Đánh giá Epson 5050UB: Hình ảnh tốt, lắp đặt linh hoạt nhưng sẽ hơi kén phòng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu Epson 5050UB có chất lượng hình ảnh sắc nét, linh hoạt với các loại nội dung nhưng khoảng cách chiếu quá dài lại khiến nó chưa phải lựa chọn hoàn hảo nhất.

Thế giới máy chiếu 4K đang ngày càng đông đúc hơn, nhưng cũng dễ khiến bạn đau đầu vì không biết nên mua máy nào. Độ phân giải cao nghiễm nhiên là tốt, nhưng cũng chưa chắc là hợp với bạn vì còn nhiều yếu tố như độ sáng, tỷ lệ tương phản, khoảng cách chiếu, hiệu suất tổng thể nữa. Với Epson 5050UB, bạn có được một chiếc máy chiếu gia đình đáng tin cậy và linh hoạt, để chơi game cũng ổn và nó có thể được bố trí ở nhiều không gian phòng. Thế nhưng cũng như mình vừa đề cập, chưa hẳn Epson 5050UB sẽ hợp với bạn. Trong bài đánh giá sau đây, mình sẽ chia sẻ các tính năng, điểm mạnh và điểm yếu của nó để giúp bạn quyết định xem chiếc máy chiếu Epson này có phải lựa chọn tốt cho bạn không. Bắt đầu nào!

1. Thông số kỹ thuật của Epson 5050UB

Độ phân giải 1080p (pixels-shifting 4k)
Độ sáng 2.600 lumens
Độ tương phản 1.000.000:1
Khoảng cách chiếu 3 – 9 mét
Độ trễ 27 ms
Kích thước màn hình  50 – 300 inch
Giá bán 2.999 USD (tương đương 90 triệu đồng)

2. Đánh giá chi tiết máy chiếu Epson 5050UB

2.1. Chất lượng hình ảnh

Thiết kế 3 chup của Epson 5050UB rất lý tưởng để máy chiếu có được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Cùng với khả năng xử lý màu HDR10, nó cung cấp cho người xem độ màu chính xác 100% trong mỗi khung hình. Ngoài ra, các vấn đề về ánh sáng không nhất quán hay hiệu ứng cầu vồng cũng được loại bỏ triệt để, giúp bạn thưởng thức nội dung yêu thích mà không có bất kỳ cản trở.

máy chiếu epson 5050ub

Một điểm cộng khác là công nghệ Ultra Black độc quyền của Epson sử dụng các bộ lọc ánh sáng tiên tiến để tăng cường tỷ lệ tương phản động. Bạn sẽ nhận được cùng một chi tiết và độ chính xác màu sắc trong các vùng tối và sáng của màn hình.

Khả năng xử lý hình ảnh tiên tiến của Epson 5050UB cải thiện hơn nữa trải nghiệm xem bằng cách làm mịn chuyển tiếp giữa các khung hình, giúp các chuyển động luôn mượt mà và ngăn ngừa sự cố hình ảnh giật, lag, nhiễu, hay mất tín hiệu.

Độ phân giải thực của máy là 1080p nhưng với kỹ xảo Pixels-Shifting nó có thể tạo ra mật độ điểm ảnh cần thiết của 4K. Chỉ có điều độ chính xác và chi tiết sẽ không đuổi kịp máy chiếu 4K chính thống được. Tóm lại, chất lượng hình ảnh của nó nằm giữa máy chiếu Full HD và 4K.

2.2. Thiết lập và cài đặt

Epson 5050UB có khá nhiều hạn chế ở đây. Trước hết khoảng cách chiếu của nó hơi dài, thậm chí dài hơn so với các máy chiếu khác. Để có màn hình 100 inch thì bạn phải đặt máy xa 3 mét so với màn chiếu, hoặc có thể gần hơn một chút tùy theo độ thu phòng. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ thì khoảng cách này không thỏa đáng.

Độ sáng của đèn cũng là vấn đề rất đáng quan tâm. Với 2.600 lumens, nếu dùng chiếc máy chiếu này trong phòng tối, ít sáng thì không sao nhưng chuyển sang phòng có cường độ sáng mạnh hơn một chút thôi là màn hình sẽ mờ đi ngay.

Dẹp vấn đề đó sang một bên, Epson 5050UB tương đối dễ lắp đặt. Với khoảng cách chiếu xa thì tốt nhất bạn nên lắp nó trên trần để tiết kiệm không gian ở dưới. Cả zoom và dịch chuyển ống kính đều có sẵn để bạn tinh chỉnh hình ảnh. Ngoài ra còn có một loạt các tùy chọn kết nối có sẵn, bao gồm 2 cổng HDMI, USB và kết nối PC.

máy chiếu epson 5050ub

2.3. Hiệu suất

Như bảng thông số kỹ thuật ở trên, độ trễ đầu vào 27 ms có thể xem như là hiệu suất lý tưởng cho cả việc chơi game lẫn xem phim ảnh tại gia. Nếu bạn thường xuyên chơi game thì hẳn sẽ rất thích Epson 5050UB, khung hình của nó đủ nhanh để theo kịp các tình huống trong game, mọi chuyển động diễn ra rất mượt mà, mịn màng.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh tốt, độ chính xác màu sắc cao
  • Chuyển động mượt trên từng khung hình
  • Tỷ lệ tương phản động cao với công nghệ Ultra Black
  • Độ trễ 27 ms tốt cho mọi nội dung

Nhược điểm:

  • Khi sử dụng ở phòng có nguồn sáng mạnh thì sẽ hơi mờ
  • Khoảng cách chiếu xa

3. Nên mua máy chiếu 4K Epson 5050UB hay không?

Epson 5050UB về cơ bản là tốt, nhưng nếu phòng chiếu của bạn không lớn thì nên tìm các mẫu máy chiếu tầm gần sẽ thỏa đáng hơn. Đối với chiếc máy chiếu này mình có những đánh giá rất tích cực. Phải nói rằng chất lượng hình ảnh mà Epson 5050UB tạo ra rất ấn tượng, hiệu suất chơi game cũng tốt khiến nó trở thành một lựa chọn linh hoạt, miễn là bạn có đủ không gian lắp đặt. Vấn đề độ sáng thì tương đối dễ khắc phục, chỉ cần bạn tắt đèn, đóng kín cửa nẻo là xong. Nhìn chung, Epson 5050UB là máy chiếu đáng tin cậy, giá cũng tốt.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!