhanh.

Độ fit

Tai nghe Edifier W860NB là một trong những tai nghe thoải mái nhất mà tôi rất thích khi sử dụng. Tôi dám nói rằng phần đệm chụp tai cực kỳ mềm mại và gần như giống như chiếc gối trên đôi tai khổng lồ của tôi. Lực kẹp cũng tốt với ít hoặc không có áp lực khi đeo tai nghe trong thời gian dài.

Điều này khá quan trọng đối với tôi vì tôi không chỉ có đầu to mà còn dễ bị đau đầu và hầu hết các tai nghe đều có xu hướng gây ra những cơn đau đầu khó chịu đó. Mặc dù, do chất liệu giả da được sử dụng trên chụp tai nên đôi tai sẽ hơi ấm.

Hầu hết các điều khiển cảm ứng đều có thể sử dụng được nhưng nó cần một số người làm quen với đặc biệt là các cử chỉ tăng và giảm âm lượng. Chúng thực sự khá đơn giản; vuốt lên từ giữa để tăng âm lượng và vuốt xuống để giảm âm lượng.

Pin

Edifier W860NB được đánh giá chính thức cho 25 giờ phát lại liên tục khi bật tính năng Chống ồn chủ động và 45 giờ khi tắt. Trong quá trình sử dụng của tôi, tai nghe có thời lượng sử dụng ngắn hơn một chút vì tôi thường sử dụng tai nghe ở âm lượng cao hơn, điều này làm tăng mức sử dụng điện của chúng. Khi tắt nguồn, sẽ mất tới 3 giờ để sạc đầy tai nghe.

Hơi thất vọng là Edifier W860NB vẫn sử dụng micro-USB thay vì Type-C. Vâng, tôi hiểu những tai nghe này đã ra mắt cách đây một thời gian nhưng ngay cả khi đó Type-C cũng đã trở nên khá phổ biến.

Một điều lưu ý là chức năng ANC sẽ tiếp tục tiêu hao pin của tai nghe ngay cả khi tai nghe đã được tắt. Do đó, để duy trì tuổi thọ pin, tôi khuyên bạn nên tắt nút ANC khi tắt nguồn tai nghe Edifier W860NB.

Lời kết

Nhìn chung, Edifier W860NB là một cặp tai nghe khá tuyệt vời với chất lượng âm thanh tốt và chức năng Chống ồn Chủ động tuyệt vời, đặc biệt là với mức giá mà Edifier đang tính phí cho những chiếc tai nghe này. Mặc dù âm trầm nặng hơn một chút so với mong muốn của tôi, nhưng nhìn chung chúng cho âm thanh khá hài lòng. Chúng cũng rất thoải mái khi đeo trong thời gian dài và thời lượng pin trên những thứ này khá ấn tượng.

Tai nghe không phải là hoàn hảo bởi bất kỳ phương tiện nào. Chất lượng âm thanh tổng thể nghiêng nhiều hơn về hiệu suất âm trầm nặng hơn với âm trung và âm thấp, đặc biệt là khi tắt ANC. Cấu trúc tổng thể bằng nhựa của W860NB đôi khi có thể hơi rẻ và việc sử dụng cổng micro-USB hơi khó chịu, đặc biệt là khi bạn đã quen với môi trường phụ thuộc nhiều vào kết nối Type-C.

Bây giờ, đây là một nitpick lớn về phần tôi, không có cách nào cho thấy hiệu suất của W860NB, nhưng tôi ước rằng hộp đựng đi kèm với nó nhỏ hơn một chút. Tai nghe có thể gấp lại được, vì vậy một hộp đựng nhỏ hơn có thể giúp việc mang theo tai nghe dễ dàng hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!