Đánh giá laptop gaming MSI GS66 Stealth

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc laptop gaming MSI G66 Stealth để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về thiết bị.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Thiết kế

Luôn đặt cược vào màu đen, đặc biệt nếu nó trông giống như Stealth. MSI đã loại bỏ tất cả các màu nhấn của thiết kế, để lại khung nhôm Core Black thanh lịch. Ngay cả biểu tượng rồng, thường được thực hiện trong một màu sắc tươi sáng, đã được giảm xuống thành một mờ mờ nửa bóng mà vẫn thu hút mắt. Kim loại phun cát mời gọi chạm vào trong khi chống lại dấu vân tay, vì vậy hãy thoải mái cho nó ma sát tốt.

Bạn nhận được nhiều hơn mã não đó khi bạn mở nắp. Mình thích phần còn lại của lòng bàn tay, phù hợp với chiều cao của lưới tản nhiệt loa ở đầu boong. Bàn phím nằm trong vực thẳm. Bản lề khá chắc chắn và để màn hình phẳng hoàn toàn trong trường hợp bạn muốn chia sẻ màn hình của mình. Dọc theo đế của máy tính xách tay, có một lỗ thông hơi hợp lý lớn và một đôi chân cao su để cung cấp cho máy tính xách tay một khoảng không gian để thổi khí nóng.

Stealth có rất nhiều cổng dọc theo các cạnh tương đối mỏng. Bạn có cổng USB Gen 3.2 Type-C ở bên phải, cùng với cặp cổng USB 3.1 loại A, cổng Ethernet và cổng tai nghe. Ở bên trái, có một cổng USB 3.1 Type-A khác, cổng Thunderbolt 3, cổng HDMI đầy đủ và kết nối AC.

MSI có thể được biết đến với những chiếc máy tính xách tay Titan khổng lồ, nhưng người ta không bao giờ nên ngủ nhờ vào sự cống hiến của công ty trong việc giảm béo. Với trọng lượng 4,6 pound, GS66 Stealth 14,2 x 9,7 inch nhẹ hơn một số máy tính xách tay khác trong hạng cân của nó. Các Asus ROG Zephyrus S GX502 (5,1-pound, 14,2 x 9,9 x 0,7-inch) là khó khăn nhất của cuộc thi với Razer Blade 15 (OLED) (4,9-pound, 13,9 x 9,3 x 0,7-inch) và Acer Predator Triton 500 (4,8 pound, 14,1 x 10 x 0,7 inch) ở trung tâm.

Bàn phím và TouchPad

Tùy thuộc vào cách bạn tùy chỉnh nó, bàn phím của MSI GS66 Stealth có thể là một kho báu của những viên đá quý lấp lánh. Nhưng bàn phím Stealth kiểu đảo đầy đủ không chỉ là một màn trình diễn ánh sáng hấp dẫn. Đó là một phương tiện đánh máy khá thoải mái. Các phím được đặt cách đều nhau với đèn nền rực rỡ để mình có thể nhìn thấy phông chữ trên các phím.

Giống như hầu hết các máy tính xách tay MSI, bàn phím Stealth sử dụng phần mềm SteelSeries – trong trường hợp này là SteelSeries Engine 3. Công cụ này cung cấp khả năng chiếu sáng tùy chỉnh cho mỗi phím, sử dụng 16,8 triệu màu để hoàn thành công việc. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thiết kế cẩn thận việc tạo RGB của mình, nút SteelSeries trong hàng phím chức năng cho phép bạn xoay vòng giữa tám cấu hình được định cấu hình sẵn.

Bạn muốn nhiều chức năng hơn? Hãy thử chức năng GameSense, đồng bộ hóa ánh sáng cho một số trò chơi nhất định nhấp nháy hoặc flash khi có điều gì đó quan trọng xảy ra. Ví dụ: trong Counter-Strike: Global Offensive, bạn có thể ánh xạ các phím cụ thể để đáp ứng với việc tiêu diệt và ghi điểm, cùng với việc giữ các tab về sức khỏe và đạn dược của bạn. Bạn cũng có thể gán các macro khác nhau trên một phím. Và tất cả các cài đặt của bạn được lưu trữ trên đám mây với tính năng CloudSync để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Mặc dù chiều rộng bất thường của bàn di chuột 5,5 x 2,5 inch, mình chưa bao giờ gặp khó khăn khi từ chối lòng bàn tay của mình, ngay cả khi tay mình vô tình chạm vào bề mặt. Khi đến lúc sử dụng bàn di chuột, nó thực hiện hiệu quả các cử chỉ của Windows 10, bao gồm thu phóng pinch, cuộn hai ngón tay và chạm ba ngón tay. Các góc dưới cùng của bàn di chuột cung cấp phản hồi đáng tin cậy với một cú nhấp chuột nghe được.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Màn hình

Các màn hình mờ có thể là tốt nhất bởi vì chúng loại bỏ bất kỳ ánh sáng chói nào có thể, nhưng cũng có nguy cơ rửa trôi màu sắc. May mắn thay, bảng điều khiển 15,6 inch, 1920 x 1080 pixel của Stealth không rơi vào cái bẫy đó. Khi xem trailer của The Lovebirds, mắt mình ngay lập tức bị cuốn hút vào chiếc áo khoác da màu mận của nữ diễn viên Issa Rae, bản thân nó rất đẹp, nhưng chỉ giúp làm nổi bật làn da nâu ấm áp của nữ diễn viên và bím tóc. Các chi tiết sạch sẽ đến mức mình có thể dễ dàng nhìn thấy các vết nứt chân tóc trong kính chắn gió, được thực hiện bởi một cậu bé giao hàng không may bị đánh.

Stealth mang đến màu sắc rực rỡ nhờ khả năng tái tạo 116% gam màu sRGB. Nó tốt hơn Zephyrus (109%) nhưng tụt hậu so với mức trung bình 145% của trò chơi cao cấp. Acer Predator nhỉnh hơn ở mức 117%, trong khi Razer Blade 15 và tấm nền OLED của nó xuất sắc ở mức 243%. Khi đo độ sáng, Stealth đạt trung bình 321 nits, đánh bại Zephyrus (249 nits) và Predator (277 nits). Tuy nhiên, nó không thể vượt quá mức trung bình 330 nits, cũng như 438 nits của Blade.

Nếu màu trông hơi khác, bạn có thể thay đổi các cài đặt trước trong tiện ích MSI True Color. Với sáu cài đặt trước (Gamer, Movie, Anti-Blue, sRGB, Office và Designer), True Color điều chỉnh nhiệt độ màu cho trải nghiệm xem tối ưu. Mình thích Gamer và sRGB vì chúng mang lại màu sắc rực rỡ nhất.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Âm thanh

Thông thường, MSI và Dynaudio tạo thành một đội đáng gờm khi nói đến âm thanh. Nhưng có điều gì đó không ổn với GS66 Stealth. Đừng hiểu lầm mình; nó đủ to để lấp đầy phòng khách và phòng ăn nhỏ của mình. Nhưng trong khi nghe Michael Jackson của The Lady In My Life, hay Redman’s Lite Lite 1 Witcha Boi, mình nhận thấy một âm vực rất cao chỉ với một chút âm trầm. Ở mức âm lượng tối đa, nó khá là lưới. Mình đã cố gắng chuyển các cài đặt trước (Âm nhạc, Phim, Giao tiếp và Chơi trò chơi) trong phần mềm âm thanh Nahimic được cài đặt sẵn, nhưng không có hiệu quả thực sự.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Đồ họa và chơi game

MSI GS66 Stealth là một trong những máy tính xách tay chơi game đầu tiên mình đã đánh giá với Super GPU mới của Nvidia. Super là sự bổ sung mới nhất cho chip 20 series của Nvidia, dự kiến ​​sẽ mang lại hiệu suất cao hơn 50% so với thế hệ chip rời hiện tại. Máy tính xách tay, với GPU GeForce RTX 2080 Super Max-Q của Nvidia, đã đạt 102 khung hình / giây trong khung hình Rise of the Tomb Raider, mình chạy ở độ phân giải 1920 x 1080 ở cài đặt Rất cao.

Nó nhanh chóng phá vỡ mức trung bình của máy tính xách tay chơi game cao cấp 67 khung hình / giây. Acer Predator và GPU RTX 2080 Max-Q của nó đạt 62 khung hình / giây, trong khi ROG Zephyrus (GPU RTX 2070) và Razer Blade (GPU RTX 2080 Max-Q) đều đạt 50 khung hình / giây. Khi mình chạy thử nghiệm Hitman, MSI GS66 đạt 113 khung hình / giây, vượt quá mức trung bình của máy tính xách tay cao cấp là 109 khung hình / giây. Điều này đã tách biệt đối thủ cạnh tranh rất nhiều, với Acer Predator, Razer Blade và ROG Zephyrus lần lượt đạt 86, 79 và 69 khung hình / giây.

Trên điểm chuẩn Grand Theft Auto V, MSI GS66 khớp với mức trung bình của danh mục ở mức 82fps. Razer Blade nóng trên đuôi của nó ở 81 khung hình / giây, trong khi Zephyrus và Predator đạt 75 và 60 khung hình / giây.

Trong thử nghiệm Far Cry: New Dawn, Stealth đạt 86 khung hình / giây, chỉ cách mức trung bình 83 khung hình / giây. Blade ghi được 80 khung hình / giây, trong khi Zephyrus chỉ đạt được 48 khung hình / giây.

Để kiểm tra khả năng VR của Stealth, mình đã chạy VRMark Blue, một trong những thử nghiệm VR đòi hỏi khắt khe nhất hiện có. MSI Stealth notch 2.394 chỉ dưới mức trung bình 2.642. Tuy nhiên, nó chỉ đủ để đánh bại Razer Blade và ROG Zephyrus, lần lượt đạt 2.348 và 2.256.

Trong thời gian khi bạn không chiến đấu với thế giới, Stealth chuyển sang Đồ họa Intel UHD tích hợp cho các tác vụ ít đòi hỏi hơn như xem video.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Hiệu suất

MSI GS66 Stealth cũng là máy tính xách tay đầu tiên mình đã đánh giá với một trong những bộ xử lý H-Series thế hệ thứ 10 của Intel. Bộ xử lý Intel Core i7-10750H 14 GHz của máy tính xách tay mạnh mẽ như một con bò, phát trực tiếp Seis Manos trên Netflix với 30 tab Google Chrome, một số có Twitch, Tweetdeck và YouTube chạy nền.

GS66 Stealth cũng hoạt động tốt trên các điểm chuẩn tổng hợp của mình, bao gồm Geekbench 4.3, đo hiệu suất tổng thể, đạt 25.304. Đó là ít hơn một chút so với mức trung bình của 25.562 máy tính xách tay chơi game cao cấp, nhưng nó vẫn tốt hơn Razer Blade (Core i7-9750H, 22.186), Acer Predator (Core i7-8750H, 20.990) và ROG Zephyrus (Core i7-9750H, 19.639).

Trong quá trình kiểm tra phanh tay, MSI GS66 Stealth đã chuyển mã video 4K sang độ phân giải 1080p trong 9 phút 25 giây, chậm hơn một chút so với mức trung bình 9:07. Tuy nhiên, MSI Stealth nhanh hơn so với đối thủ, với Acer Predator, Razer Blade và ROG Zephyrus hoàn thành nhiệm vụ lần lượt vào 11:04, 11:56 và 12:44.

Khi mình thực hiện kiểm tra chuyển tập tin, Stealth 512GB M.2 SSD đã nhân đôi 4,97GB tệp đa phương tiện ở tốc độ khói 1.696,4 megabyte mỗi giây. Điều đó tương ứng với Predator (SSD 512GB NVMe PCIe) và trung bình 850,41 MBps. Cả Blade 15 (SSD 512 GB NVMe) và Zephyrus (SSD 1 TB) đều đạt 727 MBps.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Tuổi thọ pin

Để đảm bảo bạn có thể mang theo các trò chơi của mình trên đường, MSI đã trang bị cho Stealth một pin 99,9 watt. Đó là pin lớn nhất mà TSA cho phép trong một chiếc máy bay. MSI GS66 Stealth kéo dài 6 giờ 36 phút trong bài kiểm tra pin của mình, bao gồm việc lướt web liên tục qua Wi-Fi với độ sáng 150 nits. Nó sẽ không giúp bạn vượt qua cả một ngày làm việc, nhưng thời gian đó làm cho nó trở thành một trong những máy tính xách tay chơi game lâu nhất xung quanh. Zephyrus kéo dài 5:47, trong khi Razer Blade 15 và Acer Predator có thời gian là 4:12 và 3:04.

Đánh giá MSI G66 Stealth: Kết luận

MSI GS66 Stealth là một phông chữ sủi bọt. Từ đồ họa xuất sắc và hiệu năng tổng thể mạnh mẽ, tốc độ truyền SSD nhanh như chớp và sức chịu đựng đáng ngạc nhiên, chỉ có rất nhiều lợi ích trong khung gầm 0,7 inch đó. Chưa kể màn hình đẹp và bàn phím tùy biến. Gripe thực sự duy nhất của mình là âm thanh. Mình đã trở nên quen thuộc với MSI, Dynaudio và Nahimic đến mức thật đáng ngạc nhiên khi âm thanh rơi ra khỏi công viên.

Nếu bạn đang ở trong thị trường cho một máy tính xách tay chơi game có màn hình sáng hơn, sống động hơn với hiệu năng tương tự, mình sẽ gợi ý cho bạn Razer Blade 15 và tấm nền OLED đầy mê hoặc của nó. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa hiệu suất và độ bền trong khung gầm cực kỳ nhẹ, mỏng thì MSI GS66 Stealth là lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!