Đánh giá Lenovo Tab E10: Máy tính bảng giá rẻ màn hình kích thước 10 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo Tab E10 có giá bán rẻ, màn hình 10 inch và chạy hệ điều hành Android Go, nhưng liệu đây có phải chiếc máy tính bảng đáng mua hay không? Cùng Websosanh tìm câu trả lời qua bài đánh giá này nhé.

Lenovo Tab E10 là  máy tính bảng Android rất rẻ. Với giá bán khoảng 130 USD (tương đương 3 triệu đồng), đây là một trong những máy tính bảng 10 inch rẻ nhất bạn có thể nhận được. Tuy nhiên, mình vẫn nhận được màn hình HD, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon và Android 8.1 Oreo – đôi khi trong phiên bản Android Go. Trong bài đánh giá Lenovo Tab E10 này, mình sẽ cho bạn biết nó thực sự tốt như thế nào.

Thiết kế của Lenovo Tab E10

Với Lenovo Tab E10, chúng ta có được thân máy hoàn toàn bằng nhựa. Mặc dù nó là nhựa, nó dường như được xây dựng tốt. Chà, ít nhất bạn không thể uốn cong nó. Tuy nhiên, nó khá nặng với 530g và không phải là mỏng nhất với 8,9mm. Bạn chỉ có thể có nó trong màu đen.

lenovo tab e10

Ở phía bên trái, chúng ta có một khe cắm thẻ nhớ microSD, nút nguồn, nút điều chỉnh âm lượng và cổng micro USB. Có giắc cắm tai nghe 3,5mm tiêu chuẩn ở cạnh phải. Trên đỉnh, có hai loa được đặt nghiêng về phía trước. Xem xét giá của nó, chất lượng âm thanh là ổn. Nó tốt cho YouTube. Nhưng như bạn có thể mong đợi, nó thiếu một âm trầm thực sự.

Camera  có độ phân giải 5 và 2 megapixel. Và một lần nữa, chất lượng hình ảnh tương đối bình thường chỉ đủ để video call mà thôi.

Màn hình

Lenovo Tab E10 có màn hình 10,1 inch với tỷ lệ khung hình là 16:10. Nó có độ phân giải HD với 1280 x 800 pixel. Có, độ phân giải full HD sẽ đẹp hơn nhiều. Một lần nữa, xem xét giá của nó, mặc dù nó tốt. Nhưng các văn bản chắc chắn không trông sắc nét như trên các máy tính bảng đắt hơn một chút.

lenovo tab e10

Mình cũng đã xem lại Lenovo Tab E7 và màn hình đó tệ hơn nhiều. Nhìn chung, màn hình của Lenovo Tab E10 không quá tệ. Mình thích rằng mình có một bảng điều khiển IPS. Vì vậy, các góc nhìn rộng. Và các khía cạnh khác như độ tương phản và độ sáng cũng ổn. Chắc chắn, nó không phải là sáng nhất nhưng chắc chắn có thể sử dụng để sử dụng bên trong. Đáng buồn thay, nó không được dán nhiều lớp, vì vậy bạn sẽ thấy phản xạ dễ dàng.

Nhìn chung, mình nghĩ màn hình là tốt nhưng chắc chắn không tuyệt vời. Nếu bạn chi tiêu thêm một chút, bạn có thể nhận được Amazon Fire HD 10 với màn hình full HD đẹp hơn.

Phần cứng và hiệu suất của Lenovo Tab E10

Chúng ta hãy đến phần cứng và hiệu suất nội bộ. Lenovo đang vận chuyển Tab E10 với bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 210. Tùy thuộc vào phiên bản, bạn có thể nhận được nó với RAM 1GB hoặc 2GB. Bộ nhớ trong có thể có dung lượng 16 GB hoặc 32 GB. Đơn vị đánh giá của mình là đơn vị rẻ nhất với RAM 1 GB và bộ nhớ 16 GB. Ra khỏi hộp, khoảng 4GB được sử dụng bởi hệ thống.

Snapdragon 210 là một chipset tầm thấp và đó hiệu năng của nó chắc chắn sẽ không thể tuyệt vời đi đằng nào. Nhưng mà với giá bán rẻ, ta vẫn có thể chấp nhận được việc nó hơi chậm chạp một chút.

lenovo tab e10

Sử dụng thực tế, hiệu suất của Tab E10 là đủ tốt – nhưng có một vài nhược điểm. Phiên bản rẻ nhất đang chạy Android 8.1 Oreo Go và đó là phiên bản ít đòi hỏi hơn của Android. Và cái đó chạy độc đáo ở đây. Tuy nhiên, có thể là bạn phải chờ một chút. Chỉ đôi khi khi chuyển đổi giữa các ứng dụng hoặc đi đến màn hình chính.

Mình chắc chắn không nhận được một máy tính bảng đa nhiệm ở đây. Android Go thậm chí không hỗ trợ chế độ xem màn hình chia nhỏ. Và RAM 1GB là quá nhỏ cho điều đó. Các ứng dụng được đóng nhanh hơn nhiều trong nền vì chúng ta đã quen với các thiết bị có nhiều bộ nhớ hơn. Nó cũng có thể xảy ra rằng có thể mất khoảng một giây cho đến khi văn bản trông sắc nét trong Chrome khi bắt đầu mới.

Một nhược điểm khác của RAM nhỏ là các trang web đôi khi phải tải lại khi bạn làm việc với nhiều tab. Vì vậy, Tab E10 không hoàn hảo nếu bạn là người lướt web nặng. Nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn lướt web bình thường, mọi thứ đều ổn.

lenovo tab e10

Các ứng dụng khác như Microsoft Word và YouTube hoạt động mà không gặp sự cố nào. Mình đã xem khá nhiều YouTube và điều đó hoàn toàn tốt. Nhiều vấn đề đáng chú ý hơn với các ứng dụng đòi hỏi khắt khe hơn như Adobe Lightroom. Với cái đó, có thể mất một lúc cho đến khi mọi thứ được tải. Nhưng mình nghĩ nó vẫn có thể sử dụng được, chỉ cần các nhiếp ảnh gia nên đầu tư vào một chiếc máy tính bảng chỉnh sửa tốt hơn.

Phần mềm: Android 8.1 Oreo Go

Lenovo đang vận chuyển Tab E10 với Android 8.1 Oreo. Phiên bản rẻ nhất đang chạy Phiên bản Go và đó là đơn vị đánh giá của mình. Phiên bản Android Go là phiên bản ít đòi hỏi hơn của Android. Mình không nghĩ rằng nó sẽ có được Android 9 Pie. Với điều đó đã được nói, Lenovo đã phát hành bản cập nhật nhỏ.

lenovo tab e10

Có sự khác biệt nhỏ so với Android tiêu chuẩn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, hầu như không có và nó trông giống như Android tiêu chuẩn. Một số tính năng bị thiếu mặc dù. Ví dụ, không có chế độ xem màn hình chia được hỗ trợ. Điều đó có nghĩa là bạn không thể mở hai ứng dụng cạnh nhau.

Tuổi thọ pin Lenovo Tab E10

Thời lượng pin của Lenovo Tab E10 với pin 4850mAh là một chút thất vọng. Trong thử nghiệm pin tiêu chuẩn của mình, nó có thời gian chạy chỉ 7 giờ. Vì thế, mình luôn lặp cùng một video HD ở độ sáng trung bình. Chính hãng sản xuất Lenovo cũng nói rằng thời lượng pin của máy đạt được chừng đó.

Lời kết

Với những chiếc máy tính bảng giá rẻ như vậy, đôi khi không dễ để có được một bản án công bằng. Lenovo Tab E10 không đạt điểm cao trong đánh giá của mình. Nhưng nó rất rẻ. Đặc biệt là khi bạn có thể có được nó như một thỏa thuận, màn hình và hiệu suất có thể đủ tốt. Và chất lượng xây dựng là vững chắc. Các khía cạnh khác như tuổi thọ pin hoặc máy ảnh của nó là loại xấu. Tuy nhiên, mình làm như thế chúng ta có được Android Oreo gần như thuần túy.

Vì giá của Lenovo Tab E10 rẻ nên nó khá đáng để cân nhắc. Tuy nhiên nếu có thể mình khuyên bạn nên đầu tư thêm một chút để kiếm em nào ngon hơn, ví dụ như chiếc Lenovo Tab M10 chẳng hạn.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!