Đánh giá iPad mini 5: Nhỏ gọn và mạnh mẽ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thiết kế nhỏ gọn kết hợp với hiệu năng sử dụng mạnh mẽ, iPad mini 5 đã trở thành một trong những chiếc iPad được sử dụng phổ biến trong thời gian qua.

Nhiều người đã lầm tưởng rằng Apple sẽ không còn sản xuất và cho ra đời chiếc iPad

mini nào nữa. Họ khai tử dòng sản phẩm này để bảo vệ doanh số cho những mẫu

iPhone Plus của họ. Ngạc nhiên thay, công ty đã bất ngờ cho ra mắt sản phẩm iPad mini 5 sau gần 4 năm (mẫu iPad mini 4 được giới thiệu vào năm 2015). Vậy, hãng Apple đã mang đến sự thay đổi như thế nào cho dòng sản phẩm này, hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Thiết kế và hiển thị

Vẫn là kiểu dáng quen thuộc, iPad mini 5 không có quá nhiều thay đổi so với những phiên

bản trước. Máy tính bảng vẫn nhỏ gọn và mỏng chỉ 6.3 mm, có thể dễ dàng đem đi du lịch vì nó không chiếm quá nhiều diện tích.

Mặc dù Apple có thể làm cho iPad mini gọn nữa, nhưng họ không làm thế. Viền benzen vẫn còn lớn và điều này cho phép chúng ta dễ dàng cầm nắm nhưng cũng khiến cho màn hình bị bé đi trông thấy.

Thiết kế và hiển thịỞ mặt trước, màn hình của iPad mini 5 là 7.9 inch, nhỏ hơn so với màn 9.7 inch của

những loại iPad cùng năm. Nhưng không vì thế mà khả năng hiển thị của máy tính

bảng này kém hơn. Ngược lại, iPad còn được hỗ trợ công nghệ Retina đem đến điểm

ảnh sắc, độ phân giải cao, dải màu đa dạng. Đặc biệt còn có TrueTone để cân bằng mức sáng tùy thuộc vào môi trường.

Cảm biến vân tay được tích hợp trong nút Home để bạn có thể dễ dàng mở khóa khi sử dụng. Cổng lightning vẫn được sử dụng ở iPad mini 5, và bạn có thể đeo tai nghe với jack

cắm 3.5mm ở cạnh trên.

Thông số kỹ thuật và pin

Sau 4 năm nghiên cứu nên việc hiệu năng của iPad mini 5 tốt hơn so với sản phẩm tiền nhiệm là điều dễ hiểu. Apple tích hợp bộ xử lý A12 Bionic trong chiếc máy tính bảng này. Do đó, hiệu suất của iPad mini 5 là rất mạnh mẽ. Máy có thể chạy bất kỳ ứng dụng hay trò chơi nào một cách mượt mà và không bao giờ xuất hiện tình trạng giật hay lag. Apple sản xuất ra hai phiên bản với dung lượng lưu trữ khác nhau là 64GB hoặc 256GB.

Thông số kỹ thuật và pinKhông để sót phân khúc nào, đối với iPad mini 5 thì Apple cũng cho ra phiên bản sử dụng

LTE . Pin của chiếc iPad này chưa được hãng công bố chính thức nhưng  Apple khẳng định rằng: pin trên iPad mini 5 có thể sử dụng 10 giờ liên tục với chỉ một lần sạc pin.

Phần mềm

iPad mini 5 sử dụng hệ điều hành IOS 12, đây là hệ điều hành mới nhất của Apple lúc bấy giờ. Chính vì vậy, giao diện của máy rất đơn giản và quen thuộc, dễ dàng sử dụng. Một số tính năng đặc trưng của Apple như Siri Shortcut, Dock ứng dụng gần đây, Split View và Slide Over đều có đầy đủ. Một vấn đề quan trọng nữa là bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phần mềm trên iPad mini 5 vì Apple khẳng định sẽ hỗ trợ cập nhật máy trong nhiều năm tới. Không những thế, iPad mini 5 được bổ sung thêm bút cảm ứng, hứa hẹn mang tới nhiều trải nghiệm thú vị hơn trên màn hình như viết, vẽ, sáng tác nghệ thuật…

Phần mềm

Camera

Camera trên iPad hay bất kỳ máy tính bảng nào khác đều gây ấn tượng, nhưng không sao

vì người dùng ít sử dụng tính năng chụp hình trên các thiết bị này. Tuy nhiên, Apple vẫn trang bị cho iPad mini 5 hệ thống máy ảnh chất lượng với cảm biến được tăng lên đến 8MP ở phía sau và 7MP ở phía trước. Do đó, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện các cuộc gọi FaceTime sắc nét hay khả năng quét tài liệu nhanh chóng.

Trên đây là tất cả những thông tin về iPad mini 5 mà bạn cần biết để có một trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm. Hy vọng bạn sẽ có được sự lựa chọn chính xác khi cần tìm kiếm cho bản thân và gia đình một chiếc iPad để sử dụng.

 

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!