Đánh giá laptop MSI Summit E15: Khởi đầu thành công ở lĩnh vực doanh nhân!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với MSI Summit E15, công ty đang tiến những bước đầu tiên vào thị trường máy tính xách tay dành cho doanh nhân. Kết quả không làm bạn thất vọng và có thể yên tâm.

Vào tháng 9 năm ngoái , MSI đã có một tin lớn khi công ty công bố dòng sản phẩm máy tính xách tay Năng suất & Kinh doanh hiệu suất cao đầu tiên dành cho người dùng doanh nghiệp. Summit E15 là một trong những mẫu mạnh mẽ hơn trong dòng sản phẩm đó và được trang bị bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 và NVIDIA RTX 1650 TI. Rất nhiều niềm vui và sự kết hợp đảm bảo năng suất tối đa.

Thiết kế

MSI nghĩ rằng với một dòng sản phẩm mới, một logo mới sẽ xuất hiện và đó là điều đầu tiên khiến chúng tôi phải chú ý. Hóa ra không phải ngay lập tức là thiết kế dễ nhận biết nhất, bởi vì câu hỏi đã sớm được đặt ra là thương hiệu Easy là gì. Các điểm nhấn bằng đồng và vỏ nhôm đen chắc chắn đã góp phần vào điều này vì nó là một thiết kế khác thường. Tuy nhiên, chúng tôi là người hâm mộ, bởi vì máy tính xách tay có vẻ ngoài cao cấp, ấn tượng trong môi trường kinh doanh.

Nắp

Vẻ ngoài hiện đại tương tự được khẳng định bởi viền màn hình mỏng mà bạn nhìn thấy khi mở máy tính xách tay, điều có thể thực hiện bằng một tay. Đèn nền màu trắng của bàn phím cũng rất phù hợp. Với 1,7 kg, MSI Summit E15 chắc chắn không quá nặng mà ngược lại. Máy tính xách tay cảm thấy chắc chắn, như bạn mong đợi từ một thiết bị đã nhận được chứng nhận của quân đội về độ bền. Màn hình có một chút uốn cong và mọi thứ vẫn chắc chắn ở phía dưới, ví dụ như điều này không xảy ra với MSI GE66 Raider .

Kết nối

Người dùng doanh nghiệp cần một số chức năng nhất định. Hãy nghĩ đến một máy quét dấu vân tay và hỗ trợ cho Windows Hello, nhưng tất nhiên cũng có tất cả các loại cổng. Ngoài hai thiết bị Thunderbolt 4, một cổng HDMI và giắc cắm tai nghe ở bên trái, chúng tôi cũng tìm thấy hai cổng USB 3.2 Gen 2 và một khe cắm thẻ nhớ Micro SD ở bên phải. Chúng tôi cũng thường xuyên nhìn thấy phần sau trong các máy tính xách tay kinh doanh của các thương hiệu khác, nhưng tính hữu dụng thì không. Một khe cắm thẻ SD sẽ thuận tiện hơn nhiều, nhưng tất nhiên đòi hỏi nhiều không gian hơn. Với tất cả các cổng này cộng với việc cung cấp WiFi6 và Bluetooth, chúng tôi không bao giờ hết kết nối và tất nhiên chúng tôi thích nó theo cách đó.

Màn hình

Những gì chúng tôi cũng thích thấy là màn hình 15,6 inch FHD (1920 × 1080 – 16: 9), IPS với màn hình cảm ứng. Đây không phải là màn hình có tỷ lệ khung hình 16:10 như với Flip E13, vì vậy bạn có ít không gian hơn về chiều cao, nhưng chất lượng hình ảnh vẫn tuyệt vời. Độ sáng tối đa là quá đủ và mặc dù là màn hình bóng nhưng bạn không bị phản chiếu quá nhiều. Những gì chúng tôi đã nhận thấy là nếu bạn đã phải đối phó với phản xạ, bạn có thể nhìn thấy rõ ràng các đèn LED bên dưới của màn hình. Chúng tôi chỉ nhận thấy điều này vào cuối giai đoạn xem xét của mình, vì vậy nó thường không thực sự đáng lo ngại.

Có thể mở laptop một góc 180 độ, một vị trí mà bạn không sử dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, MSI đã suy nghĩ về các vấn đề tại nơi làm việc. Rốt cuộc, thật khó chịu khi nhanh chóng hiển thị một cái gì đó khi bạn đang ngồi quanh bàn hội nghị. Đó là lý do tại sao MSI đã thêm một phím nóng cho phép bạn xoay màn hình 180 độ. Sau đó, người ở phía bên kia của bàn có thể sử dụng màn hình cảm ứng để điều hướng. MSI phân biệt chính nó với các đối thủ ở đây và điều đó là cần thiết, bởi vì chỉ riêng các thông số kỹ thuật mạnh mẽ là không còn đủ. Bạn cũng có thể sử dụng Duet Display, một tính năng cho phép bạn sử dụng iPad làm màn hình thứ hai chẳng hạn. Tiện dụng, nhưng chỉ có thể được sử dụng sau khi trả 9,99 euro cho ứng dụng (hoặc 10,99 cho phiên bản Android).

Hiệu suất MSI Summit E15

Với Intel i7-1185G7 thế hệ thứ 11 trên bo mạch, chúng tôi đương nhiên không mong đợi gì ngoài hiệu suất tốt nhất. Những kỳ vọng đó chắc chắn đã được đáp ứng khi chúng ta xem kết quả trên Geekbench. Máy tính xách tay đến gần nhất là ASUS ZenBook UX371 với i7-1165G7 và trong trường hợp này, chúng tôi thấy hiệu suất tốt hơn với một bước nhảy tốt đẹp từ 1376 so với 1441 lõi đơn và sự khác biệt lớn hơn đa lõi (4244 so với 4840). UX371 không có card đồ họa chuyên dụng, vì vậy thật khó để so sánh về mặt đó, nhưng chúng ta có thể làm điều đó với Flow X13, có Ryzen 7 5800HS và RTX 1650. Không có gì ngạc nhiên khi máy tính xách tay chơi game đánh bại Summit E15 ở đây , nhưng điều đó có nhiều khả năng là do chipset AMD quản lý để đạt được hiệu suất đa lõi cực cao.

Tuy nhiên, trên thực tế, bạn sẽ không nhanh chóng nhận ra sự khác biệt, trừ khi bạn thực sự yêu thích các chương trình chỉnh sửa video hoặc thực hiện kết xuất đồ họa vĩnh viễn, lúc đó bạn có thể muốn xem xét máy tính xách tay MSI Creator . Đa nhiệm không có vấn đề gì và bạn có thể mở 30 tab trong Chrome và sử dụng Photoshop cùng lúc. Các trò chơi nhẹ như Hearthstone hay League of Legends cũng sẽ chạy tốt, vì vậy bạn cũng có thể thư giãn sau giờ làm việc.

Hơn nữa, webcam có đủ chất lượng cho một cuộc họp trực tuyến và chất lượng âm thanh của micrô cũng ở mức chấp nhận được với tùy chọn thêm tính năng khử tiếng ồn cho cả micrô và âm thanh phát ra từ loa của bạn. Không hữu ích cho âm nhạc, nhưng hữu ích cho đồng nghiệp ở những nơi ồn ào. Bạn có thể tìm thấy những cài đặt này và nhiều cài đặt khác trong phần mềm MSI Center Pro, phần mềm này đôi khi hơi thúc đẩy với các thông báo sử dụng một số chức năng nhất định, nhưng mặt khác cung cấp nhiều chức năng như các chương trình tương tự.

Bàn phím cũng gõ tốt và rõ ràng có chất lượng cao hơn so với bàn phím của E13 Flip. Một chỉ báo tốt về chất lượng là thời gian cần thiết trong khi viết đánh giá của chúng tôi trước khi chúng tôi lấy Logitech MX Master yêu thích của mình để tiếp tục nhập. Trong trường hợp này, chúng tôi không cần thay thế.

Tuổi thọ pin

MSI quảng cáo thời lượng pin 16 giờ cho Summit E15, nhưng như mọi khi, chúng tôi sẽ ưu tiên một con số có mức tiêu thụ không quá kinh tế. Xét cho cùng, chúng tôi thích sử dụng máy tính xách tay của mình ở độ sáng 80 đến 100 phần trăm với đèn bàn phím được bật và cũng sẽ thường xuyên chạy chương trình nặng hơn. Cả ngày hóa ra là một thử thách và 5-6 giờ có vẻ thực tế hơn, điều đó chắc chắn là ổn.

Lời kết

Theo đánh giá, MSI Summit E15 là một máy tính xách tay tuyệt vời cho người dùng doanh nghiệp. Thiết kế trông cao cấp và phù hợp với không gian chuyên nghiệp, đồng thời hiệu suất cao giúp bạn hoàn thành công việc nhanh nhất có thể. Thẻ video tích hợp cung cấp giá trị gia tăng và cho phép bạn chơi trò chơi. Nói cách khác, MSI đã thành công trong việc tạo nên thành công cho chiếc laptop doanh nhân đầu tiên của họ. Trong tương lai, chúng tôi muốn thấy nhiều tính năng độc đáo hơn có thể phân biệt các máy tính xách tay MSI Business & Productivity so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng việc bắt đầu tốt thì đã hoàn thành một nửa.

 

MSI cũng đã thông báo với chúng tôi rằng Summit E14 sẽ sớm ra mắt. Những người bị thuyết phục bởi đánh giá của chúng tôi, nhưng vẫn thích một máy tính xách tay nhỏ hơn, sẽ sớm có thể liên hệ với MSI.

 

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!