Đánh giá HP Pavilion Gaming 16: Màn hình lớn hơn, hiệu suất tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Pavilion Gaming 16 mang đến trải nghiệm tuyệt vời với màn hình lớn và bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 mới nhất. Chất lượng xây dựng vượt trội và thời lượng pin tốt của HP khiến nó trở thành một đề xuất tốt cho một chiếc máy tính xách tay giá 30 triệu đồng.

Với nhu cầu về laptop chơi game ngày càng tăng, chắc chắn người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau. Một vài tuần trước, chúng tôi đã đánh giá HP Omen 15 2020 Edition và nó đã gây ấn tượng với người chơi trong chúng tôi. Tuy nhiên, series Omen dành cho những game thủ chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn một thứ gì đó có khả năng ở mức giá dễ tiếp cận hơn, thì dòng Pavilion Gaming vừa có bản cập nhật. HP Pavilion Gaming 16 là sự bổ sung mới nhất ở phân khúc giá 30 triệu đồng.

Thiết kế và xây dựng hàng đầu

Từ kinh nghiệm trước đây của tôi, tôi đã khẳng định rằng  HP tạo ra một số laptop đẹp nhất. Dòng laptop Envy và Spectre là một minh họa hoàn hảo cho sức mạnh thiết kế này. Pavilion Gaming 16 cũng không ngoại lệ – đây là một chiếc laptop được thiết kế và xây dựng tốt. Những chủ sở hữu hiện tại của dòng laptop Pavilion Gaming sẽ không tìm thấy thiết kế mới trên Pavilion Gaming 16. Trên thực tế, so sánh nó với các mô hình năm 2019 và nó có vẻ giống hệt nhau.

Dấu chân hình lục giác của chiếc laptop này là một yếu tố thiết kế Pavilion Gaming cổ điển. Tương tự như các laptop OMEN từ năm 2020, Pavilion Gaming 16 có các yếu tố thiết kế tinh tế. Lớp hoàn thiện mờ trên nắp, cũng như khung của laptop, mang lại cảm giác cao cấp. Đó là một cấu trúc hoàn toàn bằng nhựa nhưng tôi không thất vọng chút nào – nó có cảm giác chắc chắn như một chiếc xe tăng.

Mở nắp và bạn sẽ được chào đón với bàn phím kích thước đầy đủ có khoảng cách hợp lý và bàn di chuột chào mừng bạn. Bàn phím có đèn nền màu trắng, hơi khác thường đối với một laptop chơi game. Tuy nhiên, nó trông tinh vi và rất hữu ích khi làm việc. Các loa kép nằm phía trên bàn phím và có họa tiết hình lục giác riêng cho lưới tản nhiệt. Nắp đậy chắc chắn và không bị lung lay khi gõ trên đùi. Màn hình đi kèm với các cạnh hẹp. Bạn cũng sẽ rất vui khi biết có một webcam được tích hợp trên viền trên. Đáng buồn là chất lượng của webcam không tốt và chỉ đủ để tổ chức các cuộc gọi video với ánh sáng xung quanh đầy đủ.

Các cạnh của laptop được thiết kế góc cạnh để che giấu sự cồng kềnh của laptop. Có, Pavilion Gaming 16 chỉ nặng 2,22 Kg và mặc dù có cấu tạo bằng nhựa, bạn có thể cảm nhận được trọng lượng khi mang theo. Vì chúng tôi dựa trên chủ đề của các bên, HP cung cấp một số lựa chọn hạn chế về cổng IO. Bạn nhận được một cổng USB-C 5GBps duy nhất cũng hỗ trợ giao thức DisplayPort 1.4. Bạn nhận được hai cổng USB-A bổ sung, với một trong số chúng hỗ trợ HP Sleep and Charge. Có cổng LAN RJ 45, cổng HDMI 2.0, khe cắm thẻ nhớ SD và cổng tai nghe / mic 3,5 mm.

Với thời đại không dây mà chúng ta đang sống, tôi hài lòng với số lượng cổng IO trên Pavilion Gaming 16. Hơn nữa, bạn có hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 AX201 và Bluetooth 5.0. Do đó, khi nói đến các tính năng kết nối, bạn đang nhận được thông tin mới nhất trong công việc kinh doanh.

Màn hình thiếu màu sắc, tốc độ làm tươi cao

Một trong những điểm nổi bật trên Pavilion Gaming 16 là màn hình 16,1 inch. HP cho biết họ đã quản lý để phù hợp với màn hình 16,1 inch lớn hơn trong cùng một giới hạn 15 inch của thân máy dòng Pavillion trước đó. Do đó, bạn nhận được nhiều màn hình bất động sản hơn mà không cần tăng kích thước. Và chắc chắn, không ai từng phàn nàn về màn hình lớn hơn trên laptop trừ khi nó làm cho nó cồng kềnh.

Trên Pavilion Gaming 16, HP đang sử dụng màn hình IPS LCD với độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi thấy màn hình hiển thị đủ tốt cho cả chơi game và làm việc. Hỗ trợ màu NTSC 45 phần trăm là nhỏ hơn khi bạn nhìn vào các laptop chơi game có giá tương tự khác.  Nếu bạn định kết nối laptop với TV hoặc màn hình cho các tác vụ chuyên sâu và chỉ cần thiết bị này cho công việc cơ bản thì điều đó trở nên chính đáng. Mức sáng tối đa 250 nits đủ tốt để sử dụng trong nhà nhưng bạn sẽ gặp khó khăn khi ở ngoài trời. Lớp phủ chống chói giúp giảm phản xạ ở một mức độ nào đó.

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, tôi thấy hiệu suất hiển thị vượt trội so với Asus TUF Gaming A15. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn hiển thị tốc độ làm mới cao. Hầu hết các laptop chơi game ở mức giá này đều cung cấp màn hình ít nhất 120Hz. Pavilion Gaming 16 đạt tiêu chuẩn với màn hình 60Hz. Tốc độ làm mới thấp hơn ảnh hưởng đến trải nghiệm ở một mức độ đặc biệt là trong khi chơi game.

Hiệu suất là tuyệt vời

Dòng sản phẩm Pavilion Gaming được cập nhật có tiêu chuẩn xử lý Intel thế hệ thứ 10. Đơn vị của tôi được trang bị CPU Core i7-10750H tốc độ 2,6 GHz. Điều này đi kèm với 16GB DDR4-2933 SDRAM với hai khe cắm bổ sung để mở rộng. Ổ cứng SATA 1TB 7200 RPM và SSD 256 GB PCIe NVMe TLC M.2 đáp ứng nhu cầu lưu trữ của bạn. HP cũng đã bổ sung GPU Nvidia GeForce GTX 1660Ti với bộ nhớ 6GB để đáp ứng nhu cầu đồ họa. Như thường lệ, có Windows 10 trên bo mạch làm hệ điều hành.

Đây là những thông số kỹ thuật tốt cho các yêu cầu chơi game thông thường của bạn và Pavilion Gaming 16 thực hiện như dự định. Trong các tác vụ hàng ngày, laptop hoàn thành tất cả các tác vụ thông thường một cách dễ dàng. Tôi đang sử dụng nó làm laptop làm việc của mình và trung bình một ngày, nó có ít nhất 15 tab trên Google Chrome, 2-3 tệp PDF và Nhóm Microsoft hoạt động đồng thời. Pavilion Gaming 16 không bao giờ có dấu hiệu trục trặc hoặc đơ máy. Vì điều này là không có trí tuệ, hãy nói về hiệu suất chơi game của nó.

Tôi đã kết nối một vài tựa game mới nhất từ Steam và Epic Store trên laptop. Tôi đã chơi F1 2020 , Control (2019) , Red Dead Redemption 2 , Project Cars 2 , Forza Horizon 4 và một vài trò chơi cũ hơn. Laptop quản lý để chơi tất cả các trò chơi này một cách dễ dàng nhưng với một số thỏa hiệp nhất định. Trong F1 2020 , cài đặt đồ họa mặc định được đặt thành Ultra High nhưng tôi nhận thấy khung hình giảm sau vài phút. Do đó, tôi đã giảm cài đặt xuống Cao và thấy tốc độ khung hình tăng lên 60 khung hình / giây và luôn ở đó. Tương tự, Control (2019)cũng yêu cầu quay số cài đặt xuống Cao / Trung bình để đạt được tốc độ khung hình ổn định là 60 khung hình / giây. Forza Horizon 4  đang chạy ở tốc độ 60 khung hình / giây với đồ họa của nó được đặt ở chế độ động. Trong khi di chuyển trên thế giới rộng lớn, tôi nhận thấy chất lượng đồ họa đôi khi giảm ở các khu vực đông dân cư.

HP tải trước OMEN Command Center trên Pavilion Gaming 16 như một tiện ích chơi game bổ sung. Nếu bạn có hệ sinh thái các phụ kiện OMEN, bạn có thể quản lý tất cả chúng từ đây. Bạn cũng có thể giữ một tab về hiệu suất của CPU, GPU và bộ nhớ. Mặc dù điều này chắc chắn là thú vị đối với người đam mê trong tôi, nhưng tôi đã quên mất sự tồn tại của nó sau vài ngày.

Tản nhiệt

Mặc dù hiệu suất tốt, nhưng đó là hệ thống làm mát không ngang bằng với phần còn lại của gói. Pavilion Gaming 16 dành cho chơi game thông thường và do đó, HP đã không đầu tư đủ vào hệ thống làm mát. Trong vòng vài phút chơi game, laptop liên tục nóng. Ví dụ: tôi đang tham gia một cuộc đua Grand Prix toàn thời lượng ở F1 2020 và sau 40 phút, số khung hình bị sụt giảm đáng kể. Điều này là bất chấp cài đặt đồ họa được hạ thấp. Tôi đã sử dụng đến chiếc laptop dạng hộp cổ điển để đôi khi giúp luồng không khí tốt hơn. Hiệu suất làm mát được cải thiện nhưng không nhiều.

Hệ thống làm mát sub-par cũng ảnh hưởng đến khi thực hiện công việc thường xuyên trên laptop. Trong giờ làm việc, tôi thấy lòng bàn tay nóng lên đáng kể. Lưu ý rằng điều này chỉ xảy ra với Chrome và Nhóm được mở trong nền. Do đó, các quạt làm mát phải làm việc thêm giờ trên Pavilion Gaming 16.

Bàn phím và bàn di chuột

Khi người hâm mộ không hoạt động, tôi thấy Pavilion Gaming 16 là một laptop phù hợp cho công việc thông thường. Bàn phím tuyệt vời và có đủ hành trình phím với phản hồi thích hợp. Tôi đã dễ dàng làm việc với các bài báo dài (bao gồm cả bài đánh giá này) mà không muốn biết thêm. Đèn nền màu trắng là một sự thay đổi đáng hoan nghênh so với màu cầu vồng trên các bàn phím laptop chơi game khác. Bàn di chuột là chính xác và chính xác với theo dõi của nó.

Một lĩnh vực khác mà Pavilion Gaming 16 làm tốt là âm thanh. Các loa điều chỉnh Bang & Olufsen lớn nhưng nghe có vẻ nhỏ. Bạn chắc chắn có thể dựa vào những thứ này để chơi game nhưng để có kết quả tốt hơn, tôi thấy mình đã kết nối loa ngoài hoặc tai nghe của mình. Vị trí lắp trên cùng của loa giúp giảm âm lượng và tôi khuyến khích nhiều nhà sản xuất laptop hơn thực hiện việc này.

Thời lượng pin đủ cho lịch trình cả ngày trong tuần

HP sử dụng pin Li-ion 3 cell 52,5Wh trong Pavilion Gaming 16 và kết hợp với bộ sạc 200W. Mặc dù HP không có ý định laptop này kéo dài cả ngày với khối lượng công việc đầy đủ, nhưng tôi rất vui khi báo cáo rằng nó có thể hoạt động lên đến 4 giờ ở chế độ năng lượng cân bằng. Với 14-15 tab trên Chrome, Teams và Word ở độ sáng 50%, tôi có thể sử dụng nó trong tối đa 3,5 giờ mà không bị tắc nghẽn. Ở chế độ tiết kiệm pin, tôi có thể kéo dài nó lên đến 5 giờ (mặc dù tôi quá tỉnh táo). Chơi game bằng pin thường không được khuyến khích nhưng nếu bạn cần làm điều đó vì lý do nào đó, Legion có thể kéo dài tối đa một giờ. Lưu ý rằng hiệu suất giảm đáng kể trên pin.

Bạn có nên mua HP Pavilion Gaming 16?

Nhìn chung, HP Pavilion Gaming 16 là một laptop hiệu suất cao khá. Với mức giá 35 triệu đồng, HP đang cung cấp bộ vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 10, GPU NVIDIA GTX 1660Ti và màn hình lớn 16 inch. Bạn không chỉ có thể chơi các tựa game mới nhất ở đồ họa trung bình đến cao với tốc độ khung hình 60 khung hình / giây mà còn có thể sử dụng nó như một chiếc laptop tốt hàng ngày. Bàn phím sử dụng thoải mái trong nhiều giờ và nếu sử dụng cẩn thận, bạn cũng có thể nhận được thời lượng pin khá. Đừng quên, nó trông cao cấp và được xây dựng để tồn tại lâu dài.

Tuy nhiên, Pavilion Gaming 16 thua kém về hiệu suất làm mát. Ở mức giá của nó, các laptop chơi game được trang bị tương tự của Asus, Dell và Lenovo cung cấp hiệu suất nhiệt tốt hơn nhiều. Sau đó, có màn hình có thể được gọi là tốt nhất của nó. Bạn thậm chí không nhận được tốc độ làm mới cao, đây là một tiêu chuẩn trong phân khúc giá này.

Nhìn chung, HP đã cố gắng tạo ra một laptop hiệu suất cao khá tốt có đủ sức mạnh để thực hiện chỉnh sửa video và chơi game thông thường. Tuy nhiên, có những laptop khác với mức giá tương tự với màn hình chất lượng tốc độ làm tươi cao và hệ thống làm mát tốt hơn. Do đó, HP Pavilion Gaming 16 chỉ là một lựa chọn tốt khác trong một biển laptop chơi game. Chỉ sử dụng nó nếu bạn quan tâm đến dịch vụ hậu mãi của HP và chất lượng xây dựng cao cấp.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!