Samsung Galaxy Tab S9 FE: Máy tính bảng gần như hoàn hảo dành cho mọi người!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Tab S9 FE là mẫu máy tính bảng Android cận cao cấp mới cập bến thị trường Việt Nam. Với vi xử lý mạnh mẽ, màn hình lớn, tích hợp bút S Pen và có giá bán hấp dẫn, đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm đáng mua trong phân khúc tầm trung.

1. Thiết kế đẳng cấp, sang trọng của Samsung Galaxy Tab S9 FE

Samsung Galaxy Tab S9 FE là phiên bản ‘ít cao cấp hơn’ của Galaxy Tab S9 nhưng thiết kế của nó vẫn có sự sang trọng với khung viền và mặt lưng làm hoàn toàn từ nhôm nguyên khối. Các chi tiết đường nét trên máy được hoàn thiện tỉ mỉ, liền mạch, tạo cảm giác chắc chắn và bền bỉ khi cầm trên tay.

Máy có độ mỏng 6.5mm, dày hơn khoảng 0.9mm so với Tab S9 và trọng lượng cũng nhẹ hơn một chút, 524 gram so với 567 gram, khiến trải nghiệm cầm nắm và sử dụng rất thoải mái, không bị cản trở bởi kích thước lớn. Viền mỏng cũng là một điểm cộng giúp gia tăng diện tích hiển thị cho người dùng.

Samsung Galaxy Tab S9 Fe có khung nhôm nguyên khối, thiết kế tổng thể đẹp mắt
Samsung Galaxy Tab S9 Fe có khung nhôm nguyên khối, thiết kế tổng thể đẹp mắt (Ảnh: Techadvisor).

Và, một tính năng đáng giá mà Tab S9 FE vẫn được giữ lại để khiến nó nổi bật so với tất cả các đối thủ ở phân khúc tầm trung chính là chống nước và bụi IP68. Với tính năng này, người dùng có thể sử dụng máy an tâm trong mọi điều kiện, ngay cả khi tiếp xúc với nước hay môi trường bụi bặm.

Ngoài ra, Tab S9 FE cũng tương thích với phụ kiện bàn phím Book Cover Keyboard để người dùng có thể biến thiết bị thành một chiếc laptop mỏng nhẹ. Đây là một lợi thế lớn nếu bạn cần sử dụng máy để làm việc ngoài giải trí. Tuy nhiên thì Book Cover sẽ không đi kèm theo máy mà cần phải mua ngoài, giá khoảng 2 triệu đồng.

2. Hiệu năng Galaxy Tab S9 Fe vẫn rất mạnh mẽ với chip Exynos

Trái tim của Samsung Galaxy Tab S9 FE là bộ xử lý Exynos 1380 được sản xuất trên tiến trình 5nm tiên tiến, gồm 8 nhân, trong đó có 4 nhân Cortex-A78 2.4GHz và 4 nhân Cortex-A55 2.0GHz. Con chip này được đánh giá khá cao về mặt hiệu năng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng làm việc và giải trí của hầu hết người dùng.

Galaxy Tab S9 FE được đánh giá cao về hiệu năng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng
Galaxy Tab S9 FE được đánh giá cao về hiệu năng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng (Ảnh: Techadvisor).

Chấm điểm hiệu năng nhanh bằng các phần mềm chuyên dụng, máy cho số điểm rất tốt lần lượt là 559.377 điểm Antutu Benchmark, Geekbench đạt điểm đơn nhân 1009 và đa nhân 2886. Với số điểm này, Galaxy Tab S9 FE hoàn toàn có thể chiến tốt các tựa game mobile nặng, yêu cầu cao về hiệu năng như Call of Duty, PUBG Mobile.

Chưa hết, chiếc máy tính bảng Samsung này còn sử dụng GPU Mali-G68 MP5 xây dựng dựa trên kiến trúc Valhall, được ARM quảng cáo là một trong những ‘GPU cao cấp’ nhất hiện nay cho tablet. Nó cung cấp khả năng xử lý đồ họa và chơi game tốt, nhờ đó mà có thể chơi được hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay mà không lo tình trạng giật lag.

Chiếc máy này vừa là công cụ giải trí, vừa là thiết bị làm việc hiệu quả
Chiếc máy này vừa là công cụ giải trí, vừa là thiết bị làm việc hiệu quả (Ảnh: Techadvisor).

Hoàn thiện hiệu năng là bộ nhớ RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB rộng rãi. Dung lượng này đủ đáp ứng nhu cầu lưu trữ, cài đặt ứng dụng và chạy đa nhiệm mượt mà cho hầu hết mọi người.

3. Màn hình giải trí 10,9 inch rộng rãi

Điểm nhấn của Samsung Galaxy Tab S9 FE chính là màn hình lớn 10.9 inch, kích thước lý tưởng để xem phim giải trí hay làm việc. So với nhiều máy tính bảng Android tầm trung khác cùng phân khúc, đây là kích thước màn hình cực lớn, có thể thoải mái theo dõi nhiều ứng dụng cùng lúc mà không cảm giác chật chội. Ngoài ra tần số quét 90Hz cũng giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà, trơn tru hơn khi chuyển đổi nội dung, cuộn trang hay chơi game.

Tuy không phải là AMOLED nhưng màn hình IPS của Samsung Galaxy Tab S9 FE vẫn cho khả năng hiển thị đẹp mắt, phổ màu rộng
Tuy không phải là AMOLED nhưng màn hình IPS của Samsung Galaxy Tab S9 FE vẫn cho khả năng hiển thị đẹp mắt, phổ màu rộng (Ảnh: Techadvisor).

Tuy nhiên, so với phiên bản cao cấp thì Tab S9 FE cũng bị cắt giảm khá nhiều ở chất lượng màn hình. Sẽ không phải là màn Super AMOLED siêu đẹp nữa mà chỉ là màn IPS LCD độ phân giải 1440 x 2304 pixel mật độ điểm ảnh 249 ppi. Không có màu đen sâu thẳm, độ sáng và độ tương phản cao như Tab S9 nhưng tổng quan mà nói màn hình của Tab S9 FE vẫn rất đẹp, màu sắc tốt, góc nhìn rộng, độ chi tiết cao, hoàn toàn đủ dùng với mọi nhu cầu hàng ngày.

4. Phụ kiện tiện ích

Một tiện ích thú vị mà ít máy tính bảng Android tầm trung nào có được, đó là Galaxy Tab S9 FE đi kèm với bút cảm ứng S Pen. Đây là phụ kiện quen thuộc trên các máy Galaxy Note và Galaxy Tab cao cấp của Samsung. Với S Pen, người dùng có thể viết, vẽ, chỉnh sửa hay tương tác với các ứng dụng một cách chính xác và thuận tiện. Và để đồng bộ tốt với Tab S9 FE ở khả năng hoạt động dưới nước, nó cũng được trang bị tiêu chuẩn IP68.

Đi kèm với máy là cây bút S Pen thông minh
Đi kèm với máy là cây bút S Pen thông minh (Ảnh: Techadvisor).

Ngoài ghi chú, vẽ vời đơn thuần, S Pen còn mở ra nhiều tiện ích sáng tạo khác cho người dùng. Chẳng hạn như nó được tích hợp tính năng Air Command cho phép người dùng dễ dàng chụp ảnh màn hình, ghi chú nhanh hay dịch văn bản bằng bút mà không cần chạm vào màn hình.

Bút S Pen sẽ giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng trực quan hơn trên màn hình cảm ứng lớn của Galaxy Tab S9 Fe
Bút S Pen sẽ giúp người dùng có trải nghiệm sử dụng trực quan hơn trên màn hình cảm ứng lớn của Galaxy Tab S9 Fe (Ảnh: Techadvisor).

5. Samsung Galaxy Tab S9 Fe có pin khủng 8000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45W

Một trong những ưu điểm lớn của máy tính bảng so với điện thoại chính là thời lượng pin dài. Samsung Galaxy Tab S9 FE cũng không phải ngoại lệ khi được trang bị viên pin dung lượng lớn 8000mAh. Thông qua các bài test, viên pin này cung cấp thời gian sử dụng lên tới 14,5 tiếng đồng hồ, thậm chí còn nhiều hơn cả mẫu Tab S9 tiêu chuẩn. Đây là con số ấn tượng, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng.

Viên pin 8000 mAh cho phép Samsung Galaxy Tab S9 FE đồng hành cùng chủ sở hữu cả ngày dài
Viên pin 8000 mAh cho phép Samsung Galaxy Tab S9 FE đồng hành cùng chủ sở hữu cả ngày dài (Ảnh: Techadvisor).

Với thời lượng pin khủng thì dĩ nhiên nó cũng cần thời gian khá dài để sạc đấy, và ở đây ta sẽ cần khoảng 3 tiếng. Tuy nhiên máy cũng được hỗ trợ sạc nhanh 45W giúp tiết kiệm thời gian sạc đáng kể, đồng thời giúp người dùng có thể bổ sung điện một cách nhanh chóng trong những tình huống khẩn cấp, sạc một giờ được khoảng 75% pin.

Tạm kết

Khách quan mà nói, Samsung Galaxy Tab S9 FE là một trong những chiếc máy tính bảng Android tầm trung đáng cân nhắc giai đoạn đầu năm 2024. Với thiết kế sang trọng, màn hình giải trí rộng rãi, S Pen thông minh, pin khủng cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác, Tab S9 FE chắc chắn sẽ là cái tên đáng được đầu tư bởi nhiều đối tượng người dùng.

Đặc biệt hơn, với mức giá chỉ khoảng 9,9 triệu đồng, đây là một sự lựa chọn vô cùng xứng đáng và tiết kiệm. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một chiếc máy tính bảng nào tốt hơn Tab S9 FE ở tầm giá này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Đánh giá Samsung Galaxy Tab S9 FE Plus: Hiệu năng khá, pin ổn định!

Là một phần của series Galaxy Tab S9 2023, Tab S9 FE Plus cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng yêu công nghệ. Chiếc máy tính bảng này là phiên bản rút gọn của Tab S9 Plus, có màn hình lớn, cấu hình tốt, tính năng phong phú nhưng giá phải chăng hơn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!