Đánh giá HP Envy 14 (2021): Mạnh mẽ và nhỏ gọn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Rất nhiều sức mạnh phù hợp với chiếc laptop 14 inch nhỏ gọn này. Mặc dù nó không chính xác là một thiết bị nhẹ, nhưng bạn sẽ muốn mang theo HP Envy 14 (2021) bên mình mọi lúc mọi nơi.

Dòng HP Envy thường được đặc trưng bởi thiết kế cao cấp với các thông số kỹ thuật mạnh mẽ hợp lý và mức giá chấp nhận được. HP Envy 14 không có gì khác biệt. Vỏ nhôm, kết thúc chắc chắn và thiết kế vượt thời gian khiến nó trở thành một chiếc laptop mà bạn không phải xấu hổ. Mặc dù nó không phải là một chiếc laptop quá nhẹ, nhưng bạn sẽ rất vui khi mang theo sự kết hợp giữa sức mạnh và thiết kế này bên mình.

Thiết bị này cũng có màn hình 16:10, mà chúng ta thấy ngày càng nhiều trong các laptop ngày nay, bao gồm  Lenovo ThinkPad X1 Nano  và LG Gram. Màn hình của HP Envy 14 (2021) cũng rất gọn gàng. Nó không phải là màn hình 4K, nhưng màn hình IPS với 1.920 x 1.200 pixel trên laptop 14 inch này rất sắc nét và hiển thị màu sắc rất mạnh mẽ.

Sự kết hợp giữa kích thước và hiệu suất làm cho HP Envy 14 (2021) trở thành một con ngựa làm việc nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ. Thiết bị rất thích hợp cho các công việc hàng ngày. Thực hiện điều này là liền mạch và trơn tru. Ngoài ra, bạn không phải lo lắng về việc hết pin nhanh chóng. Pin của HP Envy 14 (2021) kéo dài cả ngày làm việc.

Thiết kế cao cấp

Nhìn bên ngoài, dường như không có nhiều thay đổi với HP Envy 14 (2021) từ dòng Envy năm ngoái. Một sự lựa chọn tốt từ HP, vì tại sao lại thay đổi một thứ tốt theo cách của nó?

Vỏ kim loại màu xám tạo cảm giác chắc chắn và trông cao cấp. Nắp máy có thiết kế tối giản, chỉ có thể nhìn thấy logo HP bóng loáng. Trên bản lề của nắp, bạn cũng có thể đọc ‘Envy’ ở phía bên trái.

Màn hình 16:10 chiếm gần như toàn bộ chiều rộng màn hình, vì vậy bạn cũng có nhiều không gian để làm việc hơn so với màn hình 16: 9 tiêu chuẩn. Chỉ có một đường viền tối thiểu ở dưới cùng và trên cùng của màn hình. Logo HP cũng có thể được tìm thấy một cách tinh tế ở cạnh dưới.

Với trọng lượng khoảng 1 kg rưỡi, HP Envy 14 (2021) không hề nhẹ. Do kích thước 14 inch nên trọng lượng không tương xứng với vỏ mỏng và kích thước nhỏ gọn hơn. Mặt khác, laptop vẫn có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể so với HP Envy 15 (2020) là 2 kg. Do đó, Envy 14 là một lựa chọn dễ chịu hơn nếu bạn di chuyển nhiều hoặc di chuyển laptop thường xuyên, chẳng hạn từ cuộc họp này sang cuộc họp khác.

Thông số kỹ thuật

Đây là các thông số kỹ thuật của laptop được dùng để đánh giá trong bài:

  • Bộ xử lý: Intel i7-1165G7 thế hệ thứ 11 (tối đa 4,7GHz), 4 nhân, 8 luồng
  • Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 1650 với thiết kế Max-Q (4 GB GDDR6)
  • RAM: 16 GB DDR4
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng 14 inch WUXGA, 1920 x 1200, IPS, 400 nits
  • Bộ nhớ: 1TB NVMe SSD
  • Cổng: 1x USB-C, 2x USB-A, 1x HDMI 2.0, 1x giắc cắm tai nghe / micrô, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng nguồn
  • Kết nối: Intel Wi-Fi 6 và Bluetooth 5
  • Máy ảnh : Máy ảnh HD 720p HP Wide Vision có nắp đậy máy ảnh và micrô kép tích hợp
  • Trọng lượng: 1,49 kg
  • Kích thước: 31,31 x 22,4 x 1,79 cm
  • Pin: Polyme lithium-ion 4 cell 63,3Wh

Bàn phím

Bàn phím không có gì thay đổi so với HP Envy 15 (2020), mặc dù loa không được đặt bên cạnh bàn phím mà ở trên nó. Nhờ các phím vuông rộng hợp lý, bạn sẽ không dễ bấm nhầm. Như chúng ta đã quen với HP, bàn phím có rất ít hệ thống treo, điều này làm cho việc gõ phím rất dễ chịu. Không có bàn phím số, nhưng đó là điều không mong đợi điều đó với một laptop có kích thước này.

Có đèn nền, vì vậy bạn có thể thấy rõ hơn phím nào mình đang nhấn. Các nhãn nút màu xám luôn dễ đọc (tùy thuộc vào góc độ và lượng ánh sáng). Đèn nền có ích, ngay cả khi môi trường xung quanh bạn không tối.

Ngoài ra, cả nút bật / tắt và máy quét dấu vân tay đều được tích hợp vào bàn phím. Bạn không phải tìm kiếm vị trí của phương pháp đăng nhập sinh trắc học. Mặc dù nút nguồn nằm bên cạnh nút ‘Delete’ nhưng tình trạng bấm nhầm gần như không bao giờ xảy ra.

Bàn di chuột cũng hoạt động bình thường. Nó có một kích thước thoải mái và một cú nhấp chuột dễ chịu. Ngoài ra, các cử chỉ đa chạm trong Windows hoạt động tốt.

Bạn cũng có thể đóng nắp của webcam tích hợp bằng một nút nhấn. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về những kẻ nhìn trộm có thể xảy ra. Camera HD hoàn toàn có khả năng hiển thị khuôn mặt của bạn một cách rõ ràng và sắc nét. Lý tưởng cho các cuộc họp kỹ thuật số trong khi làm việc tại nhà.

Khi nói đến các cổng, HP Envy 14 (2021) có một cổng USB-C (Thunderbolt 4), hai cổng USB-A và một cổng HDMI 2.0. Ngoài ra còn có kết nối tai nghe / micrô, cũng như khe cắm thẻ nhớ microSD.

Hiệu suất hàng ngày

HP Envy 14 (2021) có thông số kỹ thuật mạnh mẽ cho một vỏ tương đối nhỏ như vậy. Bộ vi xử lý i7 thế hệ thứ 11 kết hợp với 16GB RAM và Nvidia GeForce GTX 1650 Ti (Max-Q) cung cấp đủ sức mạnh để xử lý các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng. Ngay cả các ứng dụng đồ họa (Adobe Photoshop, InDesing, Illustrator, v.v.) cũng chạy tốt trên HP Envy 14 (2021).

Cho dù bạn đang tìm kiếm một thiết bị đa phương tiện, một con ngựa nhỏ gọn hay một chiếc laptop để chơi game thông thường, HP Envy 14 (201) sẽ đảm bảo nó chạy trơn tru. Trong Fortnite, laptop đạt khoảng 56-58 khung hình / giây ở chế độ Hiệu suất. Nếu bạn tăng cài đặt lên một chút, sẽ đạt được 48-50 fps hợp lý.

Trong Geekbench, laptop đạt được điểm đơn lõi là 1540 và điểm đa lõi là 5429. Những điểm số này đặt thiết bị trên Dell XPS 15 và Huawei MateBook X Pro về thông số kỹ thuật  , nhưng vẫn thấp hơn  Apple MacBook Air (M1, 2020). Thông qua HP Command Center, bạn có thể điều chỉnh bộ xử lý để làm cho laptop hoạt động êm hơn hoặc làm cho laptop hoạt động mạnh hơn.

Mặc dù nó không có màn hình 2K hoặc 4K, nhưng màn hình IPS 1.920 x 1.200 rất sáng và dễ đọc từ nhiều góc nhìn khác nhau. Đối với kích thước của màn hình, mật độ điểm ảnh là quá đủ. Tuy nhiên, có một phản ánh đáng kể cần lưu ý. Điều này đặc biệt xảy ra trong môi trường có nhiều ánh sáng. Ngay cả độ sáng tối đa 400 nits cũng không thể cạnh tranh với điều đó.

Âm thanh trong laptop được cung cấp bởi Bang & Olufsen, điều này đảm bảo rằng HP Envy 14 (2021) mang lại cảm giác giống như một chiếc laptop đa phương tiện phù hợp và cũng phù hợp cho văn phòng. Đối với laptop, HP Envy 14 (2021) cung cấp âm thanh tốt, mặc dù âm thanh sẽ luôn chói tai hơn nếu bạn kết nối các loa riêng biệt.

Tuy nhiên, quy trình làm việc hơi bị gián đoạn do sự hiện diện của bloatware trên thiết bị. Khi mới khởi động laptop, bạn sẽ sớm bị làm phiền với các thông báo từ McAfee và ExpressVPN . Tất nhiên bạn không phải sử dụng các chương trình này và bạn cũng có thể xóa chúng, nhưng nó sẽ bị đẩy vào mặt bạn một cách không cần thiết vào thời điểm bạn muốn khám phá và thiết lập laptop mới của mình một cách lặng lẽ.

Thời lượng pin

Pin của HP Envy 14 (2021) kéo dài khoảng 8 giờ trước khi laptop cần được sạc lại. Cài đặt nguồn được đặt ở chế độ ‘Pin tốt hơn’ và độ sáng màn hình khoảng 75 phần trăm. Thời lượng pin dài hơn rất nhiều so với HP Envy 15 (2020).

Có một pin lithium-ion polymer 63,3Wh trên bo mạch, có nghĩa là laptop có thể hoạt động cả ngày tại nơi làm việc hoặc trường học.

Lời kết

Với HP Envy 14 (2021), bạn làm việc theo phong cách, bạn được đảm bảo về pin kéo dài cả ngày làm việc và bạn tận hưởng các thông số kỹ thuật mạnh mẽ được đóng gói trong một lớp vỏ đầy phong cách. Kích thước 14 inch dễ dàng mang theo trong túi, mặc dù nó không phải là laptop nhẹ nhất trên thị trường nhưng  màn hình IPS tuyệt vời với màu sắc hiển thị tốt cũng đủ để ghi điểm trong mắt người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop HP Pavilion 14 - CE1008TU 5JN06PA Gold có tốt không?

Đánh giá laptop HP Pavilion 14 - CE1008TU 5JN06PA Gold có tốt không?

Laptop HP Pavilion 14-ce1008TU 5JN06PA Gold đã thực sự gây chú ý bởi hiệu năng ấn tượng cùng ngoại hình sang trọng kế thừa từ dòng HP Envy cao cấp nhưng giá lại rẻ hơn nhiều. Dưới đây là những đánh giá laptop HP Pavilion 14-ce1008TU 5JN06PA chi tiết, hãy cùng tham khảo nhé.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!