Đánh giá iPad mini 2019: Máy tính bảng cỡ nhỏ này tốt như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc iPad Mini 5 (hay iPad mini 2019) để xem xem hiệu năng, chất lượng hiển thị và thời lượng pin của nó liệu có tốt như quảng cáo của Apple hay không nhé.

iPad Mini 2019 là phiên bản thứ 5 của dòng máy tính bảng iPad 7.9 inch. Ngay từ cái nhìn đầu tiên ta đã có thể nhận ra thiết kế của nó giống hệt các phiên bản trước. Tuy nhiên ở bên trong mọi thứ đã dược làm lại, nó sử dụng bộ xử lý Bionic A12 và có hỗ trợ Apple Pencel. Giá của sản phẩm từ 9,2 triệu VND và là chiếc máy tính bảng 8 inch đắt nhất hiện tại. Cơ bản là vậy, còn thực tế trải nghiệm sản phẩm có cho kết quả tốt như vậy không chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Thiết kế của iPad Mini 2019

Dù biết iPad có ngoại hình rất đẹp nhưng do không có nhiều sự thay đổi nên theo thời gian mình thấy đây là nhược điểm khá chí mạng. Viền bezel xung quanh màn hình khá rộng và không còn phù hợp thị trường nữa. Bù lại cho thiết kế cổ điển thì iPad Mini 2019 có thiết kế thực sự chất lượng, thân máy bằng nhôm cao cấp, độ mỏng 6.1 mm và nhẹ chỉ 300g.

ipad mini 2019

Bên dưới màn hình, chúng ta có một máy quét dấu vân tay Touch ID gấp đôi nút home. Cảm biến vân tay hoạt động nhanh và chính xác. Ở phía dưới, Apple tiếp tục sử dụng đầu nối Lightning cũ. Điều đó rất đáng thất vọng. Mình rất thích thấy USB C ở đây giống như trên iPad Pro.

Hai loa được đặt ở bên trái và bên phải của đầu nối Lightning. Xem xét rằng đây là một máy tính bảng rất nhỏ, chất lượng âm thanh là tuyệt vời. Bạn thậm chí có thể nghe thấy một âm trầm tốt và âm thanh rõ ràng. Đáng buồn thay, âm thanh chỉ phát ra từ một phía của máy tính bảng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không có cảm giác âm thanh nổi khi xem phim.

ipad mini 2019

Về mặt tươi sáng, mình có một giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn. Và rõ ràng, iPad Mini cũng có nút nguồn và nút điều chỉnh âm lượng. Giống như bình thường, không có khe cắm thẻ nhớ microSD.

Camera có độ phân giải 7 và 8 megapixel. Mặc dù chất lượng hình ảnh của iPad Mini không tốt như với những chiếc iPhone gần đây, nhưng nó rất tốt cho máy tính bảng. Các máy ảnh tốt hơn so với các máy ảnh của hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Nó chắc chắn đủ tốt cho Skype và camera chính đủ chi tiết để quét các tài liệu bằng hoặc chụp ảnh nhanh.

Chất lượng màn hình

Giống như người tiền nhiệm, iPad Mini 5 có màn hình 7,9 inch với tỷ lệ khung hình 4: 3. Nó có độ phân giải 2048 x 1536 pixel. Mặc dù đó là độ phân giải tương tự như vài thế hệ trước, nhưng nó vẫn đủ độ phân giải cao. Các văn bản trông rất sắc nét và nó là một màn hình tuyệt vời để đọc sách.

Tất cả các khía cạnh khác của màn hình cũng rất tốt. Nó là một tấm nền IPS với góc nhìn rộng. Oh, và màn hình được dán nhiều lớp. Điều đó có nghĩa là không có khoảng cách không khí như chúng ta đã thấy với iPad 2018 tiêu chuẩn . Nó rất sáng với 500 Nits và tái tạo màu sắc và độ tương phản là tuyệt vời.

ipad mini 2019

Đây là iPad Mini đầu tiên hỗ trợ công nghệ True Tone của Apple. Điều đó có nghĩa là nó điều chỉnh cân bằng trắng của màn hình dựa trên môi trường xung quanh. Bằng cách đó, màn hình trông giống như một mảnh giấy thật dưới tia sét phòng khách ấm áp chẳng hạn. Đây là một tính năng hay, nhưng bạn có thể muốn tắt nó khi chỉnh sửa ảnh.

Nhân tiện, tỷ lệ khung hình 4: 3 rất tốt để đọc các trang web, sách hoặc các tài liệu khác. Đó là một định dạng tuyệt vời cho điều đó. Tuy nhiên, vì hầu hết các bộ phim được xuất bản trong 16: 9 hoặc thậm chí rộng hơn, bạn sẽ thấy các thanh màu đen ở trên cùng và dưới cùng khi xem Netflix hoặc YouTube.

Apple Pencil

Mình đã đề cập đến nó ngay từ đầu: iPad Mini 2019 hỗ trợ Apple Pencil chính hãng nhưng chỉ có bản gốc đầu tiên, Apple Pencil 2 mới hơn lại không tương thích. Tuy nhiên, Apple Pencil vẫn là một bút stylus tốt. Nó rất thoải mái khi cầm, độ nhạy áp lực tốt. Nó có thể trông hơi lạ khi bạn sạc nó bằng iPad Mini – nhưng tốt nhất, ít nhất nó cũng hoạt động.

ipad mini 2019

Mình nghĩ rằng iPad Mini và Apple Pencil là một sự kết hợp tuyệt vời để sử dụng như một máy tính xách tay kỹ thuật số. Bạn biết đấy, như một sự thay thế giấy. Bản thân máy tính bảng rất dễ mang theo và bút hoạt động rất tốt. Không có đối thủ cạnh tranh đang cung cấp một cái gì đó tương tự ngay bây giờ.

Có một điều tiêu cực mình nhận thấy. Nếu bạn sử dụng Apple Pencil trên màn hình cảm ứng, rõ ràng cảm giác như viết bằng nhựa trên kính. Bạn không có cảm giác đó từ bút của Samsung hay Microsoft vì mẹo của họ nhẹ nhàng hơn. Để khắc phục, bạn có thể có một loại bảo vệ màn hình đặc biệt.

Phần cứng và hiệu suất của iPad Mini 2019

Bên trong iPad Mini 5 chạy chính xác bộ vi xử lý Apple A12 Bionic đã được giới thiệu cùng với iPhone XS. Ngoài ra, mình nhận được 3 GB RAM và bộ nhớ trong 64 GB hoặc 256 GB. Nếu bạn muốn, bạn cũng có thể mua nó với 4G LTE tích hợp.

A12 không mạnh bằng A12X của iPad Pro nhưng nhanh hơn tất cả các máy tính bảng Android hiện có. Mình nghĩ rằng nó sẽ là máy tính bảng 8 inch nhanh nhất trong ít nhất một đến hai năm bởi vì Samsung và Huawei có xu hướng sử dụng chip cũ hơn trong máy tính bảng của họ.

ipad mini 2019

Hệ điều hành iOS và tất cả các ứng dụng chạy rất độc đáo. Mình đã lướt web với rất nhiều tab trong Safari và đã sử dụng Word và YouTube trong chế độ xem chia màn hình cùng một lúc. Mọi thứ đều trôi chảy. Hiệu suất này đủ tốt để sử dụng các ứng dụng chuyên nghiệp như Adobe Lightroom, Affinity Photo và LumaFusion. Với những thứ đó, bạn có thể chỉnh sửa ảnh và video gần giống như bạn có thể với Máy tính để bàn. Thật ấn tượng khi thấy rằng bạn có thể làm điều đó với một chiếc máy tính bảng nhỏ như vậy.

Thời lượng pin iPad Mini 2019

Thời lượng pin của iPad luôn ở mức khá tốt và điều đó cũng đúng với iPad Mini 2019. Trong bài kiểm tra pin của mình, nó có thời gian chạy là 12 giờ và 15 phút. Đối với thử nghiệm này, mình luôn lặp một video HD ở độ sáng trung bình.

ipad mini 2019

So sánh của mình cho thấy thời lượng pin của nó không dài bằng chiếc iPad Pro. Tuy nhiên, nhìn chung, đó là một kết quả tuyệt vời.

Lời kết

Trên đây là bài đánh giá iPad Mini 5 của mình. Nó có phải là một máy tính bảng tốt và mình có thể giới thiệu nó? Tất nhiên mình có thể. Nó là máy tính bảng 8 inch tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ. IPad Mini nhanh hơn tất cả các đối thủ có kích thước tương tự. Đồng thời, màn hình hiển thị rất tốt, loa phát ra âm thanh tốt, mình có camera chắc chắn và hỗ trợ Apple Pencil. Ngoài ra, Apple sẽ phát hành bản cập nhật trong một thời gian dài và có hàng tấn ứng dụng được phát triển riêng cho iPad.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!