Đánh giá Lenovo Legion 5 Pro: Laptop gaming phù hợp hầu hết mọi đối tượng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng sản phẩm Legion của Lenovo bao gồm nhiều loại laptop chơi game khác nhau, mẫu nào cũng đều gây ấn tượng mạnh mẽ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chiếc Legion 5 Pro, là một chiếc laptop gaming 16 inch sở hữu phần cứng mới nhất, ngôn ngữ thiết kế riêng biệt giúp nó nổi bật giữa đám đông.

Thông số kỹ thuật laptop gaming Lenovo Legion 5 Pro

Model dùng để đánh giá trong bài viết sẽ có mức cấu hình như sau:

  • Màn hình IPS chống chói 16 inch, tần số quét 165Hz, 100% sRGB, độ sáng 500 nits, góc nhìn 178 độ
  • Độ phân giải màn hình: WQXGA (2560 x 1600 pixels), tỷ lệ khung hình 16:10
  • CPU: AMC Ryzen 7 5800H (Cezanne), 8 nhân 16 luồng, turbo boost 4.4GHz
  • RAM: 16GB DDR4-3200MHz, upto 32GB
  • Bộ nhớ: SSD 512GB M.2 PCIe 3.0 NVMe
  • Đồ hoạ: NVIDIA GeForce RTX 3060 (130W), 6GB GDDR6 VRAM
  • Âm thanh: Loa stereo 2 x 2W
  • Pin: Li-po 4 cell 80WHr

Đánh giá laptop gaming Lenovo Legion 5 Pro

Về thiết kế

Như thường lệ, hãy bắt đầu mọi thứ với thiết kế. Cũng giống như dòng laptop Omen của HP, có thể nói rằng dòng Legion của Lenovo là một trong những series laptop có tính thẩm mỹ cao trên thị trường. Đặc biệt là với thương hiệu Legion “Y” trên nắp, ánh sáng trắng ổn định khi bạn cắm nguồn. Nhưng nếu điều đó hơi quá, bạn luôn có thể tắt nó bằng phím tắt “Fn + L”.

lenovo legion 5 pro

Dù sao thì Legion 5 Pro cũng được xây dựng khá tốt. Nó có vật liệu nhôm anodized ở nắp máy và khung dưới — trong khi sàn bàn phím và bàn di chuột đều được làm bằng nhựa. Và nhờ có lớp hoàn thiện mờ, chiếc laptop này cũng không dễ bám vân tay hay vết ố.

Nhưng với trọng lượng 2,45kg, nó rất nặng. Mặc dù không thể phủ nhận việc Lenovo nhồi nhét một màn hình kích thước 16 inch vào khung máy 15,6 inch thế nhưng trọng lượng này kết hợp với bộ sạc khó lòng biến nó trở thành một cỗ máy di động đúng nghĩa.

Các đường viền trên màn hình đều rất mỏng để tăng diện tích màn hình, tỷ lệ 16:10 rất đẹp.

Cổng kết nối

Tiếp tục, Legion 5 Pro có bản lề khá chắc chắn. Mặc dù nó không thể mở góc 180 độ nhưng chất lượng gia công rất tốt, không ọp ẹp hay tiếng lách cách khi rung lắc, chứng tỏ độ bền của nó khá cao. Và với trọng lượng 2,45 kg, dĩ nhiên nó sẽ có đủ cổng I/O bạn cần.

lenovo legion 5 pro

Có một giắc cắm âm thanh 3,5 mm và một USB 3.2 Gen 2 Type-C với hỗ trợ DisplayPort 1.4 ở bên trái. Tương tự, phía đối diện có USB 3.2 Gen 1 Type-A và nút chụp ảnh E-kill. Với laptop Lenovo, chúng ta thường thấy các nút chụp máy ảnh chuyên dụng ở vị trí của webcam.

lenovo legion 5 pro

Mặt sau của Legion 5 Pro bao gồm các tùy chọn kết nối bổ sung, bắt đầu với một Ethernet, một HDMI 2.1, ba USB 3.2 Gen 1 Type-A và một cổng USB 3.2 Gen 2 Type-C bổ sung để hỗ trợ sạc nhanh. Trên hết, bạn cũng sẽ tìm cổng nguồn độc quyền của Lenovo tại đây.

lenovo legion 5 pro

Màn hình

Về màn hình, như đã đề cập trước đó, Lenovo Legion 5 Pro có màn hình 16 inch. Trong khi công ty cung cấp nhiều tùy chọn màn hình cho Legion 5 hoặc Slim 7 rẻ hơn , 5 Pro chỉ có một cấu hình duy nhất. Bạn sẽ nhận được màn hình QHD 16 inch với tốc độ làm mới 165Hz, thời gian phản hồi 3ms, độ sáng 500 nits và không gian màu 100% sRGB.

lenovo legion 5 pro

Lenovo cũng cho biết đây là laptop chơi game QHD 16 inch đầu tiên trên thế giới có tốc độ làm mới 165Hz. Nhưng những gì đáng để khen ngợi phải kể đến việc màn hình này đã đạt tiêu chuẩn VESA Display HDR và nó cũng hỗ trợ Dolby Vision HDR để cho ra màu sắc tuyệt vời và độ tương phản cao.

Thêm vào đó, lớp phủ mờ trên bề mặt màn hình khiến nó không bắt sáng nhiều, không quá e ngại những nơi có ánh sáng mạnh. Kết hợp với độ phân giải QHD sắc nét, Legion 5 Pro tự hào là một trong những màn hình laptop ấn tượng nhất trong năm 2021.

Ngoài ra, tốc độ làm mới 165Hz cũng góp phần rất lớn vào trải nghiệm chơi game, giúp mọi thứ luôn mượt mà trôi chảy không hề lag giật.

Bàn phím

Legion 5 Pro cung cấp nhiều tuỳ chọn bàn phím khác nhau. Bạn có thể chọn mua loại có đèn nền màu trắng, xanh lam hoặc RGB, giá cả cũng sẽ khác. Hành trình bàn phím ngắn, gõ tương đối ổn nhưng phản hồi mềm của nó sẽ hơi khó chịu với những người thường xuyên gõ văn bản. Và mặc dù các phím không kêu ‘lách cách’ khi gõ, nhưng nó khá ồn.

lenovo legion 5 pro

Touchpad của Legion 5 Pro không có gì đáng nói. Có vẻ như hãng cũng xác định đây là laptop gaming, người mua thường sử dụng thêm chuột ngoài nên cũng thiết kế nó tương đối bình thường.

Âm thanh

Legion 5 Pro có thiết lập loa kép tiêu chuẩn với tổng công suất 4W. Rất may là vị trí các loa không nằm ở gầm dưới mà được đặt ở giữa khung và nửa dưới của laptop để âm thanh phát ra không bị bóp nghẹt nhiều. Hơn nữa chân đế cũng khá cao, giúp chiếc laptop này có nhiều không gian để thở hơn.

lenovo legion 5 pro

Về chất lượng thực tế. Mà thực tế là cũng không có nhiều mong đợi gì về loa của laptop cả. Mặc dù có 4 loa nhưng âm trầm của nó vẫn rất nhẹ, phân tán và không có gì sống động. Âm trung thì có rõ ràng hơn một chút đủ để xem phim, nghe nhạc nhưng lại đè lên âm cao. Tóm lại, vẫn cần đến loa ngoài hoặc tai nghe.

Hiệu suất phần cứng

Được rồi, giờ ta hãy đến phần quan trọng nhất. Legion 5 Pro có khá nhiều cấu hình, với CPU Ryzen 5 5600H hoặc Ryzen 5800H trong khi các tuỳ chọn GPU nằm trong khoảng từ RTX đến 3070. Chiếc dùng để đánh giá trong bài là biến thử Ryzen 7 5800H với GPU RTX 3060, RAM DDR 16GB và SSD 512GB. Model này có giá niêm yết khoảng 1.755 USD (khoảng 40 triệu đồng).

Đối với các tựa game ít đòi hỏi về hiệu suất đồ hoạ như CS:GO và FIFA 220, không kó khăn gì để Legion 5 Pro mang đến trải nghiệm mượt mà nhất cho người dùng. Mức FPS trung bình khi chơi CS: GO là 170-190 fps và FIFA 22 là 190 fps.

lenovo legion 5 pro

Chuyển sang một số tựa game AAA như CyberPunk 2077, cấu hình cao nhất nó có thể đạt được 23 – 26 fps, ở cài đặt trung bình là 38 fps. Với tựa game GTA V, chiếc laptop này có thể đạt 115 fps ở cấu hình tối đa.

Tản nhiệt

Vấn đề tiếp theo là nhiệt, với hiệu suất hoạt động cao thì liệu hệ thống làm mát của Legion 5 Pro có thể kham nổi hay không?

Đáp án là dư sức. Nhờ hệ thống tản nhiệt mới, Legion 5 Pro kiểm soát nhiệt hiệu quả hơn so với các đối thủ như HP Omen 15 hoặc MSI GP66 Leopard, dù có chạy ở chế độ hiệu suất cao nhất thì vẫn chưa đủ để đẩy tốc độ quạt lên cao nhất, chỉ khi nào cần đến lượng tính toán cực lớn từ cả CPU lẫn GPU thì ta mới nghe thấy tiếng ồn của quạt. Nếu sử dụng bình thường ta chỉ nghe thấy tiếng vo ve rất nhẹ nhàng.

Mặt khác, nhiệt được toả ra đồng đều trên mặt bàn phím, trong đó khi vực phím Enter sẽ nóng hơn đáng kể. Mức nhiệt ghi nhận được khi máy chạy hết công suất lần lượt là 85 – 79 độ với CPU – GPU.

Cuối cùng, có một thứ rất hay ho ở chiếc laptop này là nút nguồn sẽ báo cho bạn biết chế độ nhiệt hiện tại là như thế nào: màu đỏ là ‘Performance’, màu trắng là ‘Balanced’ và màu xanh là ‘Quiet’.

Thời lượng pin

Cung cấp năng lượng cho Legion 5 Pro là pin 80 Watt giờ khá lớn. Đáng buồn là thời lượng pin thực tế từ thiết bị này không phải là tuyệt vời. Mặc dù không sử dụng nó để chơi game và đưa các cài đặt về mức trung bình nhưng chiếc laptop này cũng chỉ trụ được cỡ  3 – 4 giờ làm việc. Do đó hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ để nó rời xa bộ sạc quá.

Lời kết

Hãy tóm tắt bài đánh giá này về Lenovo Legion 5 Pro. Nó có chất lượng xây dựng khá chắc chắn, màn hình tuyệt đẹp, hiệu suất mạnh mẽ và giải pháp tản nhiệt hiệu quả.

Chắc chắn, Lenovo đã không mang đến một chiếc laptop chơi game hoàn hảo do một vài khuyết điểm về pin và bàn phím. Nhưng nó cũng chưa hẳn là nhân tố quan trọng để bạn từ chối mua sắm nó.

So với Legion 5 tiêu chuẩn, biến thể Pro rõ ràng đáng tiền hơn. Và nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó lạ mắt hơn một chút, thì Lenovo Legion 7 với chất lượng xây dựng thậm chí còn cao cấp hơn và hệ thống cả ánh sáng RGB chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!