Top 5 máy tính bảng Android có màn hình lớn hơn 10 inch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn- Bộ ba các nhà sản xuất Samsung, Lenovo và Toshiba đã có bước đột phá khi cho ra mắt những dòng máy tính bảng vượt xa tiêu chuẩn "vàng" về kích thước màn hình hiển thị 10.1-inch với một máy tính bảng Android.

Samsung Galaxy Tab S 10.5, Galaxy Tab PRO 12.2 và Galaxy Note PRO 12.2

Bên cạnh smartphone, Samsung cũng đang không ngừng đưa vào thị trường các dòng máy tính bảng khác nhau và đầy tính cạnh tranh, như: Galaxy Tab S, Note PRO và Tab PRO. Những sản phẩm này đều nằm trong phân khúc máy tính bảng cao cấp năm 2014. Galaxy Note PRO 12.2 đi kèm bút S-Pen, trong khi Tab PRO 12.2 có thiết kế mạnh mẽ còn Tab S 10.5 lại mỏng nhẹ, tinh tế.

Samsung Galaxy Note PRO 12.2 inch

Máy tính bảng Note PRO giống như bản phóng to của dòng smartphone Galaxy Note. Dòng sản phẩm có các phiên bản Note 8.0, Note 10.1 và Note PRO 12.2 inch.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy ở Galaxy Note PRO 12.2 là bút S-Pen stylus với nhiều tiện ích sáng tạo, cùng với màn hình lớn (12.2 inch), khả năng mở nhiều cửa sổ cùng lúc và công nghệ nhận diện chữ viết, Note PRO đang trở thành người bạn đồng hành của nnhững người làm công việc thường xuyên phải ghi chép.

Galaxy Tab S mỏng nhẹ hơn Note PRO nhưng chỉ có hai loại kích thước màn hình 8.4 inch và 10.5 inch.

Samsung Galaxy Tab S 10.5 mỏng nhẹ và tinh tế

Galaxy Tab S được đánh giá là máy tính bảng đẹp nhất mà Samsung từng sản xuất với thiết kế mảnh mai (độ mỏng 6,6 mm), Tab S là thiết bị Galaxy mỏng nhất và nhẹ nhất trên thị trường. Tab S có độ tương phản cao nhờ sử dụng công nghệ Super AMOLED cho hiển thị sắc nét hơn 94% so với Adobe RGB và 73% so với màn hình LCD thông thường.

Samsung Galaxy Tab PRO 12.2 inch

Tab PRO có cấu hình mạnh với thiết kế chắn chắn cùng màn hình độ phân giải cao, cũng là dòng sản phẩm đầu tiên được Samsung trang bị màn hình rộng 12,2 inch tỷ lệ 16:10 với độ phân giải WQXGA 2.560 x 1.600 pixel, hiển thị hơn 4 triệu điểm ảnh; khả năng hoạt động mượt mà, tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết, hỗ trợ đa nhiệm và màn hình siêu nét.

Nhìn chung, các dòng máy tính bảng của Samsung Galaxy đều có cấu hình cao và có nhiều lựa chọn về kích cỡ màn hình; sử dụng hệ điều hành Android 4.4 KitKat, được trang bị bộ vi xử lý Octa-Code là sự kết hợp của Quad-core 1.9GHz Cortex-A15 và Quad-core 1.3GHz Cortex-A7 (Exynos 5420) cho phép truy cập đa nhiệm nhanh chóng, camera trước 2 MP và camera sau 8 MP (3264×2448) tự động lấy nét, chỉnh sáng, nhận diện khuôn mặt, geo-tagging, Panorama, HDR, quay video Full HD.

Lenovo Yoga Tablet 2 PRO

Lenovo Yoga Tablet 2 PRO có kích thước màn hình lớn (13,3 inch), độ phân giải 2,560×1,440 pixel, giúp hình ảnh sống động và sắc nét, thời lượng pin khá dài, khoảng 5 tiếng dùng liên tục với pin đầy; camera trước có độ phân giải 1.6 MP, camera sau 8.0 MP không tự động lấy nét, nhưng nó có chức năng tùy chọn lấy nét bằng tay.

Lenovo Tablet 2 PRO projector

Hơn thế nữa, Lenovo Yoga Tablet 2 PRO chính là chiếc máy chiếu nhưng độ phân giải của máy chiếu khá thấp, chỉ ở mức 854x580p, màn hình thiếu độ phân giải HD nên chất lượng hình ảnh không được tốt. Máy chiếu có thể hiển thị hình ảnh rộng 50-inch và nên bật máy chiếu trên nền trắng trong phòng tối

Lenovo Yoga 2 PRO chạy trên hệ điều hành Android 4.4.2, hoạt động dựa trên bộ vi xử lý Intel Atom Z3745 CPU lõi 1.86 GHz, Intel HD Graphics cho BayTrail GPU, và thanh RAM 2GB. Nó có thể lưu trữ dung lượng lên đến 32 GB và thẻ USB có dung lượng 64 GB. đi kèm với các ứng dụng có sẵn, gồm bộ đầy đủ các ứng dụng Google.

Toshiba Excite 13 inch

Dòng máy tính bảng Toshiba Excite có ba phiên bản Excite 7.7, Excite 10 và Excite 13 inch.

Toshiba Rxxcite 13 inch

Toshiba Excite 13 có kích thước màn hình 13 inch, 34.3x21x1.02 cm, khối lượng 997g, camera trước 5.0 MP có đèn flash, có thể điều chỉnh một số tính năng, như zoom, chụp góc rộng, đo sáng, cân bằng trắng, đánh dấu địa danh, camera sau 2.0 MP nằm ngay trên màn hình, độ phân giải 1600 x 900, tỉ lệ 16:9 giúp xem video tiện lợi hơn. Hình ảnh rất sắc nét, màu sắc rực rỡ và góc nhìn rộng. Hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, cho phép gõ phím bằng cả 2 bàn tay.

Toshiba Excite 13 được trang bị nền tảng Nvidia Tegra 3 với vi xử lý 4 nhân và đồ họa GeForce; chạy trên hệ điều hành Android 4.0, với một vài tính năng đã được bổ sung và điều chỉnh, như: tùy chọn Enable Balanced Power, cho phép giảm độ sáng của đèn nền để tiết kiệm pin; Audio Enhancement, cho phép vào các tùy chỉnh SRS Sound như tăng âm hay tăng độ trong; Ambient Nouse Equalizer điều chỉnh âm lượng của máy dựa trên độ ồn của môi trường xung quanh; dung lượng RAM 1GB, các kết nối Bluetooth, GPS, WiFi, gyroscope.

Có thể nói, bộ ba các nhà sản xuất Samsung, Lenovo và Toshiba đã có những bước tiến vượt bậc khi cho ra mắt những dòng máy tính bảng vượt xa tiêu chuẩn vàng về kích thước màn hình hiển thị 10.1-inch với một máy tính bảng Android. Samsung Galaxy Note 12.2 PRO được đánh giá cao với bút S-Pen stylus cho đồ họa phác thảo tablet hiệu quả. Hệ thống âm thanh cao cấp, tích hợp máy chiếu cũng là lợi thế của Lenovo Yoga Tablet 2 PRO 13.3

Thanh HồngTheo colourmylearning

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!