Đánh giá laptop HP Envy 13 mới: Hiệu năng ổn trong hình hài siêu mẫu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP Envy 13 là chiếc laptop thuộc phân khúc cận cao cấp có thiết kế sang trọng, hiện đại và hiệu năng tạm ổn, không đến mức như ‘bình hoa di động’. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đánh giá sâu hơn về khả năng của chiếc laptop này.

Thiết kế của laptop HP Envy 13

Về mặt cấu tạo, chiếc laptop này được thiết kế nguyên khối, trông rất chắn chắn với lớp vỏ kim loại, các chi tiết ghép nối ít và tập trung ở mặt đáy nên thoạt nhìn có cảm giác liền lạc. Máy mỏng chỉ 13,9mm, nặng 1,23kg – có thể tạm gọi là chiếc laptop siêu mẫu ở thời điểm hiện tại.

laptop hp envy 13

Thiết kế của laptop HP Envy 13 rất đẹp mắt

Bản lề của máy có tác dụng như kệ đỡ, khi mở máy, phần gáy màn hình sẽ nâng đáy máy cao lên một chút, tạo khoảng trống cho không khí bên trong máy lưu thông và làm mát. Bề mặt vỏ nhám, không bám vân tay nên rất sạch khi sử dụng. Bản lề chắc chắn nên khi gập có cảm giác bị hút xuống, khi mở cũng cần nhiều lực hơn nhưng cũng vừa phải thôi kẻo hỏng cáp nhé.

Màn hình

Màn hình độ phân giải Full-HD của Envy 13 cho hình ảnh hiển thị khá ấn tượng, màu sắc trong trẻo, góc nhìn rộng và rõ nét. Độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Người dùng có thể điều chỉnh mức độ sáng linh hoạt mà không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài.

Bàn phím và touchpad

Máy được trang bị bàn phím chiclet tiêu chuẩn, hành trình phím hợp lý, tốc độ phản hồi nhanh và không bị dính. Tuy nhiên, bàn phím cùng màu với vỏ và ký tự trên mặt nút nên việc nhận diện từ góc lệch hơi khó.

laptop hp envy 13

Màn hình của Envy 13 cho hình ảnh tươi sáng, mảng sáng tối rõ rệt

Touchpad của Envy 13 khá dài và rộng, bề mặt bằng kính không bám vân tay, cảm giác chạm lướt thoải mái, độ nhạy tốt, không có gì đáng phàn nàn.

Âm thanh

Laptop HP Envy 13 được trang bị hệ thống 4 loa của Bang & Olufsen kết hợp công nghệ HP Audio Boost và SmartAmp thế hệ mới giúp nâng chất lượng trải nghiệm âm thanh thêm một bậc. Âm lượng loa ngoài khá lớn, chất âm trong trẻo nhưng âm trầm chưa thực sự tốt như mong muốn.

Kết nối

Máy được trang bị cổng kết nối vừa đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản: 2 cổng USB 3.1, cổng HDIM, jack tai nghe 3.5, USB Type-C 3.1 Gen 2. Đáng tiếc là khe cắm thẻ vẫn sử dụng chuẩn MicroSD trong khi khe thẻ SD thông dụng hơn và vẫn có thể lắp MicroSD thông qua adapter.

laptop hp envy 13

Envy 13 là sản phẩm nổi bật của HP trong phân khúc laptop mỏng nhẹ

Hiệu năng và nhiệt độ

HP Envy 13 có bộ xử lý Intel Core i7 lõi tứ thế hệ thứ 8 mới nhất, bộ nhớ 8 GB và 256 GB lưu trữ SSD PCIe. Cấu hình này cho khả năng khởi động và tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, giúp người dùng thao tác thuận lợi. Máy trang bị nhiều cổng kết nối thông dụng, hỗ trợ hiển thị kép: kết nối thêm với 2 màn hình ngoài có độ phân giải 4K.

Không chỉ hỗ trợ tốt cho công việc, HP Envy 13 còn là một thiết bị giải trí đa phương tiện sáng giá. Hình ảnh đạt độ sắc nét chuẩn Full HD (1.920 x 1.080 pixel) với hơn 2 triệu điểm ảnh cho trải nghiệm xem phim, chơi game sống động. Thêm vào đó, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và công nghệ khuếch âm HP Audio Boost tạo âm thanh chân thật.

Thời lượng pin

Thời lượng pin của máy trên lý thuyết là 14 tiếng với các tác vụ đơn giản như gõ văn bản, lướt web và độ sáng màn hình không quá cao. Khi test, máy ở chế độ High Performance độ sáng màn hình 40% có thể sử dụng liên tục gần 6 tiếng chỉ với một lần sạc pin. Cũng chế độ cấu hình đó nhưng để max độ sáng màn hình thì pin đạt khoảng 3 tiếng 25 phút.

Kết luận

Laptop HP Envy 13 là chiếc máy tính xách tay có ngoại hình đẹp, bắt mắt, sang trọng và hiện đại, có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, giải trí. Nhìn chung trong phân khúc laptop mỏng nhẹ thì Envy 13 rất có tiềm năng cạnh tranh.

Với mức giá khoảng 20.000.000, HP Envy 13 xứng đáng là lựa chọn cho những ai ưa thích sự sang trọng, thanh lịch.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!