Đánh giá Lenovo Legion Y545: Chiếc laptop gaming thuần túy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Legion Y545 cung cấp khả năng chơi game mạnh mẽ và hiệu năng tổng thể với vẻ ngoài hoàn hảo, là chiếc laptop phù hợp với mọi đối tượng.

Thiết kế Lenovo Legion Y545

Thực tế thiết kế của Lenovo Legion Y545 vô cùng đẹp rồi và chất lượng hoàn thiện phải nói là tốt, tổng thể Legion Y545 sở hữu một vẻ ngoài không quá hầm hố, mặt trước được làm bằng kim loại mang cảm giác chắc chắn, nhưng điểm nổi bật hơn cả chính là Logo chữ Y đặc trưng của dòng Legion của Lenovo. Điều này khiến mình có cảm giác chiếc laptop này được thiết kế vô cùng cao cấp. Khi gập mở chiếc laptop này lên, khung bản lề lớn ở chính giữa đem tới một điểm tượng chắc chắn cho màn hình. Viền màn hình mỏng hấp dẫn cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua ở sản phẩm laptop gaming này.

lenovo legion y545

Về cổng kết nối, mình đánh giá cao thiết kế cổng của laptop gaming Lenovo Legion Y545, tất cả các cổng kết nối đều được bố trí ở phần mặt sau của máy. Điều này sẽ giúp cho anh em có thể bố trí cổng dây kết nối một cách gọn gàng nhất. Anh em sẽ có 1 cổng USB 3.1, 1 cổng USB Type-C Gen 1, 1 cổng HDMI 2.0, 1 cổng 1 x Ethernet (RJ-45), 1 cổng mDisplayPort 1.4, cũng như nguồn ở mặt sau.

lenovo legion y545

Cạnh trái máy sẽ là 1 cổng USB 3.1 nữa cùng với đó là Jack 3.5 mm, cạnh phải cũng có 1 cổng USB 3.1. Nhờ vậy sẽ rất tiện cho anh em có thể cắm thêm chuột cũng như thiết bị chơi game khác để biến Lenovo Legion Y545 trở thành một chiếc laptop chơi game đúng nghĩa.

Màn hình

Về phần màn hình anh em sẽ có màn hình sử dụng IPS với độ phủ màu là sRGB 94% và Adobe RGB 73% mang lại trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, nhờ chất lượng màn hình tốt phù hợp xem phim cũng như thiết kế đồ họa.

lenovo legion y545

Điểm mình chê duy nhất là phiên bản của mình chỉ dừng ở tần số quét 60Hz, đây là điểm mình không thích về chiếc laptop này, tuy nhiên nếu anh em vẫn có lựa chọn tần số 144Hz nhưng giá sẽ cao chút, nên anh em hãy tính toán thật cẩn thận khi mua sản phẩm nhé. Nhìn chung trải nghiệm màn hình của em nó cũng khá là tốt và anh em có thể trải nghiệm tốt khi chơi game.

Bàn phím và touchpad

Và nếu nói về bàn phím, mình đánh giá cao về em nó, những gì anh em có được là một bàn phím fullsize với hành trình phím sâu vô cùng tốt và khoảng cách các phím cũng ổn mang lại trải nghiệm vô cùng thoải mái. Điều duy nhất nếu để chê chiếc bàn phím này chắc sẽ chỉ là việc hãng không trang bị LED RGB cho nó, vì dù gì Y545 cũng nằm trong phân khúc laptop gaming nên màu mè một chút cũng sẽ nhấn mạnh vị trí phân khúc của nó.

lenovo legion y545

Còn về Touchpad được phủ kính mang lại khả năng tracking tốt. Tuy nhiên đây là laptop gaming nên mình nghĩ chuột vẫn là thứ thích hợp hơn cho anh em đúng không? Dù sao có thêm touchpad tốt cũng giúp ích anh em nhiều nếu như quên mang chuột. Ngoài ra nhờ việc hỗ trợ đầy đủ các chức năng của Window Precisions, yếu tố này khiến mình đánh giá cao vì ít laptop gaming có hỗ trợ đầy đủ touchpad.

Cấu hình phần cứng, hiệu suất của Lenovo Legion Y545

Và đi vào nội dung chính của sản phẩm, một laptop gaming thì chắc chắn phải có cấu hình tốt cùng với đó là trải nghiệm mượt mà rồi, phiên bản mình đang sử dụng trên Legion Y545 sử dụng con chip Intel Core i7 9750H cùng với đó là GPU GTX 2060 cho hiệu năng xử lý game cực kỳ tốt. Nó có thể chiến hầu hết mọi tựa game đồ họa nặng hiện nay mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên trong lúc chơi game máy sẽ rất nóng do hệ thống tản nhiệt không thực sự tốt cho lắm, do đó theo mình bạn nên sắm cho nó một chiếc đế tản nhiệt để đỡ ảnh hưởng đến cấu hình mới.

lenovo legion y545

Lời kết

Thực tế mà nói Lenovo Legion Y545 không có nhiều nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng nếu tận hưởng nó với vai trò đúng nghĩa của một chiếc laptop gaming thì mình tin bạn sẽ không thất vọng. Máy có thiết kế tuyệt đỉnh, chất lượng gõ phím tốt, màn hình sống động, cấu hình đáp ứng mọi tựa game hiện nay. Giá của model mình đánh giá trong bài là khoảng 36 triệu VND, nó còn 3 tùy chọn khác với mức giá 28, 29 và 32 triệu VND để người dùng lựa chọn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!