Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad C13 Yoga ChromeBook 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo ThinkPad C13 Yoga ChromeBook 2021là người kế nhiệm xứng đáng, cải tiến hầu hết các phiên bản tiền nhiệm hiện nay của nó, bổ sung màn hình cảm ứng gập lại, máy quét dấu vân tay và khung nhôm màu xanh đậm đẹp mắt.

Ưu điểm của Lenovo ThinkPad C13 Yoga ChromeBook 2021

Bàn phím và bàn di chuột rất tuyệt

Tất cả RAM trên thế giới không thể cứu bạn khỏi một chiếc máy tính xách tay có bàn di chuột khó chịu và bàn phím chật chội, khó chịu. Dòng ThinkPad luôn làm được cả hai điều này một cách tuyệt vời. Mặc dù bàn phím của C13 có thể không sâu bằng một số anh chị em của nó, nhưng nó vẫn tốt hơn rất nhiều máy tính xách tay mỏng và nhẹ mà bạn sẽ tìm thấy ngày nay và tôi có thể dễ dàng gõ hàng giờ trên đó. Đó là một hành động cân bằng tinh tế giữ cho bàn phím sâu trong khi vẫn giữ cho khung máy mỏng và Lenovo đã đi đường đó rất cẩn thận.

Bàn di chuột tương tự mượt mà và chính xác, với một cú nhấp nhẹ nhàng và hầu như không có tiếng ồn.

Bạn có được lựa chọn của bạn về các cổng

Ngày nay, có quá nhiều máy tính xách tay mỏng và nhẹ đang theo sát sự dẫn đầu của Apple, với sự lựa chọn ít ỏi các cổng giới hạn những gì bạn có thể cắm mà không có thiết bị bảo vệ phần mềm. Không như vậy với ThinkPad C13 Yoga: bạn nhận được hai cổng USB loại C, cả hai đều có thể được sử dụng để sạc máy, cùng với hai cổng USB loại A cho các thiết bị cũ, một cổng HDMI cho màn hình ngoài và thẻ nhớ microSD người đọc. Như vậy là đủ cho nhu cầu sử dụng của hầu hết mọi người, ngay cả trong môi trường văn phòng (nơi ThinkPad thường được thiết kế để sử dụng) và bạn không cần thiết phải sử dụng dongle trừ khi bạn đang cắm nhiều thứ cùng một lúc — hoặc bạn muốn có kết nối Ethernet.

Các chi tiết nhỏ nhặt

Nói về những điều nhỏ nhặt, Lenovo có rất nhiều thứ khác bắt nguồn từ đó. Giống như các máy tính xách tay khác của Lenovo, C13 Yoga bao gồm màn trập riêng tư trong webcam, vì vậy bạn có thể che nó khi không sử dụng. Nó cũng có một máy quét dấu vân tay để đăng nhập nhanh chóng, điều này đã mất quá nhiều thời gian để bắt kịp trong Chromebook.

Không phải mọi liên lạc về thiết kế đều là chạy tại nhà, nhưng tôi hoan nghênh Lenovo đã cố gắng. Ví dụ: có một máy ảnh thứ hai dọc theo đầu bàn phím, được thiết kế để sử dụng như một “máy ảnh phía sau” khi màn hình được lật xung quanh ở chế độ máy tính bảng.

Những gì chúng tôi không thích

Thời lượng pin chỉ ổn

Nói chung, chúng tôi hy vọng sẽ có thời lượng pin đầy đủ cho một ngày làm việc — khoảng tám giờ trở lên, điều mà C13 Yoga không hoàn toàn đạt được. 6 giờ 51 phút thấp hơn một chút so với mức trung bình đối với máy tính xách tay. Nó không quá khủng khiếp, đặc biệt là với sự xuất hiện của chip Ryzen 5 bên trong, nhưng nó ít hơn một chút so với những gì tôi muốn thấy đối với một chiếc Chromebook hàng đầu khác.

Chất lượng hoàn thiện chưa tốt

Máy tính xách tay siêu giá cả phải chăng đi kèm với nhiều sự đánh đổi. Có thể chúng có màn hình phụ, bản lề ọp ẹp hoặc bàn phím không dễ gõ. Nếu bạn kén chọn những thứ đó, ThinkPad là một lựa chọn tuyệt vời — nhưng đối với một số người, đề xuất giá trị của chúng có thể hơi “lệch”.

Ví dụ, phần cứng bên trong của C13 khá mạnh đối với Chromebook — nếu bạn chỉ thực hiện một số thao tác duyệt nhẹ với một vài tab cùng một lúc, thì bộ xử lý Ryzen 5 và 8GB RAM sẽ là không cần thiết. Và trong khi bàn phím, bàn di chuột, bản lề và các phần cứng bên ngoài khác được chế tạo tuyệt vời, nó cũng làm tăng chi phí. Mặc dù giá có thể không quá đắt đối với một máy tính xách tay, nhưng so với các Chromebook khác, nó chắc chắn là một ngoại lệ. Bạn có thể mua một chiếc máy có công suất tương tự với giá thấp hơn một chút hoặc một chiếc máy có công suất thấp hơn với chất lượng cấu tạo gần như tốt. Do đó, C13 có thể là một món hàng khó bán đối với những người đang tìm kiếm những chiếc Chromebook trong khoảng giá 10 triệu đồng.

Có nên mua Lenovo ThinkPad C13 Yoga ChromeBook 2021 không?

Có, nếu bạn đồng ý với việc trả thêm một chút để có chất lượng xây dựng hàng đầu

Mặc dù Chromebook có tiếng là máy cực rẻ, tôi vẫn nghĩ rằng vẫn có chỗ cho những chiếc máy tính xách tay như ThinkPad C13 Chromebook. Mặc dù 766 USD có thể đắt đối với một chiếc Chromebook, nhưng chất lượng xây dựng rất tốt so với mức giá so với các phiên bản Windows.

Nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay giá rẻ để hoàn thành công việc, ThinkPad C13 có thể không dành cho bạn. Thành thật mà nói, ngay cả khi bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay phù hợp nhất, thì đây không phải là nó (trường hợp hiếm đối với ThinkPad). Nhưng nếu bạn, giống như tôi, kén chọn máy tính xách tay của mình và yêu cầu phần cứng hàng đầu, bạn sẽ khó tìm được một chiếc Chromebook tốt hơn thế này. Nó có hiệu suất và chất lượng xây dựng của máy tính xách tay đắt tiền hơn nhiều với mức chiết khấu đáng chú ý — và nếu bạn muốn thứ tốt nhất, nó đáng giá từng xu.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!