Đánh giá Lenovo IdeaPad Gaming 3: Kết hợp giữa làm việc và giải trí!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo IdeaPad Gaming 3 là chiếc máy tính xách tay hoàn toàn mới kết hợp giữa laptop văn phòng và laptop chơi game.

Hiệu suất

Đã lâu rồi chúng ta không được trải nghiệm một chiếc máy tính xách tay chơi game của Lenovo. Trong hơn một tuần sử dụng và trải nghiệm, chúng tôi đã sẵn sàng cho bài đánh giá Lenovo IdeaPad Gaming 3 tại đây, nó mang đến trải nghiệm mượt mà với nhiều game và giúp chúng tôi xử lý khối lượng công việc ngày càng cao trong thời điểm hiện tại. Trước khi vào phần đánh giá, chúng tôi xin điểm qua một chút về thông số phần cứng của Lenovo IdeaPad 3:

Màn hình: Màn hình 15,6 inch, Full HD, tấm nền IPS LCD, tốc độ làm tươi 120 Hz.

CPU: Intel Core i5-10300H Comet Lake.

RAM: 8 GB DDR4 2 khe (có thể nâng cấp lên đến 16 GB).

Lưu trữ: 512 GB M.2 PCIe SSD, hỗ trợ khe cắm SATA HDD.

Đồ họa rời: NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti 4 GB.

Nhìn vào các thông số trên, đơn vị đánh giá Lenovo IdeaPad Gaming 3 của chúng tôi có cấu hình khá quen thuộc với các dòng laptop chơi game, tuy nhiên đây không phải là mức cấu hình cao cấp. Tuy nhiên, trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi thấy IdeaPad Gaming 3 đã mang đến sự ổn định khi chơi các game online cấu hình cao. Để kiểm tra hiệu quả của CPU Intel Core i5-10300H và card rời Nvidia GTX 1650 Ti, chúng tôi đã tải xuống và trải nghiệm Liên minh huyền thoại, MotoGP 20 và FIFA Online 4.

Thứ nhất, trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, chúng tôi đã liên tục ngại bật mức đồ họa cao và hy vọng rằng toàn bộ trải nghiệm trò chơi sẽ mượt mà. Kết quả cho thấy FPS dao động ổn định trong khoảng 56-69 FPS (khi quay màn hình), và FPS lên tới 93-113 FPS (không quay màn hình). Điều đó cho thấy CPU Intel Core i5-10300H và card đồ họa rời GTX 1650Ti đã xử lý tốt game Liên Minh Huyền Thoại.

Tiếp theo, chúng tôi chơi FIFA Online 4 và chúng tôi rất thích trải nghiệm trò chơi rất ổn định. Không chỉ mang đến mức FPS ổn định từ 60-80 FPS (đồ họa cao), Lenovo IdeaPad Gaming 3 còn cho khả năng hiển thị đẹp mắt và xứng đáng là sự lựa chọn hợp lý trong tầm giá.

Để mang đến nhiều góc nhìn hơn, chúng tôi đã tham gia đường đua MotoGP 20. Đây là một trò chơi mới và tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chỉ có cơ hội trải nghiệm trên Lenovo IdeaPad Gaming 3. Nếu bạn là một tay đua chuyên nghiệp thay vì một game thủ chơi qua màn hình ảo, bạn sẽ không thể diễn tả được trải nghiệm này. bằng lời nói.

Và như bạn có thể thấy, với cài đặt tối đa, FPS dao động từ 54-67 FPS. Chúng tôi rất hài lòng với kết quả này, mặc dù đôi khi FPS giảm xuống 38 FPS, nó không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chơi game của chúng tôi.

Vì vậy, chúng tôi đã cho bạn trải nghiệm ba trò chơi với đồ họa khác nhau. Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy CPU và GPU đều tương thích với thiết bị, từ đó mang đến hiệu năng ổn định và trải nghiệm xứng đáng với số tiền mà chúng ta phải bỏ ra. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên trải nghiệm các tác vụ khác và nhận thấy chiếc laptop này có thể xử lý cùng lúc nhiều tác vụ nặng như Lightroom, Photoshop, hay Premiere.

Tuy nhiên, khi bạn chơi game và làm đồ họa đồng thời, Lenovo IdeaPad Gaming 3 khó có thể xử lý tốt được. Vì vậy, bạn phải chú ý một điều, đừng ép nó để có hiệu suất cao hơn. Và bên cạnh trải nghiệm thực tế, chúng tôi cũng sử dụng Geekbench 5 để kiểm tra CPU và hiệu năng. Kết quả như sau:

  • CPU: đơn nhân đạt 683 điểm, đa nhân đạt 2.419 điểm.
  • Hiệu suất: đạt 2.419 điểm.

Chúng tôi khá hài lòng khi hiệu năng của chiếc laptop này đạt tới 42.656 điểm từ Geekbench 5. Và bên cạnh đó, chúng tôi cũng sử dụng Crystal Diskmark để đo tốc độ đọc ghi của SSD 512 GB M.2 PCIe. Kết quả chúng tôi thu được là:

  • Tốc độ đọc: 1.740 MB / s.
  • Tốc độ ghi: 1.188 MB / s.

Có thể bạn chưa biết, Lenovo IdeaPad Gaming 3 còn hỗ trợ khe cắm SATA HDD để mở rộng bộ nhớ trong. Bạn có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu và tải game nặng về chiếc laptop yêu thương này. Đồng thời, chúng tôi cũng sử dụng phần mềm BatteryMon để đo thời lượng pin. Sau 1 giờ 22 phút đo pin, kết quả thời lượng pin của Lenovo IdeaPad Gaming 3 là 2 giờ 30 phút.

Tản nhiệt

Nhắc đến laptop chơi game thì không thể bỏ qua yếu tố tản nhiệt, chính vì thế mà chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm khả năng điều hòa nhiệt độ bên trong Lenovo IdeaPad Gaming 3. Đầu tiên, chúng tôi sử dụng AIDA64 để đo, và trong hơn 50 phút. của FIFA Online 4 với phần chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop, phần mềm đã đo nhiệt độ CPU lên tới 93 độ C.

Để có được kết quả này, chúng tôi đã đẩy độ sáng màn hình lên 100%, tùy chỉnh âm thanh, mở FIFA Online 4, sử dụng Photoshop và mở 8 tab Chrome để sử dụng cho công việc. Cá nhân chúng tôi cảm thấy tản nhiệt nóng lên và thổi không khí lên phần màn hình của máy. Nhưng bạn có biết, điều đáng mừng là phần chiếu nghỉ tay và bàn phím không bị nóng, từ đó giúp trải nghiệm người dùng được trọn vẹn hơn.

Thiết kế

Nhìn về thiết kế, Lenovo IdeaPad Gaming 3 sở hữu ngoại hình đẹp mắt với kiểu dáng gọn gàng cùng tông màu xanh ánh kim. Chúng tôi thực sự không biết đây là màu xanh lục bảo, màu tím huyền ảo hay màu đen bóng vì mỗi khi chúng tôi thay đổi góc nhìn, màu sắc trên máy tính xách tay sẽ thay đổi.

Thành thật mà nói, sự chuyển đổi màu sắc gradient cho chúng ta một cái nhìn tích cực với Lenovo nói chung và chiếc máy tính xách tay chơi game này nói riêng. Tại sao chung ta lại noi vậy? Bạn cũng biết rằng hầu hết các thiết bị, máy tính xách tay trên thị trường đều khoác lên mình những gam màu trắng, đen, xám quen thuộc và rất hiếm thấy sự đột phá với màu xanh dương rực rỡ. Chính vì vậy, việc mang một tông màu hấp dẫn đã giúp Lenovo IdeaPad Gaming 3 lọt vào mắt xanh của nhiều người dùng công nghệ.

Xét về cảm giác cầm, chúng tôi đánh giá cao khi Lenovo mang đến một chiếc máy tính xách tay có tổng thể to nhưng không hề nặng khi cầm trên tay. Mặc dù được gắn mác laptop chơi game và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến bên trong nhưng chiếc máy này vẫn cho cảm giác cầm rất thoải mái.

Một điều nữa chúng tôi muốn nói là giao diện của máy tính xách tay có sự pha trộn giữa sự đơn giản và chơi game. Ở mặt sau, Lenovo IdeaPad Gaming 3 không có quá nhiều chi tiết phức tạp và chúng ta chỉ thấy logo Lenovo ở góc máy. Tuy nhiên, Lenovo đã lược bớt một cách tinh tế các viền xung quanh để thiết kế laptop trông mạnh mẽ hơn.

Về kết nối, Lenovo IdeaPad Gaming 3 sở hữu đầy đủ các cổng kết nối giúp liên kết các thiết bị và phục vụ nhiều công việc khác nhau. Ở cạnh trái, bạn sẽ thấy, IdeaPad Gaming 3 sở hữu cổng nguồn, cổng LAN, HDMI, USB, USB Type-C, jack âm thanh 3.5mm, đèn thông báo được thiết kế khá đẹp mắt. Trong khi đó, ở cạnh phải, máy chỉ có cổng USB và khe tản nhiệt.

Màn hình

Một trong những nhược điểm lớn của dòng Lenovo IdeaPad là màu sắc màn hình hơi xanh và bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi đặt cạnh laptop với các thiết bị khác. Tuy nhiên, ở Lenovo IdeaPad Gaming 3, khả năng hiển thị của Lenovo đã được cải thiện và chúng ta không còn thấy hiện tượng ám xanh trên màn hình thiết bị nữa.

Như bạn có thể thấy, màu sắc của các biểu tượng ứng dụng rất sống động và tươi tắn. À, một điều chúng tôi muốn nói ở phần màn hình đó là Lenovo đã tích hợp tần số làm tươi 120 Hz cho trải nghiệm người dùng mượt mà. Kết hợp với GTX 1650 Ti và CPU Intel Core i5-10300H Comet Lake, bạn sẽ có được trải nghiệm chơi game thú vị.

Sở hữu màn hình 15,6 inch cùng độ phân giải Full HD, Lenovo IdeaPad Gaming 3 đã mang đến trải nghiệm hình ảnh rộng lớn và hiển thị đầy đủ chi tiết. Một điểm nữa khiến chúng tôi hài lòng một lần nữa đó là hãng đã tối ưu các viền xung quanh để trải nghiệm người dùng trở nên hấp dẫn hơn.

Bàn phím và bàn di chuột

Nói đến bàn phím, bạn sẽ thấy thích thú khi Lenovo đã cố tình tích hợp đèn nền màu xanh bên dưới để đồng bộ với tông màu tổng thể của IdeaPad Gaming 3. Ý tưởng này rất hay và chúng tôi cảm thấy hài lòng với thiết kế lần này.

Chúng tôi đã có một trải nghiệm tuyệt vời với bàn phím nhờ tốc độ phản hồi nhanh và khoảng cách giữa các phím bấm lớn, bạn sẽ ít bị chạm nhầm khi thao tác nhanh.

Về phần touchpad, chúng tôi cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm lướt và kéo rất mượt mà nhờ bề mặt touchpad không bị rít. Nhưng nếu muốn game hay hơn, chúng tôi khuyên bạn nên mua chuột rời để tiện sử dụng.

Lời kết

Chúng tôi đánh giá cao Lenovo IdeaPad Gaming 3 vì mang quá nhiều ưu điểm và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng, từ các tác vụ thông thường, trải nghiệm người dùng cho đến hiệu năng. Nhưng trên hết, chúng tôi thực sự thích sự hoàn hảo và hiệu suất tổng thể của chiếc máy tính xách tay giúp nó có thể cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá khoảng 800 USD.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!