Đánh giá iPad Air 2019: Máy tính bảng gần như hoàn hảo với Bàn phím và bút stylus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc iPad Air 2019 ở mọi khía cạnh thiết kế, màn hình hiển thị, bàn phím và bút Apple Pencil. Để xem xem chiếc máy tính bảng này liệu có phải tốt nhất trong tầm giá hay không nhé.

iPad Air 2019 là một chiếc máy tính bảng 10.5 inch rất thú vị. Tính năng của nó khá giống iPad Pro nhưng rẻ hơn. Giá của nó là 11,5 triệu VND, vẫn khá đắt so với phần còn lại của thị trường và thiếu một số tính năng cao cấp. Vậy chúng ta sẽ nhận được những gì khi mua chiếc máy tính bảng Apple này?

Chất lượng thiết kế của iPad Air 2019

iPad Air 2019 trông giống như một chiếc iPad thông thường. Với 10,5 inch, nó lớn hơn một chút so với iPad Air 2 và lớn như iPad Pro 10,5 inch đầu tiên. So với cái đó, thiết kế gần như giống hệt nhau. Nó gần như chính xác cùng một cơ thể. Nó rất mỏng chỉ 6,1mm và nặng 456g. Như thường lệ, chúng ta có một cơ thể hoàn toàn bằng kim loại và đó là cảm giác rất cao cấp. ipad air 2019

Như bạn có thể thấy, Apple đang sử dụng thiết kế cũ của mình ở đây và nó trông không hiện đại như iPad Pro 11 inch mới. Các bezels xung quanh màn hình rộng hơn – đặc biệt là ở trên cùng và dưới cùng. Mình không nhận được Face ID. Thay vào đó, có nút home điển hình với máy quét vân tay Touch ID tích hợp. Đó là một hoạt động nhanh chóng và chính xác.

Về các mặt của nó, chúng ta có nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và thậm chí cả giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Mình nghĩ rằng mỗi máy tính bảng nên có một. Mình hơi thất vọng vì đầu nối Lightning của iPad Air 2019. Apple chỉ nên chuyển sang USB C hoàn toàn.

Loa và camera

Bên cạnh cổng Lightning là hai loa. Mặc dù đó là loa âm thanh nổi, bạn sẽ không nghe thấy bất kỳ sự tách biệt âm thanh nổi thực sự nào khi xem phim vì cả hai loa đều ở cùng một phía. Điều đó không lý tưởng bởi vì hầu hết các máy tính bảng Android bắt đầu từ 6 triệu trở lên đều có bốn loa.

ipad air 2019

Với điều đó đã được nói, chất lượng âm thanh từ hai loa đó là tuyệt vời. Và vâng, tốt hơn những gì chúng ta nhận được với hầu hết máy tính bảng Android. Đặc biệt khi xem xét rằng đây là một chiếc máy tính bảng, âm trầm rất tốt và âm thanh rõ ràng.

Có một camera phía trước 7 megapixel và một ở mặt sau có độ phân giải 8 megapixel. Hầu hết các máy tính bảng không có camera tuyệt vời. Và mặc dù chất lượng không tốt bằng một chiếc điện thoại thông minh cao cấp, nhưng hình ảnh và video có vẻ tốt cho máy tính bảng. Tuy nhiên, bạn không thể quay video 4K.

Màn hình iPad Air 2019

Chúng ta hãy đến màn hình của iPad Air 3. Nó có đường chéo 10,5 inch và độ phân giải rất cao 2224 x 1668 pixel. Điều đó có nghĩa là nó có mật độ điểm ảnh 264ppi và rất cao cho kích thước này. Mọi thứ trông thật sắc nét.

Đó là một màn hình IPS với góc nhìn rộng. Và nó được dán hoàn toàn – nhưng đó là những gì chúng ta đã sử dụng từ người tiền nhiệm iPad Air. Do đó và lớp phủ chống phản chiếu của nó, bạn sẽ không dễ dàng nhìn thấy sự phản chiếu. Ồ, và nó rất sáng với 500 Nits.

ipad air 2019

Tương phản và tái tạo màu sắc là tuyệt vời. Và nó hỗ trợ công nghệ True Tone của Apple. Điều đó có nghĩa là nó đang sao chép nhiệt độ màu theo môi trường xung quanh. Hầu hết thời gian trông tuyệt vời, nhưng bạn nên cẩn thận với nó khi chỉnh sửa ảnh.

Nhìn chung, mình nghĩ rằng iPad Air 2019 có một màn hình tuyệt vời. Nó rất sáng, trông rất đẹp và mình chắc chắn mọi người sẽ hài lòng với nó. Tuy nhiên, so với bản Pro, nó thiếu công nghệ ProMotion của Apple với tốc độ làm mới 120Hz. Thật sự rất khó để nhìn thấy một sự khác biệt.

Phần cứng và hiệu suất

Bên trong iPad Air 3 chạy cùng bộ vi xử lý Apple A12 Bionic mà chúng ta đã thấy trong iPad Mini 5 và iPhone XS. Nó có 3GB RAM và bạn có thể chọn từ 64 GB đến 256 GB dung lượng lưu trữ. Không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Nếu bạn muốn, bạn có thể nhận được 4G LTE.

ipad air 2019

Con chip A12 không mạnh bằng A12X của iPad Pro nhưng nhanh hơn nhiều so với tất cả các máy tính bảng Android. Mình cũng nên lưu ý rằng nó nhanh hơn iPad đơn giản và iPad Pro 10,5 inch cũ.

Chà, vậy là chúng ta có được chipset giống như iPhone XS. Và điều đó có nghĩa là mình không có nhiều điều để nói về hiệu suất của nó. Rõ ràng, bản thân iOS và khá nhiều ứng dụng chạy rất mượt. Chúng bao gồm Safari, YouTube, Lightroom và LumaFusion.

ipad air 2019

Nhìn chung, mình nghĩ rằng hiệu năng của iPad Air 2019 là nổi bật. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, iPad Pro nhanh hơn nhiều. Ngay bây giờ thật khó để nhận ra sự khác biệt nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi theo thời gian.

Apple Pencil và bàn phím thông minh

Bạn có thể sử dụng iPad Air với Apple Pencil chính hãng và cùng bàn phím Apple được bán cho bản Pro 10,5 inch. Mặc dù Apple Pencil 2 không tương thích, bạn vẫn thể sử dụng Logitech Crayon.

ipad air 2019

Chà, chúng ta đã quen thuộc với Apple Pencil từ nhiều năm nay và nó hoạt động chính xác như trên các iPad khác. Bút stylus có thể nhận ra mức độ bạn nhấn và nếu bạn giữ nó ở một góc. Bạn có thể sử dụng để vẽ bóng. Đó là một cây bút tốt để vẽ với hoặc viết ra các ghi chú viết tay. Mình nghĩ rằng bút stylus tăng gấp đôi như một sự thay thế chuột tuyệt vời quá. Mình thích sử dụng nó với các ứng dụng như Ảnh có liên quan hoặc LumaFusion.

Bút Apple Pencil được sạc bằng đầu nối Lightning của iPad Air. Đó là cách bạn kết nối nó khi sử dụng lần đầu tiên.

Được rồi, hãy đến bàn phím của nó, bàn phím thông minh Folio. Đây là bàn phím giống như chúng ta đã thấy với các máy tính bảng iPad Pro trước đó và bàn phím này cũng hoạt động với Air. Trên mặt của máy tính bảng là một đầu nối từ tính. Đó là cách bạn kết nối bàn phím mà không cần sử dụng Bluetooth. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không phải sạc riêng.

ipad air 2019

Mình nghĩ hơi thất vọng khi nắp bàn phím bảo vệ màn hình chứ không phải mặt sau. Apple đã thay đổi nó với những cái mới. Mình cũng nghĩ rằng cơ chế gấp không lý tưởng và không được suy nghĩ kỹ. Bạn chỉ có thể sử dụng máy tính bảng ở một góc độ nhất định.

Thêm một tin đáng buồn cho các tín đồ iPad là phụ kiện theo iPad Air 2019 khá đắt. Apple Pencil sẽ có giá hơn 2 triệu đồng, còn bàn phím khoảng 3,6 triệu đồng.

Thời lượng pin của iPad Air 2019

Trong bài kiểm tra pin của mình, iPad Air 3 có thời gian chạy 12 giờ và 30 phút. Đối với điều này, mình luôn lặp cùng một video HD ở độ sáng trung bình. Nó không tồn tại lâu như iPad Pro nhưng vẫn là một kết quả rất tốt.

Lời kết

Được rồi, hãy kết thúc bài đánh giá iPad Air 2019 của mình. Lời kết cuối cùng của mình là rất tích cực. Ngay cả khi xem xét giá của nó là 11,5 triệu đồng, mình nghĩ màn hình và đặc biệt là hiệu suất của nó là tuyệt vời. Nó nhanh hơn tất cả các máy tính bảng Android. Các khía cạnh khác như tuổi thọ pin, thân kim loại và máy quét dấu vân tay cũng rất tuyệt. Đồng thời, iOS là một hệ điều hành ổn định với rất nhiều ứng dụng được tối ưu hóa cho máy tính bảng.

Về mặt tiêu cực, mình ước Apple sẽ ngừng sử dụng cổng Lightning cũ. Thật đáng thất vọng khi thấy chỉ có 2 loa. Chất lượng âm thanh rất tuyệt nhưng hầu hết các máy tính bảng Android cho khoảng 6 triệu đồng đều có bốn loa.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!