Đánh giá iPhone 6 Plus - Cuộc cách mạng về thiết kế của Apple (Phần cuối: Các tính năng cùng iOS 8.1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần cuối này, chúng ta cùng tìm hiểu về giao diện cũng như các tính năng vượt trội mà iPhone 6 Plus mang lại cho người sử dụng

Ở phần trước, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc đánh giá về thiết kế, khả năng hiển thị, và hiệu năng của siêu phẩm iPhone 6 Plus. Tiếp theo đây sẽ là các đánh giá về những tính năng bên lề, và hệ điều hành iOS mới nhất.

Về khả năng nghe gọi

Các mẫu điện thoại iPhone từ trước đến nay vẫn luôn được đánh giá cao ở khả năng gọi thoại. Trên thực tế đây là tính năng cơ bản của mọi thứ vuông vắn, kích thước nhỏ vừa tay với tên gọi là điện thoại di động. Và iPhone 6 Plus cũng không phải ngoại lệ, khi mà nó cho người dùng một khả năng gọi thoại không thể phàn nàn gì hơn.

Nó cũng đi kèm với một microphone giúp lọc bỏ tiếng ồn khi nói chuyện. Do đó người ở đầu dây bên kia vẫn sẽ dễ dàng nghe thấy giọng nói của bạn ngay cả ở điều kiện không gian ồn, như ở ngoài đường, hay trong vũ trường.

Tuy nhiên iPhone 6 Plus hay các dòng iPhone nói chung vẫn là những thiết bị không được đánh giá cao về sóng di động, nhất là khi người dùng iPhone thường có xu hướng khoác cho nó các bộ cánh bằng nhựa, hay bằng kim loại, làm phần nào giảm đi khả năng bắt sóng di dộng của iPhone. Vì nguyên nhân này, chất lượng cuộc gọi có thể bị làm nhiễu, hoặc kém chất lượng đi nếu bạn ở trong phòng kín, trong thang máy, hoặc một số nơi sóng di động khó tiếp cận.

Về dung lượng lưu trữ

Tính đến nay, ngay cả trên các dòng sản phẩm mới nhất là iPhone 6 và 6 Plus thì Apple vẫn quyết tâm không có ý định cho người dùng khả năng nâng cấp dung lượng bộ nhớ trên thiết bị thông qua thẻ nhớ micrSD, điều giống như trên nhiều các mẫu điện thoại Android thực hiện từ rất lâu.

Đây là một điều khá bất cập, và mặc dù dung lượng bộ nhớ trong trên iPhone 6 và 6 Plus là khá lớn, nhưng nó vẫn gây cảm giác hạn chế một điều gì đó đối với người dùng. Nếu bạn là người có nhu cầu lưu trữ nhiều ảnh, video, hay tải nhiều ứng dụng, trò chơi trên thiết bị di động của mình, bạn chắc hẳn muốn sở hữu cho mình những phiên bản có bộ nhớ cao, để tránh rơi vào tình trạng dở khóc dở cười do đầy dung lượng lưu trữ trên thiết bị của mình.

iPhone 6 Plus cung cấp cho người dùng 3 tùy chọn về dung lượng bộ nhớ, bao gồm 16GB, 64GB và 128GB với giá cũng chênh lệch nhau rất nhiều. Đây là một sự lựa chọn khó khăn đối với người dùng, bởi Apple đã không hỗ trợ cho người dùng phiên bản bộ nhớ 32GB giống như trên iPhone 5S. Chúng ta cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua, và đừng quên là sau khi cài đặt đầy đủ hệ điều hành iOS, nếu sử dụng bản 16GB thì người dùng chỉ còn khoảng 11GB lưu trữ mà thôi.

Đánh giá về các tính năng của iOS 8

– Về khả năng tương tác các dòng thông báo: iOS 8 cho phép người dùng tương tác với một vài ứng dụng ngay từ màn hình khóa. Đây là một điểm rất thú vị bởi nay bạn có thể dễ dàng điều chỉnh máy nghe nhạc mà không cần phải mở khóa, và truy cập vào ứng dụng nghe nhạc. Ngoài ra bạn cũng có thể tương tác với các ứng dụng email, thư mời, văn bản, tin nhắn và một vài ứng dụng phổ thông như Facebook

– Về lựa chọn bàn phím: Apple đã cho phép người dùng sử dụng nhiều loại bàn phím hơn từ các ứng dụng bên thứ ba giống như những chiếc điện thoại Android.

iOS 8 review 3

– Về các tính năng sức khỏe: Tính năng quản lý sức khỏe người dùng (Health) là một sự lựa chọn rất độc đáo cho người dùng chỉ có trên phiên bản iOS 8. Nó có thể lưu trữ rất nhiều thông tin liên quan đến sức khỏe của bạn như nhóm máu, hay chế độ ăn kiêng,.. kèm theo đó là các bài tập, lời khuyên giúp bạn có thể nâng cao sức khỏe, sức đề kháng của bản thân

– Về khả năng theo dõi thời lượng pin: iOS 8 giờ đây cung cấp cho người dùng các tùy chọn để theo dõi lượng pin trên chiếc iPhone của mình. Bạn sẽ biết chính xác ứng dụng nào làm hao pin nhiều nhất, cũng như từ đó có thể lên các kế hoạch kiểm soát thời gian sử dụng tốt hơn.

– Về tính năng điều khiển giọng nói Hey Siri: Bây giờ bạn có thể kích hoạt bằng giọng nói Siri một mình. Miễn là iPhone 6 Plus được cắm vào, bạn có thể hét lên “Hey Siri ‘và yêu cầu câu hỏi của bạn. Siri giờ đây cũng được tích hợp với Shazam để nó có thể cho bạn biết bài hát đang chơi và làm cho nó dễ dàng cho bạn để mua nó thông qua các cửa hàng iTunes.

– Về tính năng chia sẻ các thành viên trong gia đình Family Sharing: Bây giờ bạn có thể chia sẻ các ứng dụng, video, âm thanh và những cuốn sách có thể trong gia đình. Cha mẹ có thể tạo ra của Apple ID cho con cái của họ và họ có thể bao gồm các tùy chọn để gửi một yêu cầu chính cho việc mua bán rất lớn.

Tổng kết

Về cơ bản, iPhone 6 Plus được đánh giá thực sự là một cuộc cách mạng về cả thiết kế và các tính năng so với các thế hệ đi trước. Với màn hình lớn, thời lượng pin được cải thiện đáng kể, và hiệu năng vẫn tiếp tục duy trì mạnh mẽ, chiếc smartphone này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm người dùng hơn hẳn những người kế nhiệm.

Tuy nhiên với giá thành còn khá đắt của mình, iPhone 6 Plus vẫn chưa thực sự tạo được cơn sốt do chỉ phục vụ được một vài nhóm phân khúc người dùng. Nếu như có được một giá thành hấp dẫn hơn, chắc chắn sức lan tỏa, cũng như sự phổ biến của chiếc smartphone này sẽ gia tăng đáng kể và là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các mẫu máy chạy Android cao cấp hiện nay trên thị trường.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!