Đánh giá Klipsch Promedia 2.1: Loa vi tính đúng chất 'phá làng phá xóm'

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Klipsch Promedia 2.1 là hệ thống loa vi tính chất lượng cao, giá thành không phải thấp nhưng chất lượng mang đến đủ để thỏa mãn bất kỳ người dùng nào.

Klipsch Promedia được thiết kế theo dạng hệ thống loa 2.1 gồm 1 loa siêu trầm và 2 loa vệ tinh. Trên mỗi loa vệ tinh được trang bị 1 loa tweeter 1 inch và 1 loa mid-range 3 inch. Công suất tối đa của nó là 200W: mỗi loa vệ tinh là 35W còn cục trầm công suất cực đại 130W. Loa sử dụng kết nối dây dài khoảng 22 mét để người dùng thoải mái bố trí sao cho hợp lý. Ngoài việc sử dụng cho máy tính, laptop, chiếc loa này còn có thể kết nối với tivi, đầu DVD hoặc điện thoại, máy tính bảng với số lượng cổng kết nối đa dạng ở trên cục trầm.

klipsch promedia 2.1

Đây không phải mẫu loa rẻ tiền và thú thực nó chỉ dành cho những người dư dả về tiền bạc muốn có một dàn loa vi tính chất lượng mà thôi. Với loa siêu trầm công suất cực đại 130W, Promedia 2.1 đã thoát khỏi phạm trù loa vi tính phổ thông và tiến gần hơn hệ thống loa gia đình. Nó có thể chơi nhạc ở dải trầm thấp cực kỳ hay ho, mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng. Chơi game, nghe nhạc hay xem phim đều không có gì khó khăn đối với Klipsch Promedia 2.1. Thậm chí nếu bạn muốn tổ chức một bữa tiệc trong nhà thì nó cũng cân được tuốt nhưng cẩn thận kẻo hàng xóm sang mắng vốn nhé, vì âm lượng của nó cực lớn luôn.

Điểm trừ duy nhất mình có thể tìm kiếm trên hệ thống loa này có lẽ là về kết nối của nó. Mặc dù có phần dây khá dài để khi bố trí được thoải mái nhưng đồng nghĩ với việc di chuyển loa hơi bất tiện.

Đánh giá về âm thanh, kỹ thuật

Promedia 2.1 có nhiều khía cạnh đặc biệt hơn so với loa vi tính khác. Đầu tiên là hệ thống của nó. Kích thước của bộ loa này lớn hơn loa vi tính phổ thông và âm lượng cũng khủng bố không kém, cực đại gần 106dB, nếu bạn chơi max volume thì không những cảm giác như cả ngôi nhà rung rinh mà hàng xóm của bạn sẽ cực kỳ khó chịu nữa. Đúng nghĩa ‘phá làng phá xóm’ luôn!

klipsch promedia 2.1

Thứ hai là nó có dải tần từ 31Hz – 20kHz trong khi loa vi tính phổ thông chỉ đáp ứng tần số trong khoảng 100Hz – 18kHz. Đó là lý do vì sao chúng thường thiên về treble và khó mà tìm thấy chút bass nào. Việc đáp ứng dải tần rộng khiến Promedia 2.1 cho chất âm rõ nét, âm trung rõ ràng và âm trầm sống động, mạnh mẽ. Nếu có ý định sắm một bộ loa vi tính để xem phim thì mình kiến nghị bạn nên để mắt đến em này vì nó thực sự rất tuyệt vời.

Điều khiển

Trên loa vệ tinh của Klipsch Promedia 2.1 có hai núm điều khiển: một tùy chỉnh âm lượng và một tùy chỉnh bass. Mình đánh giá cao nút chỉnh bass của nó bởi như thế thì tùy vào nhu cầu sử dụng mà nó sẽ cho âm trầm thích hợp.

Ví dụ khi nghe nhạc Dance, EMD, Rock, Hip Hop hay xem phim kinh dị, chơi game thì bạn nên chỉnh bass ở góc 10 giờ, nó sẽ cho âm trầm nhất quán ở cả âm lượng thấp và cao. Dĩ nhiên nếu là tín đồ basshead thì bạn vặn max lên cũng được, tuy nhiên mình không khuyến khích điều đó cho lắm vì bass nhiều quá dễ dẫn đến hiện tượng biến dạng. Mọi thứ nên ở mức vừa đủ thì tốt hơn.

Kết nối

Bên cạnh phiên bản có dây, Klipsch cũng phát triển một phiên bản không dây khác của Promedia 2.1, gọi là Promedia 2.1 BT. Phiên bản bluetooth giống hệt phiên bản có dây chỉ khác ở chỗ giá bán và tính di động cao hơn.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống loa vi tính tốt cho góc học tập, làm việc của mình, hoặc đặt trong phòng ngủ, phòng khách… thì Klipsch Promedia 2.1 sẽ thỏa mãn được mọi nhu cầu của bạn. Mặc dù mức giá của nó khá cao, khoảng 8.600.000 đồng, nhưng riêng thương hiệu thôi cũng đáng để xuất hầu bao rồi. Các sản phẩm của Klipsch chưa từng khiến người yêu âm thanh phải thất vọng và giá trị mà nó đem lại thực sự xứng đáng đồng tiền bát gạo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt dàn âm thanh 2.1, 5.1 và 7.1 như thế nào?

Phân biệt dàn âm thanh 2.1, 5.1 và 7.1 như thế nào?

Việc lựa chọn một bộ loa phù hợp nhu cầu, không gian, mục đích sử dụng là một trong những vấn đề khó khăn với người dùng không am hiểu công nghệ. Sau đây Websosanh sẽ giúp bạn phân biệt dàn loa 2.1, 5.1 và 7.1 cùng điều kiện, nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!