Đánh giá Lenovo IdeaPad Duet 3i: Máy tính bảng Windows giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài đánh giá Lenovo IdeaPad Duet 3i này, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ bạn nên biết về máy tính bảng Windows 10,3 inch giá rẻ có vỏ bàn phím này.

Chất lượng thiết kế

Đây là nơi Lenovo IdeaPad Duet 3i tỏa sáng vì thiết kế tuyệt vời. Đó là bởi vì nó giống với Surface Go 2. Mặc dù nó có thân bằng nhựa, nhưng nó mang lại cảm giác cao cấp. Chân đế được gắn vào phía sau được làm bằng kim loại và có thể mở ra rất rộng.

Chắc chắn, với 890g, nó nặng hơn mọi máy tính bảng Android có kích thước này, nhưng đối với thiết bị Windows, điều đó là bình thường. Nó dày 9,9mm.

Tôi thích rằng chúng tôi nhận được hai cổng USB C 3.2 Gen 2 ở bên cạnh được sử dụng để sạc. Bạn cũng có thể kết nối màn hình bên ngoài và một trong số chúng có thể được sử dụng để sạc các thiết bị khác như điện thoại của bạn.

Không có cổng USB Type-A nhưng chúng tôi có khe cắm thẻ nhớ microSD và giắc cắm tai nghe. Nhận dạng khuôn mặt không được hỗ trợ và cũng không có máy quét vân tay.

Trong khi chúng ta có camera chính 5 megapixel ở mặt sau, thì webcam có độ phân giải 2 megapixel. Chất lượng ảnh và video khá yếu, tương đương với một máy tính xách tay trung bình. Nó có thể sử dụng cho các cuộc trò chuyện video.

Vỏ bàn phím

Một điểm nổi bật chính của Lenovo IdeaPad Duet 3i là vỏ bàn phím đi kèm. Đó là lý do tại sao thông thường, nó rẻ hơn ít nhất 100 đô la so với Surface Go 2 có bàn phím.

Do màn hình 10,3 inch, bàn phím nhỏ hơn so với một máy tính xách tay lớn hơn. Nó có kích thước tương tự như các bàn phím chính thức khác dành cho máy tính bảng 10 inch. Các phím có hành trình phù hợp và mặc dù bàn di chuột nhỏ nhưng nó hoạt động tốt. Tôi có thể gõ bàn phím một cách thoải mái rất nhanh – nhưng tôi đã quen với máy tính bảng. Bạn sẽ cần một chút thời gian để làm quen với nó. Và ở nhà, sử dụng bàn phím lớn hơn sẽ rất hợp lý.

Vỏ được kết nối bằng đầu nối từ tính và được gấp lại, nó bảo vệ màn hình. Đáng buồn thay, bạn không thể sử dụng nó ở một góc như bạn có thể với Surface Go 2. Nhưng nó có một mẹo mà chỉ Lenovo Yoga Duet 7i lớn hơn mới hỗ trợ.

Lenovo tích hợp pin nhỏ và Bluetooth. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó ngay cả khi bàn phím được tách khỏi máy tính bảng. Tôi nghĩ điều đó rất hữu ích. Nếu bạn không có nhiều chỗ trên tàu hoặc máy bay, bạn có thể đặt máy tính bảng lên bàn và sử dụng bàn phím với bàn di chuột trên đùi. Điều đó hoạt động tuyệt vời.

Phần cứng – Hiệu suất

Hãy đến phần cứng bên trong. Bạn có thể nhận được Lenovo IdeaPad Duet 3i với bộ xử lý lõi kép Intel Celeron N4020 hoặc chip lõi tứ Intel Pentium N5030. Bạn nhận được từ 4GB đến 8GB RAM, cũng như bộ nhớ flash eMMC 64GB hoặc 128GB. Một phiên bản với LTE cũng được lên kế hoạch.

Model trong bài viết này sử dụng chip N4020, RAM 4GB và bộ nhớ 64GB.  So sánh điểm chuẩn của tôi cho thấy rằng hiệu suất của Intel N4020 không quá chậm. Nó mạnh hơn Atom X5 từng cung cấp năng lượng cho hàng tấn máy tính bảng Windows cách đây vài năm. Nhưng nó cũng yếu hơn một chút so với Intel Pentium Gold của dòng Surface Go. Và Surface Go 2 đắt nhất với Intel Core m3 nhanh hơn nhiều.

Bạn có thể thấy sự khác biệt lớn nhất giữa Duet 3i và Surface Go ở hiệu suất đồ họa của chúng. Ngay cả cái rẻ nhất của Microsoft cũng cung cấp đồ họa tốt hơn nhiều. Vì vậy, nó chắc chắn không phải là một máy tính bảng chơi game. Fortnite và các tựa game tương tự sẽ không chạy. Và trong khi bạn có thể chơi các trò chơi khác như Asphalt 9, nó không mang lại nhiều niềm vui vì có quá nhiều lỗi nói lắp.

Công việc văn phòng – Lướt web

Các ứng dụng Office của Microsoft chạy rất tốt. Tôi đã làm việc với Microsoft Word và Excel và cả hai đều chạy tốt. Chắc chắn, nếu bạn đang làm việc với các tệp Excel lớn và đòi hỏi nhiều yêu cầu, tôi chắc chắn rằng nó có thể là quá nhiều để xử lý. Nhưng đối với những trường hợp sử dụng đơn giản thì vẫn ổn.

Với Google Chrome và Microsoft Edge, bạn cũng có thể lướt web tốt. Nhưng đừng mong đợi quá nhiều ở đây. Nếu bạn đang mở quá nhiều tab và yêu cầu các ứng dụng web cùng một lúc, nó có thể bị lag nhanh. Nhưng lướt web đơn giản tối đa 5 tab là được.

Máy tính bảng Windows giá rẻ thường gặp vấn đề với YouTube và đó cũng là trường hợp ở đây. Bạn có thể xem video HD trên YouTube hầu hết thời gian, nhưng đôi khi bạn sẽ thấy khung hình bị giảm. Và phải mất vài giây để chuyển sang chế độ xem toàn màn hình. YouTube chạy mượt mà hơn nhiều trên thiết bị Android giá rẻ.

Đối với yêu cầu đa nhiệm, 4 GB RAM đó là quá nhỏ. Ngay cả khi chỉ lướt web và sử dụng các ứng dụng Office, CPU và RAM thường xuyên bị hoạt động tối đa. Như tôi đã nói, lướt web và làm việc văn phòng hầu hết thời gian hoạt động tốt. Nhưng đó là nó, đặc biệt là với phiên bản rẻ nhất.

Với phiên bản rẻ nhất, bạn sẽ phải theo dõi tài nguyên của mình vì máy tính bảng có thể bị quá tải nhanh chóng. Ngay cả OneDrive cũng có thể khiến nó chậm đi đáng kể khi đồng bộ hóa nội dung nào đó ở chế độ nền. Và đôi khi nó có thể xảy ra, bạn chỉ cần đợi một chút cho đến khi một số quá trình nền dịu đi. Đó là lý do tại sao đôi khi ngay cả những tác vụ đơn giản cũng không được suôn sẻ như những lúc khác. Vì vậy, đừng mong đợi sử dụng Duet 3i của bạn như một máy tính xách tay cao cấp hơn.

Màn hình Lenovo IdeaPad Duet 3i

Lenovo IdeaPad Duet 3i có màn hình 10,3 inch với tỷ lệ khung hình 16:10 và độ phân giải Full HD 1920 x 1200 pixel. Tôi luôn nghĩ rằng Full HD trên 10 inch là đủ cao và đó là trường hợp ở đây. Văn bản trông sắc nét.

Theo trang web của Lenovo, bạn có thể sử dụng bút hoạt động để viết trên màn hình. Tôi đã không thử điều đó. Nhưng hãy nhớ rằng hiệu suất quá yếu đối với các ứng dụng đồ họa đòi hỏi cao, vì vậy có thể bạn có thể sử dụng bút để ghi chú viết tay, nhưng có lẽ không nhiều hơn. Và hiệu suất cũng có thể quá yếu đối với các ghi chú OneNote siêu dài.

Loa

Máy tính bảng có tổng cộng hai loa, một loa ở mỗi bên. Như thường thấy đối với máy tính bảng Windows, chất lượng âm thanh khá tệ. Tôi đang đánh giá Lenovo Tab M10 HD 2 nd Gen cùng một lúc và mặc dù nó rẻ hơn hai lần, nhưng âm thanh vẫn tốt hơn nhiều.

Thời lượng pin Lenovo Yoga Duet 3i

Trong bài kiểm tra pin của tôi, Duet 3i có thời gian chạy chính xác là 6 giờ. Đối với điều này, tôi luôn xem video HD trên YouTube ở độ sáng tối đa. Đó là một kết quả tốt cho một máy tính bảng Windows. Khi lặp lại cục bộ một video HD ở độ sáng trung bình, nó sẽ kéo dài hơn một chút.

Lời kết

Vì vậy, chúng ta hãy đi đến phần cuối của bài đánh giá Lenovo IdeaPad Duet 3i của tôi. Tôi có thể giới thiệu nó nếu bạn đang tìm kiếm một máy tính bảng rẻ tiền có bàn phím và Windows. Chúng tôi nhận được một thiết kế đẹp với chân đế, màn hình 10,3 inch tốt và bàn phím tuyệt vời với bàn di chuột. Đối với công việc Văn phòng đơn giản, hiệu suất là tốt, nhưng không nhiều hơn thế.

Tôi có thể giới thiệu một máy tính bảng Windows giá rẻ như vậy nếu bạn đặc biệt chỉ cần Windows cho một thứ gì đó. Nếu bạn có thể làm điều tương tự với Chrome OS, iPadOS hoặc Android, bạn sẽ nhận được hiệu suất tốt hơn nhiều với những thiết bị có cùng mức giá. Nhưng nếu bạn cần Windows, IdeaPad Duet 3i có thể là một lựa chọn tốt, miễn là bạn muốn tiết kiệm tiền nhất có thể và không cần nhiều hiệu năng.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!