Đánh giá khả năng chụp ảnh trên Xiaomi Redmi 9T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi 9T chỉ là một chiếc smartphone giá rẻ nhưng lại được trang bị đến 4 camera. Liệu rằng chúng hoạt động có tốt hay không, cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài đánh giá dưới đây nhé.

Thông số camera Xiaomi Redmi 9T

Dưới đây là những thông số liên quan tới camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9T:

xiaomi redmi 9t

 

Camera sau

  • Độ phân giải: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Quay phim: FullHD 1080p@30fpsHD 720p@30fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – Làm đẹp – Siêu cận (Macro) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

Camera trước

  • Độ phân giải: 8 MP
  • Tính năng: A.I Camera – Làm đẹp – Quay video Full HD – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông.

Trải nghiệm với camera trước Xiaomi Redmi 9T

Camera trước điện thoại Xiaomi Redmi 9T được trang bị ống kính có độ phân giải 8 MP cho những khung hình selfie khá ổn đặc biệt là khi bạn bật lên tính năng làm đẹp thì sẽ có ngay một vài hiệu ứng như những ứng dụng chỉnh sửa ảnh giúp làm thon gọn khuôn mặt hơn, làn da được mịn màng.

Tuy nhiên, theo một vài phản ánh từ người sử dụng thì camera trước của điện thoại Xiaomi Redmi 9T mỗi khi gọi điện Facetime thực sự khá “thất bại” bởi chất lượng hiển thị có thể gọi là kém.

Trải nghiệm với camera sau Xiaomi Redmi 9T

Camera sau của điện thoại Xiaomi Redmi 9T cũng tiếp tục được trang bị công nghệ AI như camera trước với mục đích nâng tầm những bức ảnh. 

Đầu tiên, khi chụp ảnh bằng điện thoại Xiaomi Redmi 9T trong điều kiện đủ sáng bức ảnh sẽ thu được màu sắc khá tươi tắn nhưng nhìn cũng rất chân thực. Còn nếu ánh sáng mặt trời quá chói chang thì công nghệ AI trên camera đã kéo lại phần nào cho tổng thể bức ảnh không bị cháy sáng mà vẫn có một sự hài hòa nhất định.

xiaomi redmi 9t

 

Bây giờ hãy cùng chuyển sang những khung hình trong điều kiện ngược sáng. Lúc này bạn nên bật chế độ HDR để thu được kết quả lý tưởng nhất. Tại đây, chất lượng hình ảnh đã có phần giảm sút so với điều kiện đủ sáng dù vẫn thu được những mảng màu sáng tối rõ ràng nhưng về tổng thể là chưa nổi bật.

xiaomi redmi 9t

 

Tiếp tục cùng trải nghiệm với camera góc siêu rộng của điện thoại Xiaomi Redmi 9T. Dù camera chính đang sở hữu độ phân giải lớn hơn nhưng màu sắc trên camera góc siêu rộng lại có phần tươi tắn hơn. Thế nhưng, chỉ dừng lại ở độ phân giải 8 MP do đó bạn không nên quá kỳ vọng ở chất lượng khi mà số chi tiết thu về từ ống kính còn khá hạn chế.

Camera macro là một điểm nhấn đáng chú ý bởi hiếm có chiếc điện thoại ở phân khúc giá rẻ lại được trang bị như điện thoại Xiaomi Redmi 9T. Độ phân giải của camera macro là 2 MP nên dù cho người dùng trải nghiệm với những bức ảnh siêu cận nhưng nó vẫn không phải là một bức ảnh quá sắc nét. Dẫu vậy, nếu để trải nghiệm, để chụp một vài tấm ảnh post lên mạng xã hội thì cũng tạm ổn.

Xiaomi Redmi 9T giá bao nhiêu? Có đáng để trải nghiệm vì cụm camera không?

Tổng kết lại, ở cụm camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9T chúng ta sẽ có một vài điểm như sau:

  • Camera selfie cho những bức ảnh tự sướng tốt nhưng để gọi video thì không nét như bạn mong đợi.
  • Camera sau có rất nhiều tính năng nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở mức trung bình khá.

Cùng xem giá bán điện thoại Xiaomi Redmi 9T để xem tính năng có phù hợp với giá tiền không nhé. Theo niêm yết tại các siêu thị điện máy, đại lý bán lẻ, điện thoại Xiaomi Redmi 9T hiện đang có giá bán là 4.190.000 VNĐ. Đây là một mức giá khá rẻ cho bộ tứ camera nhiều tính năng, công nghệ. Như vậy, chất lượng camera cũng khá vừa vặn với giá tiền đấy chứ.

Trên thực tế, camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9T vẫn có thể đáp ứng đến người dùng có mức sử dụng cơ bản, không đòi hỏi quá cao ở các tính năng camera mà chỉ cần quay chụp cơ bản để lưu giữ những khoảnh khắc thường ngày.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!