Đánh giá JBL Control 28: Thiết kế chuyên dụng cho quán cafe trong nhà hoặc ngoài trời!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
JBL Control 28 là một trong những mẫu loa treo trường rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Với công suất âm thanh lớn cùng chất âm có thể lan tỏa trong không gian rộng, mẫu loa treo trường JBL này được rất nhiều chủ nhà hàng, chủ quán cafe tin dùng sử dụng.

Với những không gian rộng lớn, thoáng đãng như không gian quán ăn, quán cafe hay sân vườn thì việc thiết lập hệ thống âm thanh không giống như việc lắp đặt trong phòng kín. Các mẫu loa được sử dụng tại đây phải đáp ứng các yếu tố như tiết kiệm không gian diện tích, thẩm mỹ hài hòa mà âm thanh cũng phải đảm bảo có thể lan tỏa rộng rãi mà vẫn giữ được cái hay của bản nhạc. Chính vì vậy mà các hãng sản xuất âm thanh cũng thiết kế riêng dòng sản phẩm loa treo trường để đáp ứng các mục đích như vậy. Và ở phân khúc này, nếu chỉ xét về độ thông dụng, phổ biến thì rất ít sản phẩm có thể vượt mặt JBL Control 28.

Trong phạm vi bài viết này, Websosanh sẽ tóm lược những ưu điểm nổi bật của JBL Control 28 để người dùng có phán đoán cơ bản về dòng sản phẩm này.

Thiết kế và cấu tạo

Loa JBL treo tường Control 28 được sản xuất rất tỉ mỉ và chỉnh chu từ trong ra ngoài. Mẫu loa này có hai phiên bản là bản đen và bản trắng. Người dùng có thể lựa chọn màu loa phù hợp với màu tường và phong cách của mình. Tuy nhiên mẫu loa bản đen vẫn được nhiều người chọn lựa vì dễ phù hợp với nội thất trong nhà. Thiết bị có thể đặt vững trên mặt kệ hoặc treo lên tường. Bạn có thể dễ dàng lắp đặt và treo loa nhanh chóng.

JBL Control 28

Thùng loa của JBL Control 28 được hoàn thiện từ chất liệu HIPS, có lớp lưới tản nhiệt mặt trước làm từ thép không gỉ có thể sử dụng tốt ở địa phương có điều kiện khí hậu ẩm thấp, đặt trong nhà hay ngoài trời đều rất bền bỉ. Để minh chứng cho điều đó thì chất liệu này đã được chứng nhận đạt chuẩn IEC 529 IP-X4, nghĩa là nó có thể vận hành tốt ở môi trường nhiều độ ẩm, sương muối, nhiệt độ hay thay đổi và chống cả tia cực tím.

Ở bên trong là hai củ loa. Thứ nhất là củ loa bass 2 tấc có màng loa làm từ chất liệu polypropylene có thể tạo ra dải trầm dày dặn, gọn gàng. Thứ hai là củ loa treble hình nón với màng loa được cấu tạo từ polycarbonate phủ titan đường kính 2,5 cm. Củ treble này có độ bền rất cao, hoạt động được với các âm thanh cao tần mà vẫn giữ được sự đàn hồi và cân bằng. Hơn nữa củ loa treble này còn được trang bị mạch giới hạn nguồn riêng, tránh trường hợp hỏng loa khi bị quá tải.

JBL Control 28

Tổng công suất mà JBL Control 28 có thể tạo ra là 175W với góc phủ âm rộng, khiến âm thanh đi ra có thể bao trùm cả một vùng không gian rộng. Nó thích hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như trang trí hệ thống karaoke gia đình, quán bar, cafe, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm công cộng…

Chất âm chuyên nghiệp của loa JBL Control 28

Nói về chất âm của JBl Control 28 thì cũng tùy không gian và cách bố trí hệ thống mà nó sẽ cho chất lượng âm thanh khác nhau. Tuy nhiên âm thanh chủ đạo của nó sẽ nhấn vào hai dải bass và mid. Âm bass của JBL Control tròn, mịn, độ chi tiết cao còn mid thì trong trẻo, vocal và nhạc cụ đều có sự hiện diện rõ ràng. Với mẫu loa này thì bất kể người dùng chơi thể loại nhạc nào nó đều có thể nghe hay được.

Mặt khác, nếu sử dụng bộ loa này phối ghép với dàn karaoke thì nó cũng có ưu điểm là độ nhạy cao, người dùng chỉ cần hát nhẹ nhàng mà âm thanh đầu ra vẫn mượt mà, rõ ràng và có chiều sâu. Với âm thanh sân khấu, vocal đầu ra sẽ có độ vang tốt hơn, chắc và vững tiếng, bài hát và cung giọng có chiều sâu hơn.

Loa Control 28 có thể điều chỉnh mức công suất nhanh chóng ở mặt sau một cách độc lập không phụ thuộc vào hệ thống dàn.

JBL Control 28

Lời kết

Có thể nói, loa JBL Control 28 là sản phẩm loa cực tiện lợi và thiết kế rất phù hợp với không gian các quán cà phê trong nhà hoặc ngoài trời. Mặc dù đã tồn tại khá lâu trên thị trường và có nhiều dòng sản phẩm kế nhiệm xuất hiện nhưng độ tín nhiệm của người dùng với JBl Control 28 vẫn chưa hề thuyên giảm.

Tuy nhiên, có một vấn đề khi mua sản phẩm này là sản phẩm được sản xuất từ nhà máy JBL Trung Quốc nên cần lựa chọn địa chỉ mua uy tín để tránh mua phải hàng nhái. Mặt khác, bạn cũng có thể cân nhắc mua JBL Control 28 hàng bãi để tiết kiệm chi phí nhưng có thể sẽ phải hy sinh khoản ngoại hình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!