Đánh giá Klipsch R-15M: Loa kèn đạt điểm 10 cho chất lượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Klipsch R-15M là một loa bookshelf đa năng tuyệt vời mà bạn có thể ghép nối với nhiều thiết bị khác nhau. Nó có âm thanh tràn đầy năng lượng và sống động như thật, mặc dù không được mong muốn khi nghe phân tích, nhưng sẽ khiến bạn say mê các bản nhạc yêu thích của mình một lần nữa.

Loa Klipsch luôn có một âm thanh độc đáo dễ nhận biết như tên gọi của công ty. Và mọi người hoặc yêu thích nó hoặc ghét nó; nó không để lại cho ai cảm giác thờ ơ. Loa Klipsch R-15M không từ bỏ nhận dạng âm thanh này theo bất kỳ cách nào, nhưng chúng cải thiện một số vấn đề mà các mẫu cũ mắc phải.

Đánh giá thiết kế Klipsch R-15M

Điều đầu tiên chúng ta phải lưu ý là những chiếc loa này trông hoàn toàn tuyệt vời. Trong thế giới loa audiophile, 250 đô la không phải là quá nhiều, nhưng Klipsch R-15M vẫn mang lại cảm giác rất cao cấp, với lớp hoàn thiện vinyl màu đen tuyệt đẹp như tấm MDF bên dưới là thực tế.

Ngoài ra, kể từ khi R-51M mới ra mắt với cùng một MSRP, R-15M đã dễ dàng tìm thấy hơn với các khoản giảm giá đáng kể.

Cảnh báo công bằng: R-51M mới về mọi mặt là một cải tiến trên chiếc loa này, vì vậy hãy chắc chắn nhận được điều đó nếu R-15M không được giảm giá và bạn không sao với việc để lại chiếc bật lửa 250 đô la đầy đủ trong ví của mình. Bây giờ trở lại thiết kế thực tế:

Chúng ta phải thừa nhận một thực tế rằng, mặc dù rất hấp dẫn về bản chất, nhưng sự tương phản của màu đen và đồng hoạt động tốt hơn nhiều trong môi trường chân không so với hầu hết các thiết lập. Tuy nhiên, điều này không có gì là không thể được sửa chữa với các tấm lưới đi kèm. Chỉ cần đưa chúng vào vị trí và thì đấy! Bạn có một cặp hộp đen sẽ kết hợp hoàn hảo với bất kỳ nền nào.

Điều này cũng có thể dễ dàng giải quyết tất cả các vấn đề của bạn trong trường hợp bạn yêu thích mọi thứ khác về những chiếc loa này nhưng không đặc biệt quan tâm đến sự rung cảm cổ điển của chúng.

Ngoài ra, nếu bạn lướt qua bảng thông số kỹ thuật, bạn sẽ nhận thấy rằng những chiếc loa này tương đối nhỏ. Điều này có một số ý nghĩa liên quan đến âm thanh, mà chúng ta sẽ sớm xem xét, nhưng hiện tại, chúng tôi chỉ muốn chỉ ra rằng điều này mở ra một thế giới khả năng khi nói đến vị trí.

Bạn có thể sắp xếp chúng vào các ngăn riêng biệt trong kệ hoặc chỉ cần đặt chúng ở bất cứ nơi nào bạn thấy phù hợp, vì chúng sẽ không chiếm nhiều diện tích. Điều duy nhất mà bạn không thể làm là, thật không may, hãy gắn chúng lên tường. Tuy nhiên, ngay cả khi không có giá treo tường, những chiếc loa này vẫn có rất nhiều tính linh hoạt ; nhiều đến mức nó bảo đảm một phần phụ của riêng nó!

Tính linh hoạt

R-15M sở hữu tính linh hoạt đáng kinh ngạc của nó nhờ hai điều:

  • Kích thước nhỏ gọn của nó
  • Nó là loa thụ động

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng chúng theo cách bạn thấy phù hợp. Chúng tuyệt vời như loa trước, nhưng chúng cũng sẽ phù hợp với các vị trí bên cạnh và xung quanh nếu bạn đang xây dựng một hệ thống âm thanh vòm và chúng sẽ cho phép bạn cài đặt một hệ thống như vậy ngay cả trong một căn phòng nhỏ hơn. Thêm vào đó, họ tạo ra các thiết lập rạp chiếu phim gia đình tốt.

Vì chúng là loa thụ động, bạn có thể ghép nối chúng với bất kỳ amp nào bạn thích nhất hoặc gắn loa siêu trầm vào chúng để có âm trầm mạnh mẽ hơn. Chúng cũng sẵn sàng cho bàn xoay, vì vậy bạn có thể nghe các bản nhạc vinyl bất kể bàn xoay của bạn có preamp hay không.

Họ thậm chí còn tạo ra những chiếc loa máy tính để bàn tuyệt vời nhờ vào kích thước của chúng, vì vậy nếu bạn thích chơi game, giờ đây bạn có thể thưởng thức các tựa game AAA mới nhất với âm thanh cao cấp. Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, R-15M được kích hoạt Bluetooth, vì vậy bạn có thể dễ dàng ghép nối nó với điện thoại của mình từ sự thoải mái trên ghế dài.

Đặc trưng của loa bookshelf Klipsch R-15M

Chúng tôi đoán những gì bạn thực sự quan tâm là bên trong và một lần nữa, có hai điều chúng tôi muốn làm nổi bật ở đây: cấu trúc Tractrix Horn và củ loa trầm.

Họng kèn Tractrix Horn của R-15M có kích thước 90 x 90. Trong trường hợp bạn không biết, đây là loại kèn độc quyền mà Klipsch đã phát triển và sử dụng trong một số loa cao cấp hơn, điều này khiến việc đưa nó vào một sản phẩm giá cả phải chăng như R-15M là hoàn toàn đáng chú ý.

Vừa lớn hơn vừa tốt hơn, Tractrix Horn mới cải tiến đáng kể so với loại cũ. Kết quả là một chiếc kèn có phản hồi tuyệt vời và âm thanh rất tự nhiên, không bị méo tiếng ngay cả khi ở âm lượng lớn hơn.

Kế tiếp, loa trầm IMG bằng đồng mới cũng được xử lý tương tự. Đó là một cải tiến trực tiếp so với loa trầm IMG màu bạc cũ và ngoài nhiều tinh chỉnh và cải tiến nhỏ, nó xử lý cực kỳ tốt âm lượng to hơn.

Chất lượng âm thanh của Klipsch R-15M

Và bây giờ chúng ta đến phần quan trọng của bài đánh giá – âm thanh. Vì vậy, làm thế nào để tất cả các tính năng này kết hợp chặt chẽ với nhau?

Thành thật mà nói, khá tốt.

Điều chúng tôi đặc biệt thích là cách loa này quản lý để thực hiện công bằng tất cả các tần số. Cấp, các loa trung là một chút mỏng hơn so với phần còn lại, nhưng vấn đề tiềm năng này có thể dễ dàng được sửa chữa với hầu hết các amps. Còn với những cao độ, họ chỉ đơn giản là mê hoặc. Và mặc dù âm trầm sẽ không làm ngạc nhiên bất kỳ đầu âm trầm nào đã được chứng nhận, nhưng nó vẫn hoạt động đáng kể – sạch sẽ, chính xác và mạnh mẽ.

Nếu bạn cần một âm trầm sẽ làm rung chuyển thế giới của bạn, bạn sẽ thấy thiếu R-15M; nhưng một lần nữa, thật khó để gọi tên bất kỳ loa nào mà không có loa siêu trầm mà bạn sẽ không thấy thiếu về mặt này.

Đây là một trong những chiếc loa hiệu quả nhất mà chúng tôi từng thấy, nhờ một phần không nhỏ vào Tractrix Horn. Điều này có nghĩa là R-15M sẽ cho âm thanh tốt bất kể bạn ghép nối với amp nào. Ngoài ra, nó đối phó với âm lượng lớn như một nhà vô địch, mà không có bất kỳ sự biến dạng nào. Quan trọng hơn, không chỉ đầu cuối của dải tần được xử lý không có biến dạng mà còn ở phần cuối.

Chúng tôi đã đề cập ở phần đầu rằng Klipsch có âm thanh rất riêng biệt, vì vậy chúng ta hãy nói rõ hơn một chút về điều đó cho những bạn mới tham gia thị trường. Trước hết, những chiếc loa này cho âm thanh sống động như thật ; nghe các buổi biểu diễn trực tiếp trên chúng là một trải nghiệm mà ngay cả nhiều loa đắt tiền hơn cũng không thể đạt được.

Nếu bạn muốn đắm chìm trong năng lượng của một buổi biểu diễn trực tiếp, với tất cả sự mở rộng của âm trường và sự lắc lư của khán giả, không có loa giá cả phải chăng duy nhất mà chúng tôi có thể đề xuất hơn R-15M, tiết kiệm cho R-51M đắt hơn một chút. Một lần nữa, điều này phần lớn là nhờ vào Tractrix Horn.

Bây giờ chúng tôi muốn phóng to loa kèn ở đây vì loa kèn là một điểm gây tranh cãi trong thế giới audiophile. Khi được hỏi tại sao họ không thích loa kèn, mọi người thường chỉ ra rằng chúng nghe có vẻ ‘chói tai và khàn khàn’. Nhưng thực trạng là vậy, loa kèn rất đáng ghét, thậm chí nhiều người còn không thèm để mắt tới nó.

Lời kết

Kết luận, chúng tôi phải cho loa Klipsch R-15M điểm 10 cho chất lượng, vì nó thực hiện rất nhiều điều đúng đắn. Nhìn chung, âm thanh rất phong phú và thú vị, và nó tạo cơ hội cho tất cả các tần số tỏa sáng.

Quan trọng hơn, hầu hết những thứ có thể được hiểu là âm bản là những thứ bạn cũng sẽ không nhận được ở bất kỳ loa giá rẻ nào khác. Muốn có một âm trầm rung động organ ? Vâng, bạn sẽ cần một loa siêu trầm cho điều đó. Bạn muốn lấp đầy một căn phòng rộng lớn bằng âm nhạc? Chiếc loa này có thể làm được tất cả.

Nhưng điều làm chúng tôi ấn tượng nhất về Klipsch R-15M là nó cho thấy tiềm năng thu hẹp khoảng cách giữa người hâm mộ Klipsch và những người ghét hệ thống loa kèn hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!