Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G: Chơi game có mượt mà không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với con chip mạnh mẽ cùng những tối ưu về phần mềm điện thoại Galaxy S22 Plus 5G có hiệu năng xử lý ấn tượng hàng đầu.

Thỏa mong ước bấy lâu của người sử dụng, Samsung cuối cùng đã đưa tới cho S22 series tại Việt Nam con chip Snapdragon 8 Gen 1 thay vì chip Exynos như các thế hệ trước. Vậy với con chip này thì hiệu năng của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G và sự ổn định khi sử dụng có thực sự tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đánh giá cấu hình của s22 plus

 

1. Chi tiết cấu hình hiệu năng của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua các trang bị cấu hình của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G:

– Chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1

Đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm – mới nhất và mạnh mẽ nhất của Qualcomm trên thị trường hiện nay và đây cũng là con chip hiện diện ở hầu hết các flagship Android trên thị trường năm 2022 này.

– Bộ nhớ RAM 8GB cùng các tùy chọn bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB tùy phiên bản mà người sử dụng lựa chọn. Điều này mang tới cho máy khả năng đa nhiệm ấn tượng cùng với không gian lưu trữ giữ liệu cực kỳ lớn.

– Hệ điều hành Android 12 cùng với tùy biến giao diện OneUI 4.1 giúp mang tới cho người sử dụng giao diện sử dụng thân thiện cùng nhiều ứng dụng mới nhất trên thị trường để đáp ứng nhu cầu sử dụng về lâu dài.

Đánh giá cấu hình của s22 plus

 

2. Điểm hiệu năng của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G 

Với những trang bị ấn tượng cả về phần cứng và phần mềm thì điện thoại Galaxy S22 Plus 5G cũng đã có được hiệu năng xử lý cực kỳ ấn tượng, điều này được thể hiện ở điểm hiệu năng của điện thoại Galaxy S22 Plus 5G trên các thanh công cụ benchmark phổ biến hiện nay, cụ thể:

– Điểm Geekbench 5 của Galaxy S22 Plus 5G: điểm đơn nhân là 1199 điểm, điểm đa nhân là 3190 điểm.

– Trên PCMARK: Galaxy S22 Plus 5G đạt 12754 điểm

– Trong bài test Wild Life Extreme Stress thì điện thoại có độ ổn định lên tới 74%, tốc độ khung hình bình quân là 19 khung hình /giây

Các kết quả trên đây đều thuộc hàng cao trên thị trường hiện nay, và gần như không thua kém bất kỳ smartphone Android nào. Điều này cũng phản ánh đúng sức mạnh ấn tượng và điện thoại Galaxy S22 Plus 5G có được.

3. Galaxy S22 Plus 5G chơi game có mượt mà không?

Không chỉ được trang bị cấu hình ấn tượng mà Galaxy S22 Plus 5G cũng được trang bị thỏi pin dung lượng lớn cùng với khả năng làm mát ấn tượng và màn hình lớn cùng với tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz, tất cả những điều này đều mang tới cho máy những yếu tố đủ để trở thành smartphone chơi game tốt nhất hiện nay.

Và trên thực tế trải nghiệm các game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay thì Galaxy S22 Plus 5G đều thể hiện được ưu thế của mình.

– Ở game Liên Quân Mobile

Người sử dụng có thể cài đặt máy cở cấu hình chơi game cao nhất ở tất cả các khía cạnh và trong lúc chơi vẫn có được sự mượt mà ấn tượng và không có chút giật lag. Tốc độ khung hình duy trì tốt ở 60 khung hình/giây.

– Ở game PUBG Mobile

Là một game đồ họa nặng nên PUBG Mobile đòi hỏi máy chơi có cấu hình cao và Galaxy S22 Plus 5G thực sự đã khiến người dùng hài lòng với sự ổn định khi đối kháng với đối thủ luôn có được ưu thế. Máy có thể duy trì tốc độ khung hình 60fps mà các thao tác di chuyển, ngắm bắn hay lái xe…đều hết sức trơn tru và mượt mà.

– Ở game Call of Duty Mobile

Game bắn súng có đồ họa được đánh giá không thua kém PUBG nhưng điện thoại Galaxy S22 Plus 5G vẫn khiến người sử dụng hài lòng với sự mượt mà mà máy có được.

– Ở game Genshin Impact

Với game khá “kén” máy này nhưng điện thoại Galaxy S22 Plus 5G cũng đã thể hiện được ưu thế với sự mượt mà, với mọi chuyển động của nhân vật đều mượt mà, hiệu ứng skill, chiến đấu cũng rất trơn tru. Đây cũng là game duy nhất trong các game ở đây mà khi chơi Galaxy S22 Plus 5G có nóng lên, tuy nhiên cũng không quá nóng và vẫn duy trì được sự ổn định khi chơi.

Đánh giá cấu hình của s22 plus

 

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng với con chip Snapdragon 8 Gen 1 cùng loạt trang bị, điện thoại Galaxy S22 Plus 5G đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với hiệu năng cực kỳ ấn tượng và thuộc hàng mạnh nhất trong năm 2022 này. Do đó nếu bạn mua máy với mục đích chơi game hoặc phục vụ cho công việc thì Samsung Galaxy S22 Plus 5G hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!