Đánh giá laptop giá rẻ Asus X451CA: phục vụ tốt cho người dùng phổ thông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Laptop giá rẻ Asus X451CA sở hữu màn hình 14 inch độ phân giải 1366 x 768 px, chip xử lý Core 1007U xung nhịp 1.5 GHz đủ để chạy mượt mà các ứng dụng công việc hay giải trí thông thường

Asus X451CA nằm trong phân khúc thị trường laptop giá rẻ nhắm đến người dùng là học sinh, sinh viên và những người dùng không đòi hỏi quá cao từ một chiếc laptop. Cấu hình của X451CA có thể đảm bảo các tác vụ thông thường hằng ngày đều có thể chạy mượt mà như lướt web, duyệt mail, xem video cũng như phim ảnh…

Thiết kế

Chiếc laptop giá rẻ của Asus sử dụng lớp vỏ nhựa khá mỏng và nhẹ, bền mặt vỏ được làm sần để tăng độ bám khi cầm laptop giúp người dùng cầm trên tay chắc chắn. Đồng thời vân sần trên nắp máy củng giảm thiểu khả năng bám vân tay và bụi bẩn. Chính giữa nắp máy là logo Asus màu bạc khá nổi bật trên nền xám của vỏ.

Xét về tổng thể thì Asus X451CA không thực sự mượt và đẹp cho mấy. Thân máy khá dày và lớn nhưng trọng lượng máy chỉ 1.9 kg, khá là nhẹ so với những đối thủ khác trong phân khúc laptop giá rẻ hiện nay. Máy được trang bị khá đầy đủ các cổng kết nối cơ bản trên một chiếc laptop. Cạnh trái của Asus X451CA là vị trí được Asus đặt khe tản nhiệt khá lớn chiếm một nửa phần viền máy. Tiếp đó là khe cắm mạng Ethernet, cổng kết nối VGA, hai cổng USB, một cổng HDMI và chân cắm jack tai nghe chuẩn 3.5 được đặt dưới cùng. Trong khi đó cạnh phải của máy chỉ có khay đĩa mà thôi.

Asus đã khá tinh tế khi xử lý bàn phím của chiếc Asus X451CA khi hãng đã làm bàn phím hơi nghiêng giúp cho người dùng có được sự thoải mái hơn khi sử dụng bàn phím để gõ văn bản trong một thời gian dài. Với kích thước lớn vì vậy các phím được bố trí khá rộng rãi, các thao tác trên bàn phím không gặp phải sự khó khăn nào. Độ nảy phím ban đầu là khá là tốt nhưng sau thời gian dài sử dụng thì không còn được cảm giác nảy như ban đầu. Mặt trên của phím được Asus làm nhám giúp trải nghiệm tốt hơn. Touchpad phía dưới được thiết kế đơn giản với lớp sơn phủ mịn trên bề mặt. Các thao tác trên touchpad khá chính xác và nhạy.

Phần vỏ phía thân máy cũng sử dụng chất liệu nữa nhưng được làm vân xước khá giống với kim loại giúp người dùng có cái nhìn tốt hơn.

Màn hình

Nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng màn hình của Asus X451CA không hề thua kém gì so với những chiếc laptop có giá cao hơn nó. Màn hình 14 inch của máy sử dụng công nghệ hiển thị LED Blacklinght cho độ phân giải 1366 x 768 px.

Màn hình này không có sự khác biệt nhiều khi so sánh cùng chiếc X450CA nhưng chất lượng hiển thị hình ảnh của máy là khá tốt. Các văn bản hiển trị trên trang hay trong ứng dụng sắc nét, màu sắc của các bức hình hài hòa. Góc nhìn màn hình lapotp Asus X451C cũng không đến nỗi nào, việc nhìn nghiêng trái phải hay trên dưới vẫn giữ được độ sáng màn hình, hình ảnh không bị mờ hay nhòe.

Cấu hình

Bên trong laptop giá rẻ Asus X451CA sử dụng chip xử lý Intel Celeron dual Core 1007U có tốc độ xử lý 1.5 GHz, Ram 2 GB, ổ cứng dụng lượng HDD 500 GB và đồ họa Intel HD Graphics 4000. Với cấu hình hiện tại máy sẽ phục vụ tốt nhu cầu học tập cũng như giải trí hằng ngày như soạn thảo văn bản, chạy các ứng dụng thông thường, xem phim, nghe nhạc, lướt web…….

Một số trục trặc nhỏ sẽ gặp phải nếu bạn sử dụng quá nhiều ứng dụng cùng lúc đặc biệt là mở các ứng dụng nặng đi kèm với việc mở nhiều tab duyệt web sẽ khiến máy bị đơ cứng trong vài giây do CPU quá tải. Nếu bạn chú ý được điều này thì mọi thao tác đều khá mượt mà.

Laptop Asus X451CA được trang bị viện pin Li-Ion 4-cell có dung lượng 2600mAh. Dù con số này không quá cao nhưng khi kết hợp với công nghệ tiết kiệm điện năng trên chip xử lý hệ U của Intel sẽ cho thời lượng pin khoảng 3 giờ sử dụng liên tục. Việc thời gian sử dụng ít hay nhiều còn phụ thuộc vào thói quen sử dụng của mỗi người. Với việc sử dụng nhiều ứng dụng và bật wifi thì thời gian có thể thấp hơn dự kiến.

Máy sử dụng kết nối Wifi chuẩn n giúp cho máy bắt sóng wifi mạnh và đạt tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, một điều đáng tiếc là Asus X451CA không được hỗ trợ Bluetooth.

Lời kết

Hiện tại mức giá bán của Laptop Asus X451CA trên thị trường là khá rẻ vào khoảng từ 4.7 triệu đồng. Một mức giá khá hấp dẫn với người dùng là học sinh, sinh viên hay những người dùng thu nhập thấp muốn trang bị cho mình một chiếc laptop để sử xử lý các công việc văn phòng hay nhu cầu giải trí thông thường. Máy sẽ gặp tình trang lag khi chạy các ứng dụng nặng cũng như chạy đa nhiệm vì vậy nếu bạn thường xuyên phải làm việc với nhiều chương trình hay mở nhiều tab thì bạn nên cân nhắc đến những chiếc laptop có cấu hình cao hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!